Thí sinh cần lưu ý gì khi biết điểm thi THPT Quốc gia năm 2017?

Theo dự kiến hôm nay, một số Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia, theo đó thí sinh cần lưu ý gì khi biết điểm thi THPT Quốc gia năm 2017?

Thí sinh cần lưu ý gì khi biết điểm thi THPT Quốc gia năm 2017?

Thí sinh cần lưu ý gì khi biết điểm thi THPT Quốc gia năm 2017?

Trưởng phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, ông Phạm Thế Dương cho rằng, từ nay đến mồng 7/7 các Sở sẽ hàng loạt công bố điểm điểm thi THPT Quốc gia. Từ đó thí sinh có thể biết được mình có đủ điểm để xét và công nhận tốt nghiệp hay không, đồng thời các trường Đại học – Cao đẳng sẽ dựa vào điểm thi xét tuyển vào các ngành đào tạo của mình. Do đó, thí sinh cần chú ý các mốc sau để khi công bố điểm thi.

Có 10 ngày phúc khảo bài thi THPT Quốc gia năm 2017

Theo quy chế thi THPT Quốc gia năm 2017 mà Trung tâm truyền thông Cao đẳng Y Dược Hà Nội cập nhật, mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi, thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó. Thời gian phúc khảo sẽ là 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến hội đồng thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Điểm thi thpt quốc gia 2017 sẽ được tính như thế nào?

Đối với điểm của bài thi tổ hợp

Đối với điểm của bài thi tổ hợp, bài thi sẽ được tính: trung bình cộng điểm của các môn thi thành phần đã quy về thang điểm 10 và làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Điểm của các bài thi độc lập và điểm của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp được quy về thang điểm 10 và làm tròn đến 2 chữ số thập phân.Đối với thí sinh chọn cả 2 bài thi tổ hợp, máy tính sẽ tự động chọn bài thi điểm cao nhất và không có môn thành phần nào bị điểm liệt để xét tốt nghiệp.

Theo các trang Tin giáo dục, nếu thí sinh được 6,99 điểm thì không được cộng tròn thành 7 mà sẽ giữ nguyên. Trong trường hợp đạt từ 6,991 đến 6,994 sẽ được làm tròn thành 6,99 điểm. Chỉ từ 6,995 đến 6,999 mới được cộng tròn thành 7 điểm

Thí sinh trao đổi những lưu ý gì khi biết điểm thi THPT Quốc gia

Thí sinh trao đổi những lưu ý gì khi biết điểm thi THPT Quốc gia 

Đối với môn thi tự luận Ngữ văn

Đối với môn thi tự luận Ngữ văn theo ông Dương sẽ không có nhiều điểm lẻ nhưng không phải không có do sự khác biệt về kết quả của ba cán bộ chấm thi. Trong trường hợp này, điểm của bài thi là tổng điểm 3 lần chấm chia 3. Kết quả cuối cùng cũng chỉ làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Xét công nhận tốt nghiệp THPT như thế nào?

Theo quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp năm 2017, điểm xét tốt nghiệp gồm điểm các bài thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp, điểm ưu tiên, khuyến khích nếu có và điểm trung bình cả năm lớp 12 với trọng số 50 – 50. Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10. Điểm liệt của mỗi bài thi độc lập (theo thang 10 điểm) là 1, điểm liệt của mỗi môn thành phần (theo thang 10 điểm) của các bài thi tổ hợp cũng là 1.

Điều kiện để xét tốt nghiệp mà Trung tâm truyền thông Cao đẳng Dược Hà Nội cập nhật bao gồm:

  • Thí sinh đủ điều kiện dự thi
  • Thí sinh không bị kỷ luật từ mức hủy bài thi trở lên
  • Tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 theo thang điểm 10 và điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên được công nhận tốt nghiệp.

Cao đẳng Y Dược xét tuyển ngay sau khi công bố điểm thi THPT Quốc gia 2017

Chỉ còn 2 ngày nữa Sở sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia năm 2017, đây cũng là thời điểm thí sinh nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, học bạ và các giấy tờ khác.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Đối với các thí sinh có mong muốn nguyện vọng xét tuyển vào các ngành Cao đẳng Y Dược năm 2017 thì đây cũng là thời điểm mà các Trường đang đẩy mạnh tuyển sinh.  Vì vậy các thí sinh có nhu cầu theo học các ngành như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm có thể nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để đăng ký với các loại giấy tờ sau:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu chung của Bộ GD-ĐT).
  • Bản photo công chứng Bằng tốt nghiệp THPT (đối với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2017) Hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với thí sinh mới tốt nghiệp).
  • Bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 04 ảnh 3×4 (chụp trong vòng 6 tháng trước khi nộp hồ sơ).
  • 01 phong bì dán tem ghi rõ họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc (của thí sinh hoặc người nhà)

Hồ sơ thí sinh có thể nộp trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh hoặc tại các cơ sở của trường trên toàn quốc.

Thí sinh có thể nộp hồ trực tiếp đế thực hiện xét tuyển vào học các chuyên ngành Y dược hoặc gửi hồ sơ chuyển phát nhanh đến địa chỉ: Trường cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội. Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 02485.895.895- 0948.895.895.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Pasteur

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *