Hướng dẫn cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017

Các cụm thi đang nhanh chóng hoàn thành công tác chấm thi, đây cũng là thời gian thí sinh tò mò về cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 như thế nào?

Hướng dẫn cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017

Hướng dẫn cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017

Tính điểm xét tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 như thế nào?

Thầy Đặng Nam Anh – Giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với nhiều năm kinh nghiệm chấm thi cho biết, điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia bao gồm: điểm khuyến khích, điểm ưu tiên, quan trọng là điểm bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định và điểm trung bình cả năm lớp 12; đồng thời điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Xét tốt nghiệp với mỗi bài thi trên 1,0 điểm

Dưới đây là video hướng dẫn cách tính điểm thi THPT Quốc Gia năm 2017 chính xác nhất do Bộ GD-ĐT quy định:

Theo nguồn tin đáng tin cậy mà Trung tâm truyền thông Cao đẳng Y Dược Hà Nội thu thập được, những thí sinh tốt nghiệp THPT khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:

  • Không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên
  • Tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm dùng để xét tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10
  • Điểm xét tốt nghiệp được công nhận tốt nghiệp THPT khi từ 5,0 điểm trở lên

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT năm 2017 như thế nào?

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi sẽ được miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia theo quy định tại Điều 33 Quy chế được công nhận tốt nghiệp THPT. Giám đốc sở GDĐT duyệt công nhận tốt nghiệp THPT và chịu trách nhiệm trước Bộ GDĐT về kết quả công nhận tốt nghiệp THPT của tỉnh mình.

Sau khi báo cáo Bộ GD&ĐT, Giám đốc sở GD&ĐT công bố kết quả công nhận tốt nghiệp THPT và thông báo cho các trường phổ thông để niêm yết danh sách tốt nghiệp THPT và cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho thí sinh. Sau đó Sở GD&ĐT gửi Danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ GD&ĐT ngay sau khi kết thúc kỳ thi để quản lý, theo dõi.

Cơ hội học tập cho những thí sinh không đỗ Đại học

Theo đánh giá của các chuyên gia giáo dục, điểm sàn và điểm xét tuyển vào các Trường Đại học năm 2017 tăng hơn sao với những năm trước. Đặc biệt là các trường Đại học Y Dược, mức điểm để có thể vào được trường phải là những thí sinh có thực lực, điểm xét điểm đạt ngưỡng 26 điểm trở lên là nhận định của nhiều chuyên gia và các thí sinh. Vậy những thí sinh có học lực khá và trung bình thì sao?

Trượt Đại học không phải con đường đến với ngành Y Dược đã kết thúc, sau khi học Cao đẳng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bạn có thể Liên thông Đại học Y Dược theo quy định. Mặt khác với tiêu chí giảm gánh nặng thi cử cho các thí sinh, theo đuổi giấc mơ trở thành bộ phận không thể thiếu trong bộ máy ngành Y tế, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét Nghiệm năm 2017 với điều kiện thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Cách thức đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Pasteur đơn giản

Cách thức đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Pasteur đơn giản

Thí sinh có nhu cầu xét tuyển Cao đẳng Y Dược, đáp ứng  ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Nhà Trường có thể nộp hồ sơ xét tuyển bằng 1 trong 3 hình thức sau:

  • Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp về địa chỉ tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur
  • Cách 2: Nộp hồ sơ qua bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh.
  • Cách 3: Đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website của nhà trường tại đường link (Đăng ký trực tuyến)

Bên cạnh chương trình đào tạo Cao đẳng chính quy, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn mở các lớp đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, Liên thông Cao đẳng Dược… với thời gian đào tạo được rút ngắn và mức chi phí tiết kiệm.

Nếu có mong muốn theo học ngành Y Dược và trở thành sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, các thí sinh nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và gửi về địa chỉ:

Trường cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội. Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 02485.895.895- 0948.895.895.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Pasteur

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *