Những điều cơ bản về ngành Dược sinh viên Cao đẳng Dược cần biết

Dược là ngành học đặc thù và luôn ẩn chứa những điều thú vị, mới lạ bên trong. Vì thế khi theo học chuyên ngành Dược sinh viên nên chủ động tìm hiểu để nắm rõ những kiến thức về ngành.

Những điều cần lưu ý khi học chuyên ngành Dược

Học Dược không khó như lời đồn

Nhiều sinh viên thường cho rằng học Y dược rất khó và khô khan, tuy nhiên thực tế không phải vậy, ngược lại đây còn là ngành học khá thú vị nếu bạn có tính kiên trì, nhẫn nại vì nghề đòi hỏi tính chính xác cao, thậm chí không được chút sai sót nào. Nhầm lẫn là điều cấm kỵ với những ai làm trong ngành Dược, vì nó gây nguy hiểm cho người bệnh, dẫn tới hậu quả khôn lường khi thuốc được bán đến người tiêu dùng. Vì vậy, các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Y dược phải rèn luyện cho mình kiến thức thật vững và tính tỉ mỉ, cẩn thận.

Chỉ cần có được đức tính trên các bạn sinh viên sẽ sớm thành công trong nghề và trở thành một người Dược sĩ chuyên nghiệp, đảm nhận công việc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nhiệm vụ của Dược sĩ Cao đẳng là gì?

Sinh viên tốt ngiệp các ngành Cao đẳng Dược chính quy, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược hay Liên thông Cao đẳng Dược sẽ trở thành Dược sĩ Cao đẳng. Dược sĩ là những người làm việc trong Ngành Dược, có chuyên môn và am hiều về thuốc trong ngành Y tế. Bác sĩ thường được gọi là Lương Y, Dược sĩ được ví như thầy thuốc, họ cũng tham gia vào quá trình điều trị bệnh thông qua giải thích các đơn thuốc của Bác sĩ và theo dõi việc dùng thuốc của bệnh nhân. Ngoài ra khi đã có chuyên môn vững vàng bạn cũng có thể đảm nhiệm vô vàn những công việc khác nhau.

Điều kiện tham gia xét tuyển Cao đẳng Dược thí sinh đã tốt nghiệp THPT

Tốt nghiệp chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng sinh viên sẽ làm gì?

Với sự phát triển rộng mở của ngành Dược như hiện nay, việc sinh viên sở hữu trong tay tấm bằng chuyên ngành Dược bậc Cao đẳng chính quy sẽ có cơ hội làm những công việc sau:

Trình Dược cho các Công ty sản xuất hoặc phân phối Dược phẩm. Ngoài ra có thể làm nhân viên ở phòng Marketing về thuốc hoặc cơ sở quản lý, kiểm tra chất lượng thuốc (kiểm nghiệm viên), … Dược sĩ lâm sàng tham gia vào các quyết định dùng thuốc vì vậy đào tạo Dược sĩ phải gắn với Bệnh viện để chuẩn hóa đầu ra cho sinh viên học Dược. Mô hình đào tạo này cũng được Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur áp dụng đào tạo cho sinh viên Cao đẳng Điều Dưỡng, Dược học và xét nghiệm.

Học Dược sĩ ở trường Cao đẳng Y Dược nào tốt nhất?

Hiện nay có rất nhiều trường tuyển sinh ngành Dược với nhiều cấp tuyển sinh khác nhau. Ở cấp cao đẳng bạn có thể chọn Trường Cao đẳng Y dược Pasteur là địa chỉ uy tín vì trường đào tạo chuyên về ngành Y và Dược. Ngành Dược ở Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng là một trong những trường đào tạo bài bản, sinh viên được đào tạo từ chuyên môn trong trường đến kĩ năng thực tập khi tốt ngiệp. Sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính quy loại giỏi sẽ có cơ hội được trường giữ lại làm việc hoặc giới thiệu đến những đơn vị tuyển dụng lớn trên cả nước.

Đặc biệt cơ hội trở thành sinh viên chuyên ngành Dược tại Nhà trường không hề khó, các bạn chỉ cần đảm bảo được điều kiện đã tốt nghiệp THPT là hoàn toàn có thể làm hồ sơ ứng tuyển vào Nhà trường theo địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Phòng 506 Tầng 5, nhà Nhà 2 Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 02485.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *