Đại học Đà Nẵng và Huế lùi lịch nhập học 2020

Đại học Đà Nẵng và Đại học Huế được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép lùi thời gian nhập học nhằm đảm bảo an toàn cho tân sinh viên trước năm học mới.

Đại học Đà Nẵng

Đại học Đà Nẵng

Lùi lịch nhập học đảm bảo an toàn cho tân sinh viên

Tại Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế – nơi có hơn 50.000 nhà dân đang ngập từ 0,3 đến 2 m. Trước diễn biến phức tạp của lũ, ngày 12/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định cho phép Đại học Đà Nẵng và Đại học Huế được phép lùi lịch nhập học 2020.

Theo trang Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật tại báo Vnxpress, quyết định lùi nhập học được áp dụng với sinh viên trúng tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Đại học Huế và Đại học Đà Nẵng thông báo gia hạn thời gian xác nhận nhập học trên trang thông tin điện tử của các trường, đơn vị thành viên và phương tiện truyền thông, nhằm đảm bảo công bằng và quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Hiện Đại học Đà Nẵng chưa chốt thời gian nhập học chính xác, còn Đại học Huế dự kiến kéo dài đến 20/10. Nếu đến lúc đó, mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp, các trường sẽ có thông báo mới sau.

Đại học Huế

Đại học Huế

Đại học Huế yêu cầu đơn vị thành viên cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới, tránh di chuyển.

Trong những ngày qua, hai trường đã rà soát, kiểm tra cây xanh trong khuôn viên, chống gãy đổ và xây dựng các phương án đảm bảo an toàn hệ thống điện.

Sinh viên tại Đại học Huế, Đại học Nông lâm, nơi ngập sâu trong lũ, giám đốc và ban lãnh đạo trường đã trực tiếp tới thăm hỏi và chuyển nhu yếu phẩm cho các em.

Trước đó bốn ngày, ba tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã cho gần 700.000 học sinh nghỉ học do mưa to, lũ lên nhanh gây ngập diện rộng, trang Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông tin từ báo Vnxpress.

Do tác động của dải hội tụ nhiệt đới, từ đêm 6/10 đến nay tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi mưa lớn. Hậu quả làm 23 người chết, 14 người mất tích, hơn 49.700 người phải sơ tán.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *