Cách khắc phục sự cố khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến năm 2017

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, năm 2017 thí sinh chỉ được quyền thay đổi nguyện vọng xét tuyển 1 lần duy nhất bằng hình thức điều chỉnh trực tuyến hoặc trực tiếp.

Cách khắc phục sự cố khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến năm 2017

Cách khắc phục sự cố khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến năm 2017

Dù được hướng dẫn thay đổi nguyện vọng rất chi tiết nhưng các thí sinh cũng cần đảm bảo không gặp phải sự cố nào khi điều chỉnh thông tin trên cổng thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Thời gian bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học trực qua mạng bắt đầu từ 8h ngày 15/7 đến 17h ngày 21/7/2017. Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký một lần duy nhất, hoặc thep phương thức trực tuyến (online) hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký.

Với phương thức điều chỉnh trực tuyến, thí sinh không cần mất công phải đi lại. Nhưng có một điều lưu ý là thí sinh cần đảm bảo không gặp phải sự cố nào khi điều chỉnh trực tuyến.

Nếu gặp phải sự cố, thí sinh có thể khắc phục theo một số cách dưới đây:

Trường hợp 1: Thí sinh chưa nhận được mã đăng nhập

Trong trường hợp này, thí sinh hãy kiểm tra lại Email của mình( email đã điền trong hồ sơ bản cứng) xem hệ thống đã tự động gửi thông tin tài khoản gồm CMND và mã đăng nhập chưa.

Nếu chưa, thí sinh có thể liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ (Trường THPT nơi theo học) để lấy thông tin tài khoản.

Trường hợp 2: Thí sinh đăng nhập hệ thống báo sai mã xác nhận

Thí sinh cần cấp đúng mã xác nhận, lưu ý mã xác nhận có phân biệt chữ hoa và chữ thường.

Trường hợp 3: Thí sinh đăng nhập hệ thống báo Bạn nhập sai số CMND hoặc mã đăng nhập.

Thí sinh kiểm tra lại thông tin tài khoản bao gồm CMND và mã đăng nhập của mình, trường hợp nếu vẫn sai thì cần liên hệ ngay với điểm tiếp nhận hồ sơ để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.

Trường hợp 4: Thí sinh quên mật khẩu đăng nhập

Cách 1: Thí sinh nhấn lại đường link Quên mã đăng nhập trên màn hình đăng nhập sau đó làm theo các bước để lấy lại mã đăng nhập.

Cách 2: Trong trường hợp thí sinh không nhớ email thì cần liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập. Khi đi thí sinh mang theo CMND và phiếu đăng ký dự thi (Phiếu số 2) để đề nghị xin được cấp lại.

Cách khắc phục sự cố khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến năm 2017

Trường hợp 5: Thí sinh muốn thay đổi số điện thoại email, số điện thoại nhưng không được.

Sau khi truy cập vào hệ thống (sử dụng CMND và mã truy cập được cấp khi đăng ký dự thi), thí sinh có thể khai báo lại số điện thoại di động và sử dụng số điện thoại này để nhận mã OTP trước khi xác nhận và bấm gửi thông tin thay đổi nguyện vọng lên hệ thống.

Tuy nhiên việc thay đổi số điện thoại, email phụ thuộc vào thời gian do Bộ quy định, nếu ngoài thời gian cho phép, thí sinh phải liên hệ với điểm tiếp nhận để được cập nhật sđt, email (thí sinh mang giấy CMND và Phiếu đăng ký dự thi đến điểm đăng ký dự thi để đăng ký số điện thoại.

Trường hợp 6: Thí sinh tìm kiếm trường, ngành để đăng ký nhưng không thấy

Những trường hợp này không có trong cơ sở dữ liệu của hệ thống, vì thế thí sinh cần tìm hiểu lại phương thức tuyển sinh của những trường này.

Thông tin được Ban biên tập truongcaodangyduocpasteur.edu.vn tuyển sinh cao đẳng các ngành Y Dược cập nhật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *