Ôn tập môn Toán thế nào để đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Toán là một trong những môn khá quan trọng đối với các thí sinh, đây là môn thi bắt buộc nếu các thí sinh muốn tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học. 

Ôn tập môn Toán thế nào để đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Ôn tập môn Toán thế nào để đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Nắm chắc lý thuyết từ sách giáo khoa

Các thí sinh cũng biết, học môn gì cũng cần có lý thuyết và đương nhiên môn Toán cũng vậy. Ngoài việc học lý thuyết, bạn còn có thêm nhiệm vụ nữa là phải vận dụng vào bài tập nữa cơ.  Vậy để nắm chắc lý thuyết một cách dễ dàng và nhanh chóng, bạn nên:

  • Tập trung lắng nghe đầy đủ thông tin thầy cô trên trường cung cấp.
  • Mạnh dạn phát biểu để có sự trao đổi giữa thầy và trò. Điều này sẽ giúp bạn dễ hiểu bài hơn đó.
  • Cố gắng học đến đâu ghi chép đến đấy, tránh học dồn.

Theo các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết đây là phương án cực kì tối ưu để bạn giải quyết mọi bài tập một cách nhanh chóng nhất. Bạn hãy chắc chắn rằng mình nắm lý thuyết trong lòng bàn tay bởi nó sẽ giúp ích rất lớn trong công cuộc “hạ gục” các bài tập toán của bạn.

Tinh thần học tự giác

Chắc chắn sau mỗi giờ học căng thẳng trên lớp, về tới nhà bạn sẽ tìm đến: game, mạng xã hội,… để thỏa mãn nhu cầu nhưng đừng để những thứ vô bổ đó chiếm hết thời gian của bạn. Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội khuyên các thí sinh hãy lên cho mình một kế hoạch “dài hơi” cho môn Toán để nâng cao tinh thần tự giác học tập tại nhà:

  • Tập trung cao độ trong 1 giờ để học, cất điện thoại, thoát facebook,… để 1 giờ học của bạn thực sự hiệu quả.
  • Làm thêm nhiều bài tập để quen với các dạng.
  • Tránh học quá khuya, vì sẽ làm ảnh hưởng tới ngày học hôm sau.

Ngoài những cách kể trên, các bạn cũng có thể tập trung nhóm bạn bè để chia sẻ kinh nghiệm làm bài, nhằm mục đích bổ sung những gì còn thiếu cho nhau. Đây cũng là một phương án vô cùng khả thi để bạn cảm thấy việc học không còn nhàm chán nữa.

Rút ra bài học cho bản thân sau mỗi lần làm bài

Mỗi khi hoàn thành xong bài tập, bạn nên dành một chút thời gian tổng kết lại bài mình vừa học, xem phương pháp nào phù hợp với bạn, tìm ra dấu hiệu để nhận biết dạng bài. Hãy ghi chú lại tất cả những điều đó và dán vào bất kì chỗ nào bạn dễ thấy. Tuy rằng, thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy khó nhưng dần dần rồi sẽ quen thôi. Đó là cách làm vô cùng khoa học cho bạn, để việc học toán trở nên hiệu quả hơn đấy.

Để có thể đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, đây chính là những phương pháp học tập khoa học, hiệu quả mà thí sinh cần phải biết để có thể hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này. Hãy cùng áp dụng những phương pháp khoa học như trên.

Nguồn: Truongcaodangyduocpasteur.edi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *