Khi nào các trường ĐH-CĐ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 năm 2017

Thời gian các trường ĐH-CĐ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 năm 2017 và những lưu ý từ Bộ GD-ĐT nhằm hạn chế tình trạng điểm cao nhưng vẫn rớt.

khi-nao-cac-truong-dh-cd-xet-tuyen-nguyen-vong-bo-sung-dot-2-nam-2017

Khi nào các trường ĐH-CĐ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 năm 2017

Thời gian các trường xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Sau khi kết thúc đợt 1, chỉ có khoảng 170/322 trường ĐH công bố đã tuyển đủ chỉ tiêu đợt 1. Như vậy, số lượng các trường tiếp tục tuyển nguyện vọng bổ sung còn gần một nửa.

Sau ngày 7/8, theo quy định của Bộ GD&ĐT các trường sẽ căn cứ vào số lượng thí sinh nhập học để công bố chỉ tiêu cụ thể với từng ngành của từng trường vào đợt tuyển sinh tiếp theo. Ngay cả những trường đã đủ chỉ tiêu đợt 1 cũng có thể xét tuyển đợt tiếp theo. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại nhiều trường đã thông báo nhận hồ sơ xét tuyển. Xem danh sách các trường xét tuyển nguyện vọng bổ sung tại đây.

Lưu ý từ Bộ GD&ĐT khi xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Chia sẻ với Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Bộ GD&ĐT cho biết đợt xét tuyển bổ sung các trường chỉ còn 30% tổng chỉ tiêu đại học và những ngành hấp dẫn hầu như đã tuyển đủ. Do đó, để trúng tuyển đợt này, thí sinh cần cân nhắc, chọn lựa ngành nào phù hợp nhất với nguyện vọng và điểm thi, lưu ý các “yếu tố kỹ thuật” trong xét tuyển.

Những thông tin chính các thí sinh cần quan tâm: trường nào, ngành nào còn xét tuyển, chỉ tiêu bao nhiêu, cách thức, thời hạn nộp hồ sơ…

Nhiều thí chủ quan, không tận dụng đăng ký nhiều nguyện vọng. Chẳng hạn ở đợt đầu tiên, có đến hơn 10% thí sinh chỉ đăng ký một nguyện vọng. Đây là sự phiêu lưu rất lớn. Không biết do các em tự tin vào kết quả của mình hay do các em chưa tìm hiểu kỹ quy chế xét tuyển? Chính vì vậy, nhiều em đã bị tước đi cơ hội trúng ở một ngành yêu thích thứ hai.

Ở đợt này, để tăng cơ hội trúng tuyển, TS nên tận dụng quy chế “không giới hạn số lượng nguyện vọng” mà Bộ cho phép trong năm nay”

Lưu ý để tránh những tình trạng điểm cao nhưng vẫn rớt

Nếu muốn cơ hội trúng tuyển cao thì các thí sinh không nên giới hạn nguyện vọng ở trường mà mình yêu thích: nên chọn ngành mình yêu thích ở nhiều trường khác nhau, sau đó đăng ký thành nhiều nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên trường yêu thích nhất có mức điểm cao từ trên xuống để tăng cơ hội trúng tuyển.

Khi nào các trường ĐH-CĐ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2 năm 2017

Tư vấn truyền hình trực tuyến: Cơ hội cho thí sinh ở đợt xét tuyển bổ sung

Thí sinh nên cân nhắc xem điểm trúng tuyển đợt 1 của ngành mình đăng ký là bao nhiêu, nếu điểm của mình thấp hơn mức điểm đó thì không được nộp hồ sơ, vì theo quy định điểm xét tuyển đợt bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển nguyện vọng 1( phải lớn hơn hoặc bằng NV1).

Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 có nên đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung?

Đây là câu hỏi được nhiều thí sinh quan tâm nhất, vì có rất nhiều thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 nhưng không phải là ngành yêu thích nên muốn lựa chọn ngành khác vào đợt xét tuyển bổ sung.

Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM – Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, khuyên: “Thí sinh đã trúng tuyển nhưng không muốn nhập học thì không nộp giấy chứng nhận kết quả thi. Đến trước 17 giờ ngày 7.8, các em không nộp sẽ được coi là từ chối nhập học, tên sẽ bị xóa khỏi danh sách trúng tuyển đợt 1 và xuất hiện trong danh sách những thí sinh xét tuyển bổ sung”.

Tuy nhiên theo Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa các thí sinh cần cẩn trọng khi từ chối quyền nhập học, vì ngành mà thí sinh yêu thích rất có thể sẽ không còn chỉ tiêu ở đợt xét tuyển bổ sung. Vì phải sau ngày 7/8 các trường mới chính thức công bố đủ chỉ tiêu hay không. Nếu không còn chỉ tiêu thì lúc đó thí sinh cũng không thể quay lại nhập học ở ngành đã trúng tuyển trước đó. Theo Phó giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế – Tài chính TP.HCM – Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, lúc này có khi thí sinh buộc phải lựa chọn một ngành ở một trường thậm chí không thích bằng ngành đã trúng tuyển trước đó, mà cơ hội đỗ chưa phải là chắc chắn.

Về việc sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi trong đợt bổ sung, tiến sĩ Võ Thanh Hải lưu ý: “Năm nay chỉ có một phiếu điểm, vì thế thí sinh cần cân nhắc thật kỹ trước khi nộp phiếu điểm, bởi nếu đã nộp phiếu thì sẽ không rút lại được”.

Nguồn: Truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *