Những trường ĐH dự kiến có điểm chuẩn “khủng’ nhất” năm 2019

Những trường ĐH dự kiến có điểm chuẩn “khủng’ nhất” năm 2019Mặc dù mùng 9/8 mới được phép công bố điểm chuẩn, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại nhiều trường ĐH top trên đã công bố mức điểm chuẩn dự kiến tăng so với năm ngoái.

Nhiều trường ĐH đã đưa ra dự kiến về điểm chuẩn năm 2019

Khối ngành kĩ thuật tăng cao

Theo tin giáo dục, mới đây Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã công bố điểm chuẩn dự báo của 55 chương trình đào tạo đại học chính quy tuyển sinh năm 2019. Nhóm ngành dự báo có điểm chuẩn cao nhất lên tới 28 điểm là Khoa học máy tính. Theo đó, ở nhóm 1: điểm chuẩn dự kiến từ 27 đến 28 điểm gồm: CNTT: Khoa học máy tính (IT1). Ở nhóm 2: điểm chuẩn dự kiến từ 26 đến 27 điểm bao gồm 02 chương trình đào tạo là: CNTT: Kỹ thuật máy tính (IT2) CNTT Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (IT-E10).

Còn các ngành khác trường có điểm chuẩn thấp hơn từ 19 đến 26 điểm.

Trường khối ngành kinh tế nhích nhẹ

Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng là một trường có số lượng thí sinh ứng tuyển lớn hàng năm. Năm nay, điểm chuẩn dự kiến là 1 số ngành tăng, 1 số không tăng mà có thể giảm. Ở 1 số ngành mới mở điểm có thể =< 20,5 là điểm thấp nhất của năm ngoái. Nguyên nhân là do thí sinh dồn vào các ngành hot là chính.

Hiện nay những ngành được dự đoán là tăng điểm cao hơn năm trước gồm; Kinh tế quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Thương mại điện tử, Logistic và quản lý chuỗi cung ứng, Quan hệ công chúng…

Cũng tương tự trường Kinh tế Quốc Dân, ĐH Ngoại thương cũng dự kiến điểm chuẩn trúng tuyển vào trường năm nay có thể cao hơn một chút so với năm 2018.

Thông tin từ Học viện Tài chính cho rằng, năm nay số thí sinh có tầm tổng điểm trong khoảng từ 18 đến 23 khá nhiều. Tầm từ 24 điểm trở lên thì ít hơn.

Năm 2019 nhiều thí sinh lựa chọn tuyển sinh Cao đẳng Y dược để gia tăng cơ hội trúng tuyển

Khối ngành Y- Dược: Cao nhất là 27 điểm

Cũng như nhiều trường ĐH khác, sáng ngày mùng 9/8 trường ĐH Y Hà Nội sẽ chính thức công bố điểm chuẩn. Theo ban lãnh đạo nhà trường, căn cứ vào phổ điểm thi THPT quốc gia năm nay thì điểm chuẩn vào các ngành có thể cao hơn năm 2018. Năm 2018, điểm chuẩn Y đa khoa của ĐH Y Hà Nội là 24,75 điểm. Nếu như dự đoán của vị Phó Hiệu trưởng, điểm chuẩn các ngành có thể tăng từ 1 đến 3 điểm thì điểm chuẩn cao nhất của trường cũng có thể ở mức 26-27 điểm.

Trường ĐH Y dược TP.HCM, lãnh đạo phòng đào tạo của trường cũng dự đoán, nhiều khả năng điểm chuẩn tất cả các ngành của trường đều tăng so với năm 2018, nhưng sẽ thấp hơn mức điểm năm 2017. Nhiều khả năng mức điểm chuẩn các ngành của trường sẽ tăng từ 1 đến 1,5 điểm so với năm trước.

Với những thí sinh không đủ điểm trúng tuyển vào các trường ĐH Y dược có thể tham khảo chương trình học Cao đẳng Y dược, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng tại những trường như Trường Cao đẳng Y dược Pasteur…

Theo đúng quy định của Bộ, sáng ngày 9/8 tới đây, tất cả các trường ĐH lớn trên cả nước đồng loạt công bố điểm chuẩn. Trường nào công bố trước quy định đều bị xử phạt nghiêm khắc.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *