Bộ GD-ĐT lên tiếng trước thắc mắc về độ “vênh” của các đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia vừa kết thúc nhiều thí sinh cho rằng các câu trong đề thi có độ khó vênh nhau rõ rệt. Trước nhiều ý kiến Bộ GD-ĐT chính thức lên tiếng.

Bộ lên tiếng trước nhiều ý kiến cho rằng đề thi năm nay có độ khó giữa các câu không đồng đều

Bộ lên tiếng trước nhiều ý kiến cho rằng đề thi năm nay có độ khó giữa các câu không đồng đều

Đề thi khó ngang luận án tiến sĩ

Như trước đó ban tin tức Cao đẳng Y dược đã đưa tin, ngày 25/6 hơn 900.000 sĩ tử trên cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Buổi sáng các em thi môn Văn, thời gian làm bài 120 phút, theo hình thức tự luận. Buổi chiều thi Toán, 90 phút theo hình thức trắc nghiệm. Điều đáng nói ở đây là sau khi kết thúc thời gian làm bài thi 2 môn đại đa số ý kiến của các em học sinh đều cho rằng, đề thi năm nay có hay nhưng rất khó. Đối với những thí sinh có học lực tầm trung thì quả là đánh đố. Không dừng lại ở đó nhiều em cũng cho rằng đề thi năm nay có độ “vênh” lớn, cụ thể độ khó của các đề không tương đương nhau giữa các câu hỏi khiến học sinh gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm bài. Trước tình trạng này nhiều người dự đoán chắc chắn năm nay “cơn mưa điểm 10” sẽ không còn lặp lại, thậm chí nhiều thí sinh còn cho rằng bạn nào đạt được số điểm tuyệt đối phải là những người có lực học rất “trâu”.

Đó là đại đa số ý kiến của thí sinh, còn trước vấn đề này đại diện phía Bộ GD –ĐT đã chính thức lên tiếng và cho rằng: việc xây dựng đề thi trắc nghiệm của kỳ thi năm nay đều được tham khảo ở các nước và nghiên cứu kỹ lưỡng. Đề thi gồm 24 mã đề khác nhau, Bộ GD-ĐT xây dựng đề thi chuẩn hóa đều được thử nghiệm, tạo ra các mã đề thi khác nhau. Độ khó giữa các đề thi không hề vênh nhau. Chúng ta không thể so sánh về độ khó giữa các câu mà phải tính đến cả đề thi. Việc ra đề thi cố gắng tương đương nhau, không có gian lận, tránh tình trạng thí sinh khoanh bừa.  Đó là câu trả lời của Bộ ĐT –ĐT được đăng tải trên trang tin tức Cao đẳng Dược.

Kỳ thi THPt quốc gia năm 2018 được quản lý một cách chặt chẽ và đảm bảo an ninh

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được quản lý một cách chặt chẽ và đảm bảo an ninh

Quản lý kiểm soát nghiêm ngặt trong kỳ thi THPT năm 2018

Kỳ thi năm nay được tổ chức 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân). Việc ra đề trắc nghiệm đã góp phần giảm tối đa thí sinh mang tài liệu vào phòng thi. Năm nay, mỗi phòng thi chỉ có 24 thí sinh, đa phần là không ngồi cạnh nhau và mỗi thí sinh làm một mã đề thi khác nhau, bên cạnh đó công tác quản lý được thắt chặt và thực hiện một cách nghiêm túc nên sẽ khó có tình trạng thí sinh quay cóp, trao đổi và nhìn bài nhau. Ngoài ra, Bộ GD-ĐT và Bộ Công an đã phối hợp để phát hiện, xử lý thí sinh mang thiết bị công nghệ cao vào phòng thi. Năm nay, các cán bộ coi thi đều được phổ biến quy chế một cách rõ ràng, cặn kẽ. Bên cạnh đó Bộ cũng tăng cường số lượng giám thi và thanh tra cũng như không cho sinh viên, giáo viên hợp đồng làm công tác coi thi.

Hôm nay ngày 26/6, toàn bộ sĩ tử trên cả nước sẽ bước sang ngày thi thứ 2. Buổi sáng bài thi KHTN với môn Vật lý từ 7h30 – 8h20, Hóa học từ 8h30 – 9h20, Sinh học từ 9h30 -10h20. Buổi chiều các em sẽ thi môn Ngoại ngữ từ 14h30 -15h30. Theo đúng kế hoạch kỳ thi THPT quốc gia sẽ kết thúc vào sáng ngày 27/6 với môn thi cuối cùng là Lịch sử, Địa lý, GDCD.

Mọi thông tin trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ được các ban tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật trong thời gian sớm nhất đến toàn thể thí sinh và phụ huynh trên cả nước.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *