Chọn Trường nào nếu không trúng tuyển Đại học Y Dược năm 2017?

 Tôi không nghĩ rằng có ngày mình lại trượt Đại học 1 cách bất ngờ như thế. Những ngày tháng tuyệt vọng ấy khiến tôi không thiết sống.

Chọn Trường nào nếu không trúng tuyển Đại học Y Dược năm 2017?

Chọn Trường nào nếu không trúng tuyển Đại học Y Dược năm 2017?

Đau khổ vì trượt Đại học

Từ lớp 1 đến lớp 12, tôi nổi tiếng là người học giỏi toàn diện và có nhiều thành tích đáng nể. Vì thế việc đỗ Đại học đối với tôi chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi. Cũng từ bé tôi đã rất thích học ngành Y Dược và luôn mong muốn được khoác trên mình chiếc áo blouse trắng. Ấy thế nhưng chuyện đời không đơn giản và mọi thứ đều có thể xảy ra.

Đúng vào khi thi tốt nghiệp lớp 12, tôi bị ốm 1 trận thừa sống thiếu chết. Phần vì học nhiều mà ăn uống linh tinh, phần cũng vì cơ thể tôi không được khỏe. Cố gắng lắm tôi cũng làm tốt và vượt qua kì thi THPT. Thế nhưng đến kì thi Đại học tôi không thể vượt qua. Dù cố gắng hết sức thì tôi vẫn trượt Đại học và không thể bước chân vào cổng trường Đại học Y Dược mà mình luôn ao ước được học từ bé.

Những ai đã từng trải qua cảm giác trượt Đại học như tôi chắc sẽ hiểu lúc đó tôi đau khổ và tuyệt vọng thế nào, nhất là khi tôi luôn là thần tượng trong con mắt bạn bè và người thân. Mọi thứ đối với tôi lúc này chỉ là 1 màu xám và tôi không còn thiết tha với bất cứ chuyện gì. Tôi lầm lũi quanh quẩn trong nhà và không dám bước đi đâu vì tâm lý ngại ngùng xấu hổ.

Tạo bước ngoặt cuộc đời khi chọn trường học phù hợp và đúng thời điểm

Tôi thật may mắn và hạnh phúc khi trong lúc đau khổ, tuyệt vọng nhất luôn có người thân bên cạnh động viên, an ủi. Biết tôi rất sốc và buồn vì trượt Đại học, bố mẹ luôn tránh nhắc đến những chuyện thi cử và thường xuyên khích lệ tinh thần tôi. Chị gái tôi thì bảo “trượt Đại học đâu có gì ghê gớm và Đại học đâu cũng phải là cánh cửa duy nhất dẫn đến thành công”.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Y lý gắn liền Y thuật

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Y lý gắn liền Y thuật

Dù được mọi người động viên nhưng tôi thật sự vẫn rất buồn và không thể nào nguôi ngoai nỗi đau về cú sốc trượt Đại học. Cho đến một hôm chị gái tôi trở về nhà và kể với tôi câu chuyện về người anh trai chị cùng làm với chị ấy. Người anh trai đó là giờ là Giám đốc 1 bệnh viên tư nhân có tiếng trong TP. Hồ Chí Minh. Điều đặc biệt là anh ấy từng ước mơ thi vào Đại học Y TP.Hồ Chí Minh nhưng không đỗ dù anh ấy học rất giỏi. Những tưởng ước mơ làm trong ngành Y sẽ dang dở khi cánh cổng Đại học Y khép lại trước mắt. Nhưng trong cái rủi lại có cái may. Thất bại nơi này lại mở ra may mắn nơi khác. Trong những ngày buồn rầu vì trượt Đại học ấy, anh ấy lên mạng và biết đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với điều kiện xét tuyển khá dễ dàng (chỉ cần tốt nghiệp THPT) mà môi trường học tập rất tốt. Đặc biệt, trường còn có mô hình Bệnh viện – Trường học hiện đại tạo điều kiện cho sinh viên thực tập, cọ xát thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau những năm tháng học miệt mài, anh ấy được giữ lại trường vừa công tác giảng dạy, vừa làm việc trong bệnh viện của trường. Sau 1 năm, anh ấy tự ra ngoài và mở phòng khám riêng rồi nâng dần lên hệ thống bệnh viện.

Nghe câu chuyện của anh, tôi thật sự hứng thú và cũng muốn được theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Và quả đúng như lời đồn, đây là 1 môi trường đào tạo Y Dược chuyên nghiệp, bài bản với phương pháp giảng dạy hoàn toàn mới theo hướng thiên về thực hành. Chính điều này đã giúp cho sinh viên được rèn luyện, học tập và rèn n kĩ năng thực hành, nâng cao cơ hội nghề nghiệp sau này.

Những năm tháng học Cao đẳng Điều dưỡng dưới mái trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, tôi đã học được rất nhiều về kiến thức chuyên môn cũng như kĩ năng nghề nghiệp. Đặc biệt là tôi đã có được 1 công việc như ý muốn sau khi ra trường. Cuộc đời tôi đã sang trang kể từ khi bước chân vào ngôi trường này.

Thông tin về trường Cao đẳng Y Dược Pasteur:

Địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: Phòng 106 nhà B – 131 Thái Thịnh – Quận Đống Đa – Hà Nội. Số điện thoại: 0439.131.131 – 09.8258.8258.

Học ngành Y Dược phải vào học đúng Trường Y Dược

Học ngành Y Dược phải vào học đúng Trường Y Dược

Địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Tp HCM:Số 37/3 đường Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại tuyển sinh Tp HCM: 08.6295.6295 – 09.6295.6295.

Nguồn: Truongcaodangyduocpasteur.edu.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *