Tháng 3 Hà Nội sẽ tổ chức thi thử THPT Quốc gia năm 2018

Nhằm giúp các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi THPT Quốc gia năm sắp tới, sở GD&ĐT đã lên kế hoạch tổ chức thi thử THPT Quốc gia năm 2018.

Tháng 3 Hà Nội sẽ tổ chức thi thử THPT Quốc gia năm 2018

Tháng 3 Hà Nội sẽ tổ chức thi thử THPT Quốc gia năm 2018

Theo thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trong học kỳ 2, Sở GDĐT sẽ ra đề chung, tổ chức kiểm tra, khảo sát cho học sinh lớp 12 trên toàn thành phố. Mỗi học sinh dự kiểm tra 4 bài, trong đó có 3 bài kiểm tra bắt buộc (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) và một bài kiểm tra tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Môn Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận, các bài kiểm tra còn lại kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm.

Tổ chức thi thử kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Sở GDĐT Hà Nội sẽ ra đề kiểm tra khảo sát theo nội dung chương trình quy định, bám sát cấu trúc, mức độ đề thi của kì thi THPT quốc gia. Phạm vi kiến thức kiểm tra khảo sát gồm chương trình giáo dục lớp 11, và lớp 12. Trong đó, chủ yếu ở chương trình lớp 12 theo kế hoạch dạy học tính đến hết ngày 10.03. Việc tổ chức khảo sát cũng được giao trách nhiệm cho các cụm trưởng THPT trong việc xác lập điểm thi (có thể thiết lập điểm thi liên trường). Công tác sao in đề thi, coi thi, chấm thi được thực hiện như quy định thi THPT quốc gia.

Đối với các môn ngoại ngữ khác, hiệu trưởng các trường THPT căn cứ vào tình hình thực tế của trường chủ động giao cho giáo viên bộ môn tiến hành kiểm tra khảo sát đảm bảo khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia  năm 2018 của Bộ GDĐT.

Kết quả khảo sát không bắt buộc phải lấy điểm kiểm tra khảo sát. Tuyệt đối không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ theo quy định. Dự kiến thời gian khảo sát là 2,5 ngày, từ ngày 14.3 đến hết sáng 17.3. Chậm nhất ngày 31.3, các cụm trưởng trường THPT nộp kết quả kiểm khảo sát về Sở GDĐT.

Sau 3 năm thực hiện đổi mới, đến nay phương thức tổ chức Kì thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ đã đạt được những mục tiêu cơ bản, được xã hội đồng tình đánh giá cao. Phương thức tổ chức Kì thi THPT quốc gia trong các năm 2018, 2019, 2020 sẽ được giữ ổn định như năm 2017. Từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *