Thời điểm tổ chức thi TN THPT đợt 2 năm 2020

Theo đó hơn 26.000 thí sinh ở 30 địa phương sẽ tham gia kỳ thi tốt nghiệp đợt 2 vì ảnh hưởng của dịch Viêm phối cấp Covid 19, thời gian tổ chức phải dựa vào việc khống chế dịch bệnh.

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp. Ảnh minh họa

Thời điểm tổ chức thi TN THPT đợt 2 năm 2020

Theo thống kê sơ bộ sau khi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia đợt 1 kết thúc, cả nước có hơn 26.000 thí sinh trên 30 địa phương sẽ phải thi đợt 2 vì ảnh hưởng của Dịch Viêm phổi cấp Covid 19. Đại diện Bộ GD&ĐT ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, cho hay, trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, cả nước có tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là 26.308 chiếm tỷ lệ 2.92% của các Hội đồng thi.

Các thí sinh này bao gồm thí sinh thuộc diện F1, F2 cũng như các thí sinh của các địa phương phải lùi thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông do thực hiện cách ly xã hội. Đây là biện pháp an toàn để khống chế dịch bệnh không lây lan ra công đồng. Ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí đảm bảo chất lượng Cao đẳng Điều dưỡng cho hay.

Cũng theo đại diện Bộ GD&ĐT trả lời về  về thời điểm tổ chức thi đợt 2, ông Mai Văn Trinh cho biết, tinh thần chung là phải dựa vào thời điểm dịch Covid-19 được khống chế do địa phương yêu cầu. “Thời gian tổ chức thi do các địa phương đề xuất sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi” – ông Trinh khẳng định. 

Về phương thức tổ chức thi tốt nghiệp đợt 2, ông Trinh chia sẻ, một số địa phương chỉ có 1, 2 thí sinh phải thi đợt 2 nên đã có ý kiến đề xuất ghép chung giữa các địa phương. “Dù tổ chức thời điểm nào thì cũng phải đảm bảo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông công bằng đúng quy chế, nhưng đặt quyền lợi của thí sinh lên trên hết. Căn cứ tình hình cụ thể lúc đó, các địa phương sẽ có phương án cụ thể có thể ghép hội đồng thi”

 

Thí sinh rời khỏi khu vực thi sau thời gian làm bài

Đề thi tốt nghiệp đợt 2 có độ khó dễ tương đương như đợt 1

Theo cô Nguyễn Phương Lâm – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược cho biết, sau khi kết thúc thời gian thi tốt nghiệp, Bộ GD&ĐT cũng đã tổ chức họp báo về công tác tổ chức thi tốt nghiệp đợt 1 trên cả nước, đồng thời Bộ cũng đưa ra những khuyến nghị cho các địa phương tổ chức đợt 2.

Đại diện Bộ cho biết, đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2 sẽ có độ khó và độ tương đồng ở mức chấp nhận được so với đề thi của đợt 1.

“Kỳ thi tới đây (đợt 2) xuất phát từ cấu trúc đề thi ổn định, ngân hàng câu hỏi đã có sẵn, bằng các giải pháp kỹ thuật, chúng ta sẽ xây dựng được một đề thi có độ khó, có sự tương đồng ở mức độ chấp nhận được, để tạo quyền lợi và sự bình đẳng cho các thí sinh thi đợt sau” – Cục trưởng Mai Văn Trinh nói.

Nhắn nhủ với các thí sinh phải tham gia Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định, Bộ GD&ĐT chỉ đạo tổ chức hai đợt thi hoàn toàn công bằng, thí sinh nếu phải thi đợt 2 hoàn toàn yên tâm.

Để bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh thi đợt 2 trong việc xét tuyển đại học, cao đẳng, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước, đề nghị các trường trên tinh thần tự chủ tuyển sinh và bảo đảm quyền lợi cho thí sinh, xem xét phân bổ tỷ lệ chỉ tiêu hợp lý và xét tuyển riêng cho các thí sinh chưa tham dự kỳ thi trong các ngày 8 đến 10-8 do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *