Cập nhật kết quả phúc khảo bài thi THPT quốc gia 2017

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng đã chính thức kết thúc tưởng chừng như mọi thứ đã tạm ổn nhưng đối với những thí sinh đăng ký phúc khảo lại là khoảng thời gian hoang mang nhất vì không biết khi nào mới có kết quả phúc khảo chính thức.

Cập nhật kết quả phúc khảo bài thi THPT quốc gia 2017

Thời gian công bố kết quả phúc khảo bài thi THPT 2017

Theo dự kiến, điểm phúc khảo sẽ cập nhật lên hệ thống vào ngày 24-7, trước khi các trường xét tuyển. Trước đó, theo quy chế của Bộ GD&ĐT ban hành thì sau khi biết kết quả thi THPT quốc gia 2017, các thí sinh có mười ngày để đến nơi đăng ký dự thi nộp đơn phúc khảo (thời gian từ ngày 8 đến 17-7). Trong 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận hồ sơ phúc khảo, hội đồng thi sẽ phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh. Như vậy chậm nhất đến 2-8, kết quả phúc khảo mới được công bố.

Tuy nhiên, cũng theo lịch ngày 27-7, là kết thúc xét tuyển đại học đợt 1. Một số ý kiến cho rằng: thời gian phúc khảo và thời gian xét tuyển đại học chênh lệch nhau như vậy liệu có đảm bảo quyền lợi cho thí sinh không? Trong khi thời gian chờ kết quả phúc khảo đến ngày 2-8 mới hết hạn, thì thời gian xét tuyển đại học hết hạn vào ngày 27-7, như vậy thí sinh sẽ bị thiệt thòi?

Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT), khẳng định thí sinh chưa có điểm phúc khảo hoàn toàn được phép thay đổi nguyện vọng. Sau khi có kết quả phúc khảo, điểm mới của thí sinh được cập nhật vào hệ thống phần mềm xét tuyển của Bộ GD&ĐT chậm nhất ngày 24/7.

Thí sinh cũng không nên lo lắng, không cần phải đợi đến khi biết chính xác điểm thi mới đăng ký nguyện vọng, mà có thể đăng ký từ bây giờ, bằng cách tự tính toán điểm của mình. Ông Nghĩa lý giải điểm sẽ được xét từ cao xuống thấp. Thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng, việc xét tuyển không ảnh hưởng.

Liên quan đến vấn đề trên, Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) trả lời ngắn gọn với Pháp Luật TP.HCM như sau: Theo kết hoạch điểm phúc khảo sẽ cập nhật lên hệ thống vào ngày 24-7, trước khi các trường xét tuyển.

Cập nhật kết quả phúc khảo bài thi THPT quốc gia 2017

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng trả lời phỏng vấn Ban biên tập Cao đẳng Y Dược Hà Nội 

Một vấn đề khác, đó là theo phản ánh của thí sinh, một trường có thông báo chỉ nhận kết quả thay đổi xét tuyển đến 11 giờ trưa ngày 21-7, trong khi đó theo lịch quy chế của Bộ GD&ĐT là đến ngày hết ngày 23-7 kết thúc xét tuyển. Như vậy đã bớt mất thời gian của thí sinh 2,5 ngày, liệu nhà trường trên có làm sai quy chế?

Bà Phụng trả lời: “Theo kế hoạch, các điểm tiếp nhận điều chỉnh nguyện vọng phải tiếp nhận đến 17 giờ ngày 23-7. Nếu có điểm nào kết thúc trước thời điểm này thì đề nghị thông tin chính xác để chúng tôi kiểm tra và nhắc nhở”.

Cùng với đó Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT), khẳng định thí sinh chưa có điểm phúc khảo hoàn toàn được phép thay đổi nguyện vọng. 
Sau khi có kết quả phúc khảo, điểm mới của thí sinh được cập nhật vào hệ thống phần mềm xét tuyển của Bộ GD&ĐT chậm nhất ngày 24/7.
Thí sinh cũng không nên lo lắng, không cần phải đợi đến khi biết chính xác điểm thi mới đăng ký nguyện vọng, mà có thể đăng ký từ bây giờ, bằng cách tự tính toán điểm của mình.
Ông Nghĩa lý giải điểm sẽ được xét từ cao xuống thấp. Thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng, việc xét tuyển không ảnh hưởng.

Nguồn: Truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *