Đã có đáp án đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Ngữ văn vào lúc 9h 35′ sáng ngày 25/6, hiện đáp án đề thi đã xuất hiện trên mạng xã hội.

 

Đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Đáp án đề thi môn Ngữ văn năm 2018

Môn Ngữ Văn là bài thi duy nhất dưới hình thức tự luận trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Các thí sinh sẽ có thời gian hoàn thành bài thi trong 120 phút. Thời gian phát đề cho thí sinh là 7h30. Thời gian làm bài thi môn Ngữ Văn được tính từ 7h35 và kết thúc lúc 9h35. Chỉ sau ít phút khi kết thúc thời gian làm bài thi trên mạng xã hội đã xuất hiện tràn lan những thông tin về đáp án đề thi môn Ngữ văn năm 2018. Tuy nhiên, theo xác định thì đây đều là những đáp án đề thi tự giải học không chính xác theo khung chuẩn của Bộ. Đáp án chính thức môn Ngữ Văn kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ được ban tin tức Cao đẳng Y dược cập nhật nhanh và chính xác nhất ngay khi được Bộ Giáo dục – Đào tạo công bố. Trong thời gian chờ đợi, các sĩ tử và phụ huynh có thể tham khảo đáp án của đề thi thử môn Ngữ văn trước đó cũng như gợi ý cách làm bài để đạt kết quả cao.

Với cấu trúc đề quen thuộc 2 phần,đọc  hiểu (3 điểm) và làm văn (7 điểm), các thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2018 cần có sự đầu tư đúng mức cho tất cả các phần, tránh mất thời gian quá nhiều cho riêng một nội dung nào.

Theo như sự tư vấn và hướng dẫn của các các giáo viên giảng dạy môn Văn trước đó thì ở phần đọc, hiểu các em chỉ nên chiếm tối đa là 30 phút. Đối với phần Nghị luận xã hội, thí sinh cần xác định đúng vấn đề được yêu cầu nghị luận, sau đó chọn cho đoạn văn một thao tác lập luận chính để triển khai nhất quán, đồng đều.

9h35 kết thúc thời gian làm bài thi môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Theo như ghi nhận của đội sinh viên tình nguyện Cao đẳng Dược Hà NộiTrường Cao đẳng Y dược Pasteur. Mặc dù còn khá sớm nhưng sáng nay tại nhiều điểm thi gần như các em thí sinh đã đến đông đủ, bảo vệ kiểm soát nghiêm ngặt người ra vào. Phụ huynh đưa đón sĩ tử đi thi đều phải đứng lại bên ngoài.

Theo Bộ Giáo dục – Đào tạo, tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, quy chế quy định rất rõ quy trình, yêu cầu của công tác chấm thi. Trong đó các bài thi Toán, KHTN, KHXH và Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan nên sẽ được chấm bằng máy và phần mềm chuyên dụng với quy trình chặt chẽ, đảm bảo an toàn, tin cậy, khách quan. Bài thi tự luận Ngữ văn được chấm theo 2 vòng độc lập, thực hiện chấm kiểm tra cùng tiến độ với quá trình chấm thi. Quy chế cũng quy định rõ cách xử lý kết quả chấm thi khi có sự chênh lệch giữa hai lần chấm độc lập.  Các quy định đều hướng tới đảm bảo chấm thi khách quan, tin cậy.

Theo đúng quy định vào chiều ngày 24/6, các thí sinh trên cả nước đã có mặt tại các hội đồng thi THPT quốc gia 2018 nghe phổ biến quy chế, làm thủ tục dự thi và đính chính sai sót thông. Được biết, trong kỳ thi này, cả nước có gần 40.000 phòng thi với 925.000 thí sinh. Tổng số thí sinh dự thi để được xét công nhận tốt nghiệp THPT là 879.705, số thí sinh sẽ tham gia xét tuyển sinh ĐH, CĐ là 688.466 và 237.326 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT mà không có nhu cầu dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học.

Mọi thông tin về kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ được ban tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng phối hợp cùng ban tin tức Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật thông tin tới thí sinh và phụ huynh một cách nhanh và chính xác nhất.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *