Lưu ý về xét tuyển các trường Quân đội trong năm 2018

Bộ Quốc phòng vừa ban hành Thông tư số 24/2018/TT-BQP về sửa đổi Thông tư số 17/2016/TT-BQP hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh vào trường trong quân đội.

Lưu ý về xét tuyển các trường Quân đội trong năm 2018

Lưu ý về xét tuyển các trường Quân đội trong năm 2018

Theo thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có được, dưới đây là những thay đổi trong mùa tuyển sinh năm 2018 của các trường Quân đội.

Thông tin tuyển sinh các trường Quân đội năm 2018

Các ngành: Bác sĩ quân y tại Học viện Quân y và các ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng, ngoại ngữ tại Học viện Khoa học quân sự và các ngành Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Điện tử y sinh, Khí tài quang, Địa tin học tại Học viện Kỹ thuật quân sự được giao chỉ tiêu tuyển thí sinh nữ, mỗi ngành được tuyển ít nhất 2 thí sinh. Về độ tuổi, tính đến năm dự tuyển: Quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ và công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân từ 18-23 tuổi.

Theo các giảng viên Cao đẳng Dược điểm trúng tuyển gồm tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và được làm tròn đến 2 chữ số thập phân (các trường có quy định bài thi/môn thi chính, bài thi/môn thi chính nhân hệ số 2 và quy đổi theo quy định của Bộ GD-ĐT); các trường xét tuyển theo đúng ngành đăng ký của thí sinh; thực hiện xét tuyển từ thí sinh có tổng điểm thi cao nhất trở xuống đến đủ chỉ tiêu.

Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ như sau: Đối với trường có tổ hợp các môn xét tuyển: Văn, Sử, Địa thì thí sinh có điểm thi môn Văn cao hơn sẽ trúng tuyển; Đối với trường có tổ hợp các môn xét tuyển: Toán, Lý, Hóa và Toán, Lý, tiếng Anh (trừ trường Sĩ quan Phòng hóa) thì thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

Trường hợp trúng tuyển: Trong hồ sơ nhập học ngoài phiếu sức khỏe phải có đủ các loại xét nghiệm (được làm tại trung tâm y tế cấp huyện trở lên) gồm: phim X-quang chụp tim phổi thẳng; điện tim; xét nghiệm HIV, ma túy; xét nghiệm máu chức năng gan (SGOT, SGPT), chức năng thận (Ure, Creatinin); xét nghiệm nước tiểu (Protein, Glucose) và siêu âm tổng quát ổ bụng.

Chốt lịch thi THPT Quốc gia năm 2018

Chốt lịch thi THPT Quốc gia năm 2018

Chốt lịch thi THPT Quốc gia năm 2018

Trước đó Bộ GD&ĐT đã công bố lịch thi thpt quốc gia năm 2018, lịch thi năm nay diễn ra từ ngày 24.04 đến 27.04.2018. So với năm 2017 thì năm nay thời gian thi thpt quốc gia lùi lại 3 ngày. Cũng theo thông tin tuyển sinh vừa được ban biên tập thpt quốc gia cập nhật, đến ngày 20.03 tới đây Bộ sẽ phối hợp với các Sở tập huấn chuẩn bị công tác cho kỳ thi thpt quốc gia năm 2018.

Đến ngày 01.04 Bộ sẽ tiến hành phát hành Hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia và phiếu đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng. Thí sinh có thời gian 20 ngày bắt đầu từ đầu tháng 4 đến 20.04 để lựa chọn bài thi cũng như nguyện vọng xét tuyển. Sau đó thí sinh có 5 ngày để đăng ký và nộp hồ sơ tại các trường trung học phổ thông hoặc các địa chỉ mà Sở GD&ĐT ấn định. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin chính thức về kỳ thi thpt quốc gia cũng như các thông tin tuyển sinh về các trường Đại học – Cao đẳng một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

Nguồn: Truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *