Đại diện Bộ bật mí nội dung đề thi thpt quốc gia 2020

PGS TS Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết phần lớn các câu hỏi trong đề thi thpt quốc gia năm 2020 là kiến thức cơ bản chủ yếu ở nội dung chương trình lớp 12.

Thí sinh tham gia thi thpt quốc gia năm 2019

Đại diện Bộ bật mí nội dung đề thi thpt quốc gia 2020

Cập nhật tin tức giáo dục về kỳ thi thpt quốc gia năm 2020, cụ thể theo đại diện Bộ GD&ĐT, PGS TS Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục quản lý chất lượng cho biết dự kiến Quy chế thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 sẽ được công bố vào giữa tháng 3/2020 tới đây.

Trong đó, về cơ bản phương thức tổ chức kỳ thi thpt quốc gia năm 2020 vẫn giữ ổn định như năm 2019, những điều chỉnh chỉ liên quan đến cán bộ tham gia kỳ thi thpt quốc gia năm 2020, không ảnh hưởng đến thi sinh. Do vậy, các em cứ yên tâm học, ôn tập và chuẩn bị sức khỏe, tâm lý tốt nhất cho kỳ thi năm nay vào tháng 07 tới.

Ông Trinh cũng cho biết: ” phần lớn các câu hỏi trong đề thi là kiến thức cơ bản, chủ yếu ở nội dung chương trình lớp 12. Các câu hỏi trong mỗi đề t thpt quốc gia năm 2020 của hầu hết các môn đều được sắp xếp theo từng nhóm về độ khó và được xếp lần lượt từ dễ đến khó, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh làm bài”.

Vì thế các trường trung học phổ thông cần tổ chức cho giáo viên, học sinh tham khảo và phân tích kỹ đề thi minh họa cũng như đề thi chính thức các môn thi trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2019. Đây là cơ sở cho việc dạy học và ôn tập để đạt kết quả tốt. Cô Phạm Phương Lâm – Cán bộ tuyển sinh trường Cao đẳng Y dược Pasteur chia sẻ.

TS Mai Văn Trinh “bật mí” nội dung thi THPT quốc gia 2020

Cũng theo thông tin từ Bộ, nhanh nhất là vào tuần tới, BộGD-ĐT cũng sẽ ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế và tổ chức tập huấn đầy đủ, kỹ càng cho tất các các cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi thpt quốc gia năm 2020. Mọi công tác đã được Bộ xây dựng kế hoạch cụ thể và sẽ triển khai đúng kế hoạch, lịch trình theo lịch thi mới thay đổi do tình hình dịch Viêm phổi cấp ảnh hưởng.

Đại diện Bộ GD&ĐT cũng cho biết, việc nghỉ học dài ngày do dịch Viêm phổi cấp Covid 19 cũng đã gây xáo trộn nhất định trong việc học tập của học sinh.  Tuy nhiên đại diện Bộ cho rằng, qua đây các em cũng cần thấy đây chính là cơ hội tự học, tự ý thức được ôn tập và bổ sung kiến thức cho mình trước kỳ thi thpt quốc gia sắp diễn ra. Nếu biến điều này thành cơ hội thì các em đã giành lợi thế hơn các năm trước về thời gian dài ôn thi.

Đại diện Bộ cũng đề nghị, các nhà trường trung học phổ thông và gia đình cần có kế hoạch hỗ trợ các em với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả để thí sinh không bỏ phí thời gian không đến trường mà tận dụng thời gian này để bổ sung kiến thức còn thiếu, còn yếu và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tới.

Ngoài ra cô Phạm Thu Hương – giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội cho biết, trước tình hình dịch bệnh Viên phổi cấp có chiều hướng lây lan mạnh trên toàn thế giới. Các em học sinh cũng cần trang bị cho mình những kiến thức phòng ngừa về dịch Covid 19 như rửa tay bằng xà bông thường xuyên. Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng, tránh tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh nơi công cộng. Vệ sinh cá nhân thường xuyên và rèn luyện thể dục thể thao đều đặn vừa tăng sức đề kháng vừa giảm căng thẳng sau những giờ tự học mệt mỏi. 

Ban biên tập trường Cao đẳng Y dược Pasteur – Tổng hợp tin tức giáo dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *