Nên lựa chọn đăng ký mấy bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT 2018

Chỉ còn 4 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, các thí sinh cần phải tăng tốc ôn tập trau dồi kiến thức cho bản thân mình, vậy các sĩ tử nên lựa chọn đăng ký mấy bài thi tổ hợp?

Nên lựa chọn đăng ký mấy bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT 2018

Nên lựa chọn đăng ký mấy bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT 2018

Từ năm 2017, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia sẽ thi theo tổ hợp bài thi chứ không thi theo từng môn đối với các môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, thí sinh được chọn thi 1 trong 2 hoặc cả 2 bài thi này. Vậy trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, thí sinh nên lựa chọn bao nhiêu bài thi là tốt nhất? Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ giúp thí sinh giải đáp thắc mắc này như sau:

Thí sinh lựa chọn đăng ký bài thi Khoa học xã hội tăng mạnh

Bài thi tổ hợp Khoa học xã hội trong 2 năm gần đây được rất nhiều thí sinh lựa chọn,  theo thống kê mà một số giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng ghi nhận được số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội vượt cao hơn khá nhiều (49% tổng số thí sinh) so với chọn bài thi Khoa học tự nhiên (37%). Rõ ràng việc tổ chức thi như thế nào cũng góp phần vào những yếu tố quyết định sự chọn lựa của thí sinh.

Số lượng thí sinh đăng ký dự thi chọn các môn Khoa học tự nhiên vẫn giữ ổn định như các năm trước, 52,5% thí sinh có đăng ký dùng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển vào các trường Đại học đã chọn bài thi Khoa học tự nhiên so với tỉ lệ 39,1% của bài thi Khoa học xã hội. Các tổ hợp xét tuyển truyền thống như khối A (toán, lý, hóa), A1 (toán, lý, ngoại ngữ), B (toán, hóa, sinh), C (văn, sử, địa), D1 (toán, văn, ngoại ngữ) vẫn chiếm tỉ lệ thí sinh ĐKXT cao nhất với trên 80% số nguyện vọng đăng ký. Các môn thuộc khối A vẫn đạt tỉ lệ cao nhất, chiếm 1/3 tổng số nguyện vọng đăng ký vào các trường; sau đó là khối D1, khối C, khối A1, khối B. Khối C cũng đạt khoảng 15% lượng đăng ký, nhỉnh hơn một vài năm trước.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Các thí sinh cũng có thể lựa chọn đăng ký dự thi cả 2 bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Thí sinh lựa chọn đăng ký bài thi Khoa học xã hội tăng mạnh

Thí sinh lựa chọn đăng ký bài thi Khoa học xã hội tăng mạnh

Có nên lựa chọn đăng ký thi cả 2 bài thi tổ hợp

Trước khi đăng ký thi các bài thi tổ hợp, các thí sinh phải lưu ý rằng với quy định học sinh hệ giáo dục phổ thông phải thi tối thiểu 4 bài thì mỗi thí sinh đã phải thi 6 môn thi độc lập thay vì 4 môn như những năm trước và để thi hết cả 5 bài thi của kỳ thi THPT quốc gia 2017, thí sinh thi 9 môn chứ không phải 8 môn như ở năm 2015 và 2016. Như vậy, số lượng kiến thức học tập chắc chắn sẽ rất nhiều, đặc biệt trong năm nay lượng kiến thức của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 lại bao gồm cả chương trình lớp 11 và 12 chính vì vậy các thí sinh phải cân đối thời gian học tập cũng như trau dồi được hết kiến thức của bản thân mình nếu đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp.

Theo các con số ghi lại từ năm 2017, số lượng thí sinh đạt điểm cao khi lựa chọn thi cả 2 bài tổ hợp điểm bình quân là tương đối thấp chỉ đạt 4,00 và 5,99. Trong khi đó số lượng những thí sinh thi một môn đạt điểm bình quân cao hơn cụ thể, bài tự chọn Khoa học tự nhiên là 5,47 hoặc bài Khoa học xã hội là 6,59. Như vậy không có nghĩa rằng cứ chọn cả 2 bài thi tổ hợp là có thể đạt điểm cao.

Giảng viên Đặng Nam Anh đang giảng dạy Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Các thí sinh chỉ nên đăng ký một bài thi tổ hợp và chú tâm ôn luyện vào tổ hợp mà mình lựa chọn, những thí sinh đăng ký 2 bài thi tổ hợp để có cơ hội vào các trường Đại học thì cần phải thực sự cố gắng bởi trong năm nay lượng kiến thức rất nhiều, kỳ thi năm nay cũng sẽ khó xuất hiện mưa điểm 10 như năm trước bởi đề thi phân hóa cao hơn, rõ ràng hơn. Do đó, thí sinh nên cân nhắc sức học của mình trước khi lựa chọn cả 2 bài thi tổ hợp.

Nguồn: Truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *