“Mưa rơi” 3 điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Theo báo cáo từ các sở GD&ĐT, trong kỳ thi THPT quốc gia năm  2017 xuất hiện nhiều thí sinh đạt 3 điểm 10 ở tổ hợp Khoa học tự nhiên dù chưa thống kê đầy đủ.

“Mưa rơi” 3 điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

“Mưa rơi” 3 điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Sáng qua các tỉnh thành bắt đầu công bố điểm thi THPT quốc gia 2017, bên cạnh điểm 10 ở tổ hợp Khoa học tự nhiên thì những môn khó có thể đạt được điểm 10 như Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục Công dân cũng xuất hiện. Cụ thể, thí sinh Lê Văn Trọng tại Sở GD&ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu, Nguyễn Hải Đăng và Lê Hồng Nga tại Thanh Hóa đạt 3 điểm 10 ở các môn Toán, Hóa học, Sinh học. Tại Hà Tĩnh, em Nguyễn Quang Dũng đạt tổng 30 điểm ở các môn Toán, Hóa học, Vật lý. Thí sinh Hồ Phi Khánh (Nghệ An), Phạm Hữu Triết, Nguyễn Trung Duy Anh (TP.HCM), Lê Hữu Hiếu (Thanh Hóa) cũng đạt 3 điểm 10 ở tổ hợp khối B. Ngoài các môn tự nhiên, nhưng môn trong tổ hợp môn Khoa học xã hội cũng có thí sinh đạt điểm 10. Tại Sở GD&ĐT Quảng Nam cho biết có bài thi đạt điểm tuyệt đối ở môn Ngữ văn và Giáo dục công dân.

Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết tại cụm thi số 28 có 207 điểm 10, trong đó môn Hóa học có nhiều nhất với 91 bài thi. Môn Địa lý có 46 em đạt điểm tuyệt đối, Ngoại ngữ 26, Toán 22, Sinh học 9, Vật lý 6, Giáo dục công dân 2. Mặc dù môn Ngữ Văn không ghi nhận được thí sinh đạt điểm 10 nhưng có 2 thí sinh đạt 9,75 điểm.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Nam Định, toàn tỉnh có 128 bài thi đạt điểm 10 môn trắc nghiệm độc lập. Cụ thể, Hóa 46 bài, Sinh học 13 bài, môn Toán có 8 bài, Địa lý 22 bài, Lịch sử 5 bài, Giáo dục Công dân 5 bài, Tiếng Anh 25 bài, Tiếng Nga 2 bài, Tiếng Pháp 2 bài. Tại Đà Nẵng có 103 bài thi đạt điểm cao nhất ở tất cả môn thi, trong đó Sinh học có 22 điểm 10, Tiếng Anh 21 điểm 10. Tại Tây Ninh, các môn trắc nghiệm (trừ Toán và Lịch sử) đều có bài thi điểm 10. Đại diện Sở GD&ĐT Bình Định cho biết 70 thí sinh đạt điểm 10. Trong đó, môn Hóa học có số lượng thí sinh đạt điểm 10 nhiều nhất với 26 em.

Xuất hiện nhiều thí sinh đạt 3 điểm 10 ở tổ hợp Khoa học tự nhiên

Xuất hiện nhiều thí sinh đạt 3 điểm 10 ở tổ hợp Khoa học tự nhiên

Theo ghi nhận của Trung tâm Truyền thông Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, với ma trận đề thi năm nay sẽ không có nhiều điểm tuyệt đối nên các trường vẫn dễ dàng trong việc sử dụng kết quả để xét tuyển Đại học.

Thí sinh nên làm gì sau khi biết điểm THPT Quốc gia 2017?

Khi biết điểm, thí sinh có quyền phúc khảo bài thi và nộp đơn tại nơi đăng ký dự thi từ ngày 8/7-17/7. Đối với những bài thi trắc nghiệm, nếu điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi. Đối với môn Ngữ Văn – môn tự luận duy nhất tại Kỳ thi THPT năm nay, nếu bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,25 điểm trở lên sẽ được điều chỉnh điểm nhưng nếu chênh lệch từ 0,5 điểm trở lên phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo. Điểm chính thức của bài thi sau phúc khảo được Trưởng ban phúc khảo trình Chủ tịch hội đồng thi ký duyệt và chậm nhất ngày 14/7, thí sinh sẽ nhận được kết quả tốt nghiệp THPT.

Xét tuyển Cao đẳng, Đại học là bước tiếp theo nếu thí sinh có mơ ước đặt chân vào cánh cổng tri thức. Đối với cánh cổng Đại học Y Dược được các chuyên gia nhận định điểm đầu vào sẽ cao hơn so với năm trước và khả năng các thi sinh có thể trở thành sinh viên của Trường sẽ phải đạt ngưỡng 26 điểm trở nên. Do đó, để trở thành sinh viên của các Trường Đại học Y Dược hàng đầu trên cả nước là một thử thách.

Đăng ký Cao đẳng Y Dược Hà Nội ngay sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia

Đăng ký Cao đẳng Y Dược Hà Nội ngay sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia

Do đó, Cao đẳng Y Dược sẽ là lựa chọn phù hợp và tốt nhất nếu bạn vẫn giữ ngọn lửa nhiệt huyết ấy. Nếu như có đam mê với lĩnh vực Y Dược, thí sinh có thể gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Pasteur về địa chỉ của Nhà trường thông qua hình thức:

  • Cách 1: Gửi hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895
  • Cách 2: Đăng ký trực tuyến trên website của Trường theo link: ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN.

Hiện tại, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh 3 lĩnh vực mũi nhọn trong ngành Y tế bao gồm: Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược. Thí sinh có thể lựa chọn ngành học phù hợp để gửi hồ sơ đăng ký xét tuyển ngay từ hôm nay để có thể trở thành tân sinh viên của trường.

Nhà trường luôn mở rộng cảnh cửa đón chào các bạn trẻ có tinh thần nhiệt huyết cống hiến trong lĩnh vực Y Dược. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *