Đi học trước 15.6 học sinh vẫn có thể thi THPT quốc gia 2020

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật tin tức về kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, cụ thể ngày hôm qua tại cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết học sinh học trước 15.6 học sinh vẫn có thể thi THPT quốc gia 2020.

Học sinh tham gia Kỳ thi THPT quốc gia 2020

Đi học trước 15.6 học sinh vẫn có thể thi THPT quốc gia 2020

Theo đó, chiều 10/4, tại cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ đã có văn bản chỉ đạo thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Bí thư và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời điều chỉnh thời gian kết thúc năm học sang 15/7/2020 và dự kiến lịch thi THPT quốc gia lùi lại vào ngày 8-11/8/2020.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, nếu học sinh có thể đi học trở lại trước ngày 15/6/2020 thì các em lớp 12 vẫn có thể tham gia kỳ thi THPT quốc gia, với tinh thần tổ chức giảm nhẹ nhiều nhất có thể.

Trong thời gian nghỉ, Bộ GD&ĐT tiếp tục có các biện pháp tích cực về phòng chống dịch; tăng cường truyền thông và yêu cầu các nhà trường chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón học sinh quay trở lại khi dịch được kiểm soát.

Đồng thời, Bộ đã ban hành chương trình tinh giản, giảm nhẹ nội dung học tập học kỳ II. Theo đó giữ lại những nội dung nền tảng, cốt lõi của chương trình học kỳ II, để giúp học sinh hoàn thành chương trình và xét lên lớp theo yêu cầu của chương trình năm học.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết: “Nếu tình hình dịch như hiện nay ổn định và học sinh có thể đi học lại vào ngày 30/5 và chậm nhất là 15/6 thì Bộ GD-ĐT tính để các em học sinh sau 4 tuần còn lại sẽ được cô giáo ôn tập sau thời gian học trực tuyến tại nhà và kiểm tra định kỳ, kiểm tra cuối năm. Như vậy, các em vẫn hoàn thành chương trình học tập. Sau đó, các học sinh lớp 12 sẽ có 3 tuần ôn tập trước kỳ thi THPT Quốc gia”.

Tuy nhiên, trong điều kiện dịch kiểm soát được, thời điểm đi học lại chậm hơn 15/6, Bộ GD&ĐT sẽ trình Quốc hội cân nhắc phương án thi THPT quốc gia phù hợp hơn.

Thí sinh tham gia thi THPT quốc gia

Trước đó thì nhiều phương tiện truyền thông đưa tin về việc Bộ GD&ĐT đang lên 2 phương án theo sự chỉ đạo của Thủ tướng  Chính phủ trong đó có việc không tổ chức thi THPT quốc gia năm nay. Tuy nhiên sau đó đại diện Bộ GD&ĐT cũng đã khẳng định lại là chưa chính thức với 2 phương án trên.

Trước đó, cũng trao đổi với truyền thông ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho rằng, ở nội dung đề thi tham khảo THPT quốc gia, đã tập trung vào nội dung đã được tinh giản, trên cơ sở không làm khó, không gây sốc đối với học sinh, giáo viên trên cả nước.

Cũng theo cô Phạm Phương Lâm cán bộ giảng viên Cao đẳng Dược cho biết, hầu hết đến thời điểm hiện tại trên cả nước, các trường THPT đến Đại học, Cao đẳng đều thực hiện giảng dạy trực tuyển trên nền tảng mạng xã hội, cũng có những Sở đã phối hợp với các Đài truyền hình tại địa phương để giảng dạy đối với các lớp ở cuối cấp.

Thời điểm hiện tại, theo cô Lâm các em học sinh không nên ỷ lại vào tư tưởng thi hay không thi THPT quốc gia mà các em nên tập chung vào ôn tập kiến thức. Bộ cũng đã công bố mốc lộ trình để các em nắm được. Về hình thức tổ chức đánh giá cho học sinh cả nước Bộ sẽ có những cân nhắc để tránh làm xáo trộn nhất đối với các em học sinh năm nay. Cô Lâm cho biết.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Cô Lâm cũng chia sẻ các em nên vệ sinh tay chân trước khi ăn uống, tránh đưa tay lên mắt mũi miệng cũng như tập chung nơi đông người, nhất là những nơi có dịch để đảm bảo sức khỏe cho mình và cho cộng đồng.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *