Giáo viên Vật lý chia sẻ chiến thuật làm bài thi THPT quốc gia 2020

Các học sinh lớp 12 đang trong giai đoạn ôn tập, tổng hợp kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2020, sau đây là chiến thuật làm bài môn Vật lý thí sinh có thể tham khảo để chinh phục đề thi đạt điểm số cao nhất.

Giáo viên Vật lý chia sẻ chiến thuật làm bài thi THPT quốc gia 2020

Giáo viên Vật lý chia sẻ chiến thuật làm bài thi THPT quốc gia 2020

Để giúp thí sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin chia sẻ kinh nghiệm của giảng viên Nguyễn Thị Thảo, môn Vật lý với nhiều năm kinh nghiệm ôn thi đại học cho các học sinh.

Cách phân chia thời gian làm bài

Theo cô Thảo, giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, trước tiên để có chiến thuật làm bài thi phù hợp thì học sinh cần phải nghiên cứu và nắm chắc cấu trúc đề thi THPT quốc gia năm 2020. Vì năm nay Bộ GD&ĐT không công bố đề thi minh họa nên thí sinh có thể căn cứ vào đề thi minh họa và đề thi chính thức của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 để xây dựng chiến lược ôn thi.

Đề thi môn Vật lý kỳ thi THPT quốc gia sẽ gồm có 40 câu hỏi làm bài trong vòng 50 phút, do vậy trung bình thí sinh có 1 phút 15 giây để làm một câu, mỗi câu đúng được 0,25 điểm.

Theo đề thi minh họa năm 2019, đề thi môn Vật lý có 90% câu hỏi nằm trong chương trình lớp 12, số câu còn lại thuộc kiến thức lớp 11, đề thi được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó.

Chuyên gia khuyên thí sinh nên phân chia câu hỏi thành 4 hạng khác nhau, chẳng hạn như 15 câu đầu là những câu dễ nhất (hạng I), từ câu 16 – 30 là hạng II, từ 31-35 là hạng III và 5 câu hỏi cuối cùng là hạng IV. Với cách phân chia như vậy thí sinh có thể dễ dàng làm bài và phân bố thời gian hợp lý cho từng hạng câu hỏi.

Thí sinh cần biết cách phân chia thời gian làm bài hợp lý

Thí sinh cần biết cách phân chia thời gian làm bài hợp lý

Chiến thuật làm bài thi THPT quốc gia

Để có chiến thuật làm bài thi hợp lý, học sinh cần xác định được mục tiêu điểm số mà mình cần đạt được là bao nhiêu.

Sau khi nhận được đề thi, thí sinh nên làm luôn từ câu trên xuống dưới bởi những câu trên thường là câu dễ, tuyệt đối thí sinh không nên quá sa đà vào một câu hỏi mà mình không làm được mà nên chuyển ngay sang câu khác. Với những câu không làm được, thí sinh đánh dấu lại để quay lại làm vào các lần thứ 2, thứ 3.

Theo kinh nghiệm của giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, đối với những câu hỏi rất khó, thí sinh nên dành 2 phút cuối trong thời gian làm bài để rà soát lại tất cả những câu thí sinh đã tô đáp án, sau đó thống kê xem có bao nhiêu câu chọn các đáp án A, B,C, D. Đáp án nào được chọn ít nhất các em nên khoanh vào đáp án đó, bởi xác suất đáp án A, B, C, D khá bằng nhau là 25%. Việc đoán ngẫu nhiên này sẽ giúp cho xác suất vào câu đúng là cao hơn.

Trên đây là một số chiến thuật làm bài thi THPT quốc gia năm 2020, chúc các thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *