10 ngày để thí sinh thực hiện phúc khảo kết quả thi THPT quốc gia 2018

Thí sinh có 10 ngày để phúc khảo bài thi THPT quốc gia tính từ khi công bố điểm thi. Do đó ngay khi nhận kết quả và thấy sự chênh lệch thì thí sinh nên thực hiện phúc khảo.

10 ngày để thí sinh thực hiện phúc khảo kết quả thi THPT quốc gia 2018
10 ngày để thí sinh thực hiện phúc khảo kết quả thi THPT quốc gia 2018

Theo quy chế thi THPT quốc gia 2018, tất cả thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh. Căn cứ theo hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia năm 2018 của Bộ GD&ĐT, Ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội cho rằng, trong quá trinh phúc khảo bài thi trắc nghiệm, khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.

Cụ thể về quy trình chấm phúc khảo bài thi tự luận như sau: bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm. Nếu trường hợp phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Nếu phát hiện biểu hiện tiêu cực sẽ xử lý theo quy định.

Việc chấm phúc khảo bài tự luận đảm bảo đúng nguyên tắc 2 cán bộ chấm thi chấm độc lập trên một bài thi…

Trong quá trình thực hiện chấm thi THPT quốc gia 2018, các Hội đồng chấm đều thực hiện nghiêm túc quy định của Bộ GD&ĐT và kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn thi, theo tiến độ chấm của Ban Chấm thi đúng với quy định của quy chế. Vào cuối mỗi buổi chấm thi hoặc khi cần thiết, Tổ trưởng Tổ Chấm kiểm tra báo cáo kết quả chấm kiểm tra, kiến nghị đề xuất với Trưởng ban Chấm thi về những vấn đề cần điều chỉnh (nếu có) đối với các Tổ Chấm thi, đối với cán bộ chấm thi.

Thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018. (Hình ảnh minh họa)
Thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018. (Hình ảnh minh họa)

Căn cứ theo quy chế của Bộ LĐTB&XH, các giảng viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội  – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, phó trưởng ban và các ủy viên Ban Làm phách thực hiện cách ly tuyệt đối từ ngày 28/6/2018 đến khi chấm xong bài thi môn Ngữ văn. Tổ xử lí bài thi trắc nghiệm làm việc độc lập với Tổ Chấm tự luận môn Ngữ văn; thực hiện theo phần mềm chấm thi của Bộ GD&ĐT.

Trường nào tuyển sinh theo hình thức xét tuyển?

Với những thí sinh muốn lựa chọn sự an toàn bằng cách tìm đến các trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển thì Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là lựa chọn hàng đầu thí sinh không nên bỏ qua. Năm 2018, Nhà trường triển khai tuyển sinh theo hình thức xét tuyển, miễn thi đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

5 mã ngành mà thí sinh có thể lựa chọn để tuyển sinh vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh theo hình thức xét tuyển
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh theo hình thức xét tuyển

Thí sinh nên nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ngay sau khi đáp ứng điều kiện xét tuyển:

  • 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2018.
  • 02 bản công chứng học bạ THPT (BTVH).
  • 01 bản sao công chứng giấy khai sinh.
  • 01 bản photo chứng minh thư nhân dân
  • 04 ảnh 3×4 + 2 ảnh 4×6 chụp trong thời gian 06 tháng gần nhất (cho vào phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, sđt)
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Chỉ cần thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc có Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, đảm bảo sức khỏe tốt và không đang trong thời gian thi hành án đều có cơ hội trở thành sinh viên của Trường.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *