Học viện cảnh sát nhân dân tuyển 350 chỉ tiêu trong năm 2018

Học viện Cảnh sát Nhân dân tuyển sinh 350 chỉ tiêu trong năm 2018, giảm 20 chỉ tiêu so với năm 2017, đây là công bố chính thức từ Tổng cục Chính trị Bộ Công an vừa qua.

Chỉ tiêu tuyển sinh 2018 vào Học viện Cảnh sát Nhân dân

Chỉ tiêu tuyển sinh 2018 vào Học viện Cảnh sát Nhân dân

Chỉ tiêu tuyển sinh Học viện Cảnh sát Nhân dân 2018

Năm 2018, Học viện Cảnh sát Nhân dân tuyển sinh 350 chỉ tiêu cho 5 ngành đào tạo bao gồm: Trinh sát cảnh sát, Điều tra hình sự, Kỹ thuật hình sự, Quản lý hành chính nhà nước về An ninh trật tự với tổng chỉ tiêu là 335; ngành gửi đào tạo đại học ngành Y theo chỉ tiêu Bộ Công an là 15 chỉ tiêu và điểm chuẩn cao nhất vào trường năm ngoái là 29,5 điểm.

2.1. Đối tượng, tiêu chuẩn

 – Quy định về đối tượng, độ tuổi:

+ Đối với cán bộ, chiến sỹ Công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự thi).

+ Đối với học sinh THPT không quá 20 tuổi, học sinh người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

+ Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND có thời gian phục vụ từ đủ 24 tháng trở lên (tính đến tháng dự tuyển), không quy định độ tuổi.

+ Công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển (thời gian dự tuyển là thời gian đăng ký sơ tuyển, tháng 2-tháng 3 năm 2018), không quy định độ tuổi.

– Quy định về trình độ văn hóa:

Đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ. Không sơ tuyển học sinh lưu ban trong các năm học THPT và tương đương.

– Phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị: Trong những năm học trung học phổ thông đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; tiêu chuẩn chính trị đảm bảo theo quy định hiện hành của Bộ Công an đối với việc tuyển người vào lực lượng CAND. Đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND, công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thời gian tại ngũ, hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên. Chỉ những thí sinh đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị mới được nhập học vào Học viện CSND. Không giải quyết nhập học đối với các thí sinh vi phạm cam đoan trong lý lịch tự khai.

– Tiêu chuẩn sức khỏe: thực hiện theo tiêu chuẩn ban hành tại hướng dẫn số 3026/H41-H50 ngày 20/10/2017 của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật về khám thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2018, riêng chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17.9 (đối với nam), 18.02 (đối với nữ) đến dưới 30 (đối với cả nam và nữ).

Không áp dụng các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư 15. Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào Học viện CSND phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển. Các tiêu chuẩn cơ bản như:

+ Chiều cao: từ 162 cm (đối với nam), 158 cm (đối với nữ) đến dưới 195cm.

+ Cân nặng: từ 47kg trở lên (đối với nam), từ 45kg trở lên đối với nữ.

+ Không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường; không bị rối loạn sắc tố da; không có vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da; không bấm lỗ tai, lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; không có sẹo lồi co kéo vị trí vùng đầu, mặt và các vùng da hở.

– Việc tuyển học sinh nữ vào Học viện CSND được thực hiện theo chỉ tiêu riêng, với tỷ lệ 10% tổng chỉ tiêu của Học viện CSND theo từng ngành xét tuyển; không hạn chế tỷ lệ nữ sơ tuyển, ĐKXT.

– Học sinh phổ thông chưa kết hôn, chưa có con đẻ.

– Học sinh phổ thông (gồm cả học sinh đã tốt nghiệp các năm trước), công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân đăng ký sơ tuyển tại Công an cấp huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

– Sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ CAND đăng ký sơ tuyển tại đơn vị công tác.

– Nghiêm cấm tình trạng thí sinh đăng ký sơ tuyển tại nhiều Ban tuyển sinh, nếu vi phạm sẽ không được xét tuyển vào Học viện CSND.

– Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào các Học viện CSND không đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng (hệ quân sự). Trường hợp cố tình vi phạm sẽ hủy quyền xét tuyển vào Học viện CSND.

2.2. Phạm vi tuyển sinh

Phía Bắc (từ Quảng Bình trở ra).

 2.3. Phương thức tuyển sinh

– Sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xét tuyển.

– Sơ tuyển tại Công an các đơn vị, địa phương nơi hộ khẩu thường trú.

Điểm chuẩn năm 2017 Học viện Cảnh sát Nhân dân:

Năm 2017, nhà trường tuyển 370 chỉ tiêu chỉ dành cho nhóm Nghiệp vụ cảnh sát với với các tổ hợp xét tuyển D01, A01, C03. Với chỉ tiêu nữ ở khối A01 là 29,5 điểm; khối D01 là 28,75 điểm.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *