Bộ công bố các điều chỉnh trong kỳ thi thpt quốc gia 2020

Cụ thể, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết sẽ điều chỉnh các nội dung sau trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2020 diễn ra vào cuối tháng 07 tới.

Ông Mai Văn Trinh Cục trưởng Cục khảo thi và đảm bảo chất lượng

Bộ công bố các điều chỉnh trong kỳ thi thpt quốc gia 2020

Theo đó, trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2020, Bộ sẽ tăng cường kỹ thuật và siết chặt lại quy trình không để xảy ra gian lận, với tinh thần không lơ là và chủ quan. Bộ sẽ điều chỉnh các yếu tố kỹ thuật để hướng tới kỳ thi mình bạch và trong sạch an toàn và nghiêm túc.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết: ” Kỳ thi thpt quốc gia năm 2020 về phương thức thi vẫn giữ ổn định như các năm trước, việc tổ chức thi cho học sinh vẫn được tuân thủ theo các nguyên tắc không gây xáo trộn đối với việc học và việc giảng dạy của giáo viên lớp 12. Tổ chức kỳ thi thpt quốc gia năm 2020 theo hướng gọn nhẹ, hạn chế tốn kém và gây căng thẳng cho xã hội. Đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc khách quan kết quả thi tin cậy để các trường ĐH – CĐ sử dụng làm kết quả tuyển sinh đầu vào.

Trước đó, thì Bộ GD&ĐT cũng đã công bố lấy ý kiến về dự thảo quy chế thi thpt quốc gia năm 2020. Dự thảo năm nay có bổ sung một số điều để tăng sự bảo mật cho đề thi và bài thi, dự thảo đang được lấy ý kiến hết ngày hôm nay 10.03.2020.

Theo bà Lương Tâm Uyên – Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho hay :”Dự thảo quy chế thi thpt quốc gia năm 2020 đưa ra nhiều quy định mới về việc chấm thi. Trong đó việc chấm thi tại mỗi hội đồng thi được thực hiện không quá 2 khu vực.  Đối với khu vực chấm thi phải đảm bảo an ninh an toàn. Có đủ điều kiện an toàn về phòng cháy – chữa cháy, có lực lượng Công an bảo vệ 24/24h.

Đối với nơi chấm bài thi thpt quốc gia năm 2020, theo đó với bài thi tự luận (Ngữ văn thpt quốc gia 2020) phải được bố trí gần nhau. Với bài thi trắc nghiệm được lưu trữ tại phòng xử lý và chấm thi trắc nghiệm hoặc lưu trữ tại phòng chứa bài thi riêng biệt và tuy theo thực tế triển khai tại đơn vị chấm thi.

Đại diện Bộ GD&ĐT hướng dẫn thi thpt quốc gia 2002

Đối với tổ giám sát bài thi bao gồm ít nhất 5 người (1 tổ trưởng và 4 thành viên). Trong đó tổ trưởng tổ giám sát phải là thành viên của các trường ĐHCĐ. Các thành viên của các tổ giám sát phải là viên chức của các trường ĐHCĐ hoặc công chức của các Sở GD&ĐT có bài thi được chấm. Tổ giám sát hoạt động độc lập với các tổ chuyên môn khác và có trách nhiệm giám sát chặt chẽ quy trình chấm bài thi trắc nghiệm, quy trình bảo quản bài thi trắc nghiệm tại nơi chấm thi môn đó và theo hướng dẫn chỉ đạo của trưởng ban chấm thi.

Trong khi tiến hành các công việc liên quan đến phúc khảo, phải có ít nhất từ hai thành viên của Ban phúc khảo trở lên và có sự giám sát của cán bộ thanh tra. Tuyệt đối giữ bí mật về quan hệ giữa số báo danh và thông tin cá nhân của thí sinh với số phách.

Cũng theo cô Phạm Phương Lâm – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho biết, các điều chỉnh này chỉ liên quan đến cán bộ, giáo viên coi thi và chấm thi trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2020, không ảnh hưởng gì đến thí sinh, do vậy các thí sinh yên tâm, tập trung học và ôn tập để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tới.

Tổng hợp tin tức giáo dục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *