Bộ GD-ĐT công bố chính thức điểm sàn xét tuyển Đại học năm 2017

Sáng nay, Bộ GD&ĐT chính thức công bố mức điểm sàn (ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào thấp nhất) mà thí sinh cần đạt được nếu muốn đăng ký xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng.

Bộ GD-ĐT công bố chính thức điểm sàn xét tuyển Đại học năm 2017

Bộ GD-ĐT công bố chính thức điểm sàn xét tuyển Đại học năm 2017

Hội đồng xác định điểm sàn sẽ nhóm họp để đưa ra mức điểm sàn xét tuyển vào ĐH. Sau đó, Bộ GD-ĐT sẽ công bố chính thức với thí sinh cả nước biết. Thông qua mức điểm sàn, các trường Đại học, Cao đẳng sẽ xây dựng mức điểm chuẩn để thực hiện công tác tuyển sinh.

Chia sẻ trên báo chí mà Trung tâm tin tức Cao đẳng Y Dược Hà Nội thu thập, khối A và khối B có nhiều thí sinh đăng xét tuyển sinh nhiều nhất trên cơ sở thống kê phổ điểm thi THPT Quốc gia năm 2017. Những khối khác có sự thay đổi về điểm thi không đáng kể. Theo thống kê này thì điểm trung bình của các thí sinh năm nay không có thay đổi nhiều so với năm trước. Dựa vào lượng thí sinh đạt được số lượng điểm nhất định và thí sinh tham gia xét tuyển vào nhiều khối thi Hội đồng xét duyệt điểm sàn sẽ để quyết định mức điểm sàn một cách phù hợp.

Thông tin điểm sàn xét tuyển Đại học năm 2017

Như nói ở trên, trên cơ sở lượng thí sinh đạt được số lượng điểm nhất định và tham gia xét tuyển vào nhiều khối thi mà Bộ GD-ĐT quyết định mức điểm sàn đại học năm 2017. Đặc biệt trong công tác xác định điểm sàn năm nay ngoài những lãnh đạo, đơn vị trực thuộc Bộ GD-ĐT còn có một số trường Đại học, Cao đẳng; từ ý kiến chung, Bộ GD-ĐT sẽ đưa ra lộ trình bỏ mức điểm sàn chính thức được thực hiện từ năm 2018.

Nếu như những năm trước điểm sàn Đại học áp dụng ở 5 khối thi truyền thống có nhiều mức khác nhau từ 13 đến 15 điểm và ở hệ Cao đẳng giao động từ 10 đến 11 điểm thì năm 2015 là lần đầu tiên tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia, điểm sàn Đại học chỉ có một mức duy nhất là 15 điểm cho tất cả các khối thi và 12 điểm cho khối Cao đẳng. Đây là sự thay đổi lớn của Bộ GD-ĐT nhằm hạn chế đáng kể những rắc rối, phức tạp trong công tác xét tuyển Đại học, Cao đẳng, giảm căng thẳng cho thí sinh.

Điểm sàn xét tuyển Đại học năm 2017 như thế nào?

Điểm sàn xét tuyển Đại học năm 2017 như thế nào?

Lựa chọn con đường an toàn trúng tuyển Cao đẳng, Đại học

Theo các chuyên gia, nếu thí sinh chỉ căn cứ điểm các em đạt so với điểm năm ngoái thì rất khó có cơ hội chắc chắn. Đặc biệt các trường TOP đầu như Đại học Y Dược, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại thương,…có điểm chuẩn cao bậc nhất cả nước nên các thí sinh và phụ huynh cần tính toán để có lựa chọn chính xác.

Đối với những thí sinh có điểm trung bình hoặc khá thật khó để có thể trúng tuyển vào các trường trên, do đó việc lựa chọn hướng đi khác nhưng vẫn đảm bảo thực hiện con đường học vấn, phục vụ đam mê và công việc,… sau này vô cùng quan trọng. Với xu thế hiện nay, rất nhiều thí sinh chuyển hướng học Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với lòng tin ngôi trường này sẽ tạo nên tảng vững chắc giúp sinh viên theo học ra trường có thể tìm được việc, làm được việc và được hưởng chế độ ưu đãi tốt nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được đầu tư đồng bộ với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, giảng viên là những người giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao. Đồng thời, đây là Trường duy nhất trên địa bàn Hà Nội có bệnh viện riêng phục vụ tham khám bệnh của người dân và công tác học tập, thực hành thực tế của sinh viên nhằm nâng cTrao kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp. Hiện Trường đang đào tạo 3 lĩnh vực mũi nhọn của ngành Y tế bao gồm: Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Dược Hà Nội.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nếu thí sinh có đam mê với ngành Y Dược và học tập tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thí sinh có thể gửi hồ sơ xét tuyển với các giấy tờ sau:

  • 01 phiếu ĐKXT năm 2017 theo mẫu quy định chung.
  • Bản sao photo công chứng học bạ THPT.
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp năm 2017).
  • Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3 (trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 về trước).
  • 04 ảnh 3×4 + 01 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của địa phương.
  • 01 phong bì dán sẵn tem, trên phong bì phần người nhận có ghi rõ: họ tên + địa chỉ + SĐT của thí sinh (hoặc người nhà) để Nhà trường liên hệ khi gửi Giấy báo nhập học cho thí sinh.
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược trực tiếp tại Nhà trường hoặc thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến bằng cách điền thông tin tại: ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

đăng ký trực tuyến

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển liên tục nhiều đợt trong năm 2017. Nhà trường có nhiều cơ sở đào tạo trong toàn quốc nên thí sinh có thể lựa chọn một trong các cơ sở Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để học tập cho thuận tiện nhất. Mọi thắc mắc về thông tin tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thí sinh liên hệ đến Ban tuyển sinh của trường tại địa chỉ:

Địa chỉ nhận hồ sơ đăng ký học Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Bên trong khuôn viên Bệnh viên Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *