Các phương thức điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2017

Năm 2017 có nhiều thay đổi trong quy chế tuyển sinh và xét tuyển đại học, đặc biệt là phần điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia. Vậy điều chỉnh nguyện vọng đại học 2017 như thế nào? luôn là điều thí sinh quan tâm nhất.

cac-phuong-thuc-dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-2017

Các phương thức điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2017

Theo quy chế tuyển sinh 2017 của Bộ GD&ĐT, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi. Do chỉ được điều chỉnh một lần duy nhất nên khi có mong muốn thay đổi nguyện vọng, các bạn hết sức lưu ý mốc thời gian cũng như quyền lợi của mình trong quá trình điều chỉnh này.

Đầu tiên, thời gian điều chỉnh nguyện vọng diễn ra từ 15/7 – 23/7. Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần trong đợt điều chỉnh và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học tùy vào hoàn cảnh cụ thể. Cụ thể: Điều chỉnh trực tuyến từ ngày 15/7 – 21/7và Điều chỉnh trực tiếp bằng phiếu từ ngày 15/7 – 23/7.

Điều chỉnh bằng phiếu: thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Các bạn nhớ phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển: phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển, nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được phần mềm chấp nhận và bị loại

Hướng dẫn điền thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2017

Diễn ra từ ngày 15 – 23/7, điều chỉnh nguyện vọng đại học bằng phiếu xét tuyển giúp thí sinh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi. Để cho việc điều chỉnh nguyện vọng của mình thuận lợi đúng theo ngành học, trường học mình mong muốn, bắt buộc các bạn phải điền thông tin chính xác một cách tuyệt đối, theo đó:

Để điều chỉnh nguyện vọng đại học, các bạn phải khai đầy đủ thông tin trên 2 phiếu (Phiếu số 1 nơi tiếp nhận lưu, phiếu số 2 các bạn tự giữ). Phần quan trọng nhất là thông tin cá nhân thì các bạn cần ghi thật chính xác và thống nhất với thông tin trong Phiếu đăng kí dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào đại học, cao đẳng đã đăng ký trước đó.

Mục Đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên, nếu thí sinh có sửa Khu vực ưu tiên tuyển sinh hoặc “Đối tượng ưu tiên tuyển sinh” thì đánh dấu X vào ô tương ứng (trong mục “Khu vực ưu tiên tuyển sinh” điền một trong các mã KV1, KV2-NT, KV2 hoặc KV3 tương ứng với khu vực ưu tiên của thí sinh được hưởng; trong mục Đối tượng ưu tiên tuyển sinh điền một trong các ký hiệu từ 01 đến 07 tương ứng với đối tượng ưu tiên của thí sinh được hưởng.

phieu-thay-doi-nguyen-vong-nam-2017

Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học

Thứ tự các bước điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Đầu tiên, các bạn phải ghi đầy đủ thông tin về nguyện vọng đăng ký xét tuyển muốn điều chỉnh vào bảng mới. Sau đó các bạn tiến hành so sánh bản mới với bản cũ (đã đăng kí khi làm thủ tục dự thi) để ghi một cách chính xác nhất nội dung cần điều chỉnh vào cột Nội dung thay đổi trong phiếu điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2017 theo quy định như sau:

Nếu không thay đổi thứ tự nguyện vọng ưu tiên và các nội dung đã đăng kí thì thí sinh ghi số 0 tại cột Nội dung thay đổi cùng hàng.

Nếu chỉ thay đổi thứ tự  nguyện vọng ưu tiên mà vẫn giữ nguyên các nội dung khác đã đăng kí  thì thí sinh ghi số thứ tự nguyện vọng ưu tiên cũ tại cột Nội dung thay cùng hàng. Với những thay đổi khác thì thí sinh ghi TĐ tại cột Nội dung thay đổi cùng hàng.

Ví dụ cụ thể điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2017 bằng phiếu

Bảng danh sách nguyện vọng cũ đã đăng kí khi làm thủ tục dự thi (bảng cũ)

dieu-chinh-nguyen-vong

Bảng nội dung điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (bảng mới)

dieu-chinh-nguyen-vong2
Trong ví dụ trên các bạn có thể thấy nội dung điều chỉnh nguyện vọng Đại học bằng phiếu điều chỉnh thay đổi như sau:

– Nguyện vọng 1 của bản mới thay đổi tổ hợp môn xét tuyển so với bản cũ: Điền TĐ vào cột Nội dung thay đổi

– Nguyện vọng 2 của bản mới trùng với nguyện vọng 3 bản cũ: Điền số 3 vào cột Nội dung thay đổi, hàng 2;

– Nguyện vọng 4 của bản mới không thay đổi so với bản cũ: Điền số 0 vào cột Nội dung thay đổi, hàng 4.

Nội dung thay đổi cụ thể:

– Đối với trường Đại học Bách khoa TPHCM (QSB): thứ tự nguyện vọng giữ nguyên nhưng đã thay đổi ngành từ Công nghệ thông tin (tổ hợp môn A00) sang ngành Cơ khí với tổ hợp môn A01.

– Đối với trường Đại học Công nghệ TPHCM – HUTECH (DKC), ngành học và tổ hợp môn xét tuyển vẫn giữ nguyên nhưng đã thay đổi từ vị trí thứ 3 lên vị trí thứ 2.

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng Đại học trực tuyến năm 2017

Diễn ra từ ngày 15 – 21/7, điều chỉnh nguyện vọng Đại học trực tuyến là hình thức cho phép thí sinh tự điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh 1 lần trong thời gian cho phép nếu số nguyện vọng yêu cầu không quá số nguyện vọng đã đăng ký. Điều quan trọng nhất thí sinh cần lưu ý khi thực hiện phương thức này này là chỉ được nhập thông tin vào hệ thống 1 lần do vậy thí sinh cần phải kiểm tra kỹ thông tin trước khi lưu thay đổi.

Hướng dẫn cách điều chỉnh nguyện vọng bằng đăng ký xét tuyển trực tuyến

Bước 1: Thí sinh đăng nhập vào địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn bằng tài khoản và mật khẩu đã được cấp khi làm thủ tục đăng ký dự thi. Nếu như quên mật khẩu thí sinh có thể đến trực tiếp tại nơi đăng ký dự thi mang theo chứng minh thư để xin cấp lại.

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017

Bước 2: Thí sinh lựa chọn “Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển”

Chọn chức năng Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh từ menu chương trình:

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-2
Sau khi chọn chức năng, màn hình Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh hiển thị:

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-3

Bước 3: In danh sách nguyện vọng trước khi thay đổi

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-4

Bước 4: Thay đổi nguyện vọng

Các thí sinh có thể thực hiện thay đổi nguyện vọng bằng cách sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng…

Để thay đổi thứ tự nguyện vọng, thí sinh nhập thứ tự nguyện vọng vào ô thứ tự nguyện vọng (ví dụ như hình bên dưới thí sinh muốn thay đổi thứ tự nguyện vọng 3 thành nguyện vọng 1, nguyện vọng 1 thành nguyện vọng 3):

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-5

Sau đó nhấn nút “Xếp theo thứ tự NV” để sắp xếp theo thứ tự nguyện vọng tăng dần từ nguyện vọng thứ 1 đến thứ tự nguyện vọng cuối cùng của thí sinh

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-6Sau khi nhấn nút Xếp theo thứ tự NV, hệ thống sẽ thực hiện sắp xếp lại theo thứ tự tăng dần như sau:

 

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-7

Để xóa 1 nguyện vọng, thí sinh nhấn chuột vào biểu tượng “Thùng rác màu đỏ” của nguyện vọng đó:

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-8

Trên màn hình hiển thị popup xác nhận xóa, thí sinh nhấn nút OK để xác nhận xóa nguyện vọng này ra khỏi Danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh hiện có:

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-9

Nút Thêm nguyện vọng chỉ hiển thị khi tổng số nguyện vọng hiện có nhỏ hơn tổng số nguyện vọng thí sinh đã đăng ký ban đầu khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Để thêm mới 1 nguyện vọng, thí sinh nhấn nút Thêm nguyện vọng trên màn hình:dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-10

Thí sinh nhập thông tin nguyện vọng như trong hình sau:

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-11

Để sửa 1 nguyện vọng trong danh sách nguyện vọng, thí sinh nhấn biểu tượng “Hình bút chì” của nguyện vọng đó:

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-12

Trên màn hình sửa nguyện vọng, thí sinh chọn trường, chọn ngành, chọn tổ hợp môn nếu muốn thay đổi và nhấn nút Chọn:

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-13

Bước 5: Lưu thông tin

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-14

Bước 6: Xác nhận đăng ký

Sau khi đã điều chỉnh nguyện vọng thí sinh cần phải xác nhận lại thông tin bằng cách đăng ký gửi tin nhắn theo cú pháp: với số điện thoại thuộc mạng Viettel, thí sinh soạn tin nhắn theo cú pháp: TSO gửi 8062; còn với số điện thoại thuộc các mạng khác (MobiFone, VinaPhone,…), thí sinh soạn tin nhắn theo cú pháp: TSO gửi 6058

– Thí sinh nhập mã xác thực vào ô và nhấn nút Xác nhận đăng ký

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-15
Sau khi nhấn OK, màn hình hiển thị thông báo sửa nguyện vọng thành công tiếp tục nhấn nút OK:Bước 7: Kết thúc

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-16

Sau khi nhấn OK, hệ thống quay về màn hình thông tin nguyện vọng của thí sinh:

dieu-chinh-nguyen-vong-dai-hoc-truc-tuyen-2017-17

Bước cuối cùng sau khi bấm “Xác nhận đăng ký” hệ thống yêu cầu xác thực một lần nữa xem bạn có chắc chắn thực hiện không. Bấm “OK” nếu quyết định thay đổi, bấm “Cancel” để hủy bỏ chỉnh sửa.

Sau khi về trang thông tin nguyện vọng, thí sinh có thể thực hiện In danh sách nguyện vọng sau khi điều chỉnh.

Những lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng Đại học năm 2017

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng Đại học được tiến hành sau khi có kết quả thi nên các trường sẽ đánh giá được năng lực thật của thí sinh để đưa ra mức điểm chuẩn. Thí sinh qua đó cũng so sánh lần 2, biết mình mình có phù hợp với trường với ngành đã chọn không. Nếu các bạn nhận thấy với 4,5 nguyện vọng đã đăng ký mà khả năng trúng tuyển chưa cao thì nên sắp xếp lại hoặc bổ sung thêm một vài nguyện vọng mới, và cứ sắp xếp thứ tự theo sở thích của mình.

Thêm nữa, những bạn đã đăng ký nguyện vọng theo sở thích người thân, bạn bè không đúng ngành học mà mình thật sự yêu thích cũng nên tận dụng cơ hội này để điều chỉnh lại nguyện vọng Đại học cho phù hợp với năng lực và sở thích cá nhân.

Trên đây là hướng dẫn cụ thể hình thức điều chỉnh nguyện vọng đại học 2017. Các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước tiến hành thay đổi bởi các bạn chỉ có thể thực hiện một lần duy nhất. Nếu bạn nào có nhu cầu tăng số nguyện vọng của mình các bạn phải tìm hiểu thêm thông tin từ bài viết Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng Đại học 2017 bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT  – Miễn 100% học phí năm 2017

Việc lựa chọn trường nào để theo học sau khi biết kết quả kỳ thi THPT là điều làm thí sinh hoang mang, chọn trường nào chất lượng đào tạo tốt, ra trường có thể xin được việc và quan trọng là phù hợp với điểm thi cũng như điều kiện của gia đình là những tiêu chí mà thí sinh và gia đình quan tâm nhất. Y Dược được xem là ngành “hot” nhất hiện nay khi nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng cao mà nguồn nhân lực lại đang thiếu trầm trọng, tuy nhiên muốn theo học tại các trường Đại học Y Dược thì đòi hỏi các thí sinh phải có điểm đầu vào rất cao và gia đình phải có đủ điều kiện kinh tế để giúp bạn theo học. Vì thế, nếu yêu thích ngành Y Dược mà năng lực của bạn không được xuất Sắc thì học Cao đẳng là hướng đi an toàn để bạn có thể rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp thành thạo sau khi ra trường.

Đặc biệt theo như dự kiến điểm chuẩn ngành Y năm 2017 sẽ tăng, nên những thí sinh muốn theo đuổi ngành này sẽ có nhiều áp lực. Thấu hiểu điều đó, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017 chỉ cần tốt nghiệp THPT và giảm 100% học phí đối với những thí sinh có thành tích học tập tốt hoặc thí sinh thuộc diện những đối tượng ưu tiên nhằm giúp cho các thí sinh có thể theo đuổi ước mơ của mình.

Trường Cao đẳng y dược Pasteur Hà Nội thông báo xét tuyển hệ Cao đẳng chính quy năm 2017 với các chuyên ngành:

Tuyen-sinh-cao-dang-y-duoc-pasteur-2017-1

 

  • Mã ngành Cao đẳng Dược: 6720201
  • Mã ngành Cao đẳng Điều dưỡng: 67202301
  • Mã ngành Kĩ thuật Xét nghiệm Y học: 6720602

Để có thể đăng ký xét tuyển vào trường Cao đẳng Y dược Pasteur Hà Nội năm 2017 thì điều kiện tối thiểu là thí sinh phải tốt nghiệp THPT Quốc Gia năm 2017 hoặc đang trong thời gian chờ xét tốt nghiệp THPT.

Cách đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược trực tuyến – Trường cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017.

Nhằm giúp thí sinh ở xa đăng ký xét tuyển thuận tiện và nhanh chóng, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến. Cách thức đăng ký xét tuyển trực tuyến như sau:

Bước 1: Thí sinh đăng ký trực tuyến bằng cách click ngay vào biểu tượng đăng ký dưới đây.

dangkyngay

Bước 2: Thí sinh điền đầy đủ thông tin theo mẫu, bao gồm: Họ tên, Địa chỉ, Số điện thoại… (Thí sinh lưu ý bắt buộc phải điền các thông tin có dấu * ở trên).

Bước 3: Sau khi đã điền đủ thông tin theo yêu cầu trong bản đăng ký, thí sinh nhấn vào nút “Kích vào đây để đăng ký gửi”, như vậy là đã đăng ký thành công.

Thí sinh cũng có thể đến trực tiếp tại địa chỉ: Trường cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 02485.895.895- 0948.895.895.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *