Trường Đại học PCCC công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018

Mới đây, Trường Đại học PCCC đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018, đây là cơ hội vàng cho những thí sinh muốn trở thành những lính cứu hỏa chuyên nghiệp. 

Năm 2018, Đại học Phòng cháy chữa cháy sẽ tuyển sinh 142 chỉ tiêu hệ đại học với ngành đào tạo duy nhất là Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Chỉ tiêu tuyển sinh khu vực Phía Bắc là 70 và Phía Nam là 72. Thí sinh muốn dự tuyển vào Đại học Phòng cháy chữa cháy sẽ dùng tổ hợp A00 (Toán – Lý – Hóa) trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Chỉ tiêu tuyển sinh Đại học PCCC

Thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết năm 2017, điểm chuẩn cao nhất Đại học Phòng cháy chữa cháy miền Bắc là nữ 30,25 thuộc khối A00 và điểm chuẩn Đại học Phòng cháy chữa cháy miền Nam cao nhất là nữ 28,5 điểm khối A00. Cách tính điểm thi THPT Quốc gia 2018 không thay đổi nhiều so với năm 2017. Các trường sẽ dựa vào cách tính điểm sau để xét tốt nghiệp cho hệ THPT và hệ Giáo dục Thường xuyên (GDTX). Thí sinh sẽ phải trải qua 3 bài thi độc lập: Toán, Văn, Ngoại Ngữ và 1 bài thi tự chọn trong tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Thời gian gần đây có rất nhiều vụ hỏa hoạn xảy ra trên khắp cả nước, chính vì vậy lực lượng phòng cháy chữa cháy là một trong những đội ngũ không thể thiếu hiện nay, những thí sinh muốn trở thành lính cứu hỏa cần phải xác định cho bản thân tính nghiêm túc trong công việc.

Những thí sinh muốn đăng ký xét tuyển Đại học PCCC cũng phải tiến hành sơ tuyển với điều kiện như sau:

Quy định về đối tượng, độ tuổi được sơ tuyển:

  • Đối với cán bộ, chiến sỹ Công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự thi).
  • Đối với học sinh THPT không quá 20 tuổi, học sinh người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).
  • Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND có thời gian phục vụ từ đủ 24 tháng trở lên (tính đến tháng dự tuyển), không quy định độ tuổi.
  • Công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển (thời gian dự tuyển là thời gian đăng ký sơ tuyển, tháng 2-tháng 3 năm 2017), không quy định độ tuổi.

Quy định về trình độ văn hóa:

Đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ. Không sơ tuyển học sinh lưu ban trong các năm học THPT và tương đương.

Phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị:

Trong những năm học trung học phổ thông đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; tiêu chuẩn chính trị đảm bảo theo quy định hiện hành của Bộ Công an đối với việc tuyển người vào lực lượng CAND. Đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND, công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thời gian tại ngũ, hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

Tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng:

  • Nam: Chiều cao từ 1,64m trở lên, cân nặng từ 48 kg trở lên.
  • Nữ: Chiều cao từ 1,58m trở lên, cân nặng từ 45 kg trở lên.
  • Chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17.5 đến dưới 25.

Nguồn: Truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *