Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm của từng môn thi THPT Quốc gia năm 2017

Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa công bố phổ điểm của từng môn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia, theo đó đa phần các môn thi đều có điểm trung bình từ 4,5 đến 6,5.

Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm của từng môn thi THPT Quốc gia năm 2017

Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm của từng môn thi THPT Quốc gia năm 2017

Theo phổ điểm này, 9 môn có 4.235 bài thi đạt điểm 10 (chưa tính các Tiếng Nga Tiếng Trung, Tiếng Nhật, môn Tiếng Đức, Tiếng Pháp,). Bộ GD&ĐT đánh giá dạng phổ điểm của tất các bài thi, môn thi gần với phân phối chuẩn. Điều này chứng tỏ các đề thi đánh giá sát với chuẩn đầu ra chương trình lớp 12 của các môn học, phân loại, phân hóa rõ ràng, sát thực năng lực của thí sinh, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác xét tuyển vào các trường đại học trong năm 2017.

Theo tìm hiểu của Trung tâm Truyền thông Cao đẳng Y Dược Hà Nội, các bài thi đa phần có mức điểm trung bình từ khoảng 4,5-6,5, con số này có thể chứng minh rằng tính chuẩn hóa của các đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Ở một số bài thi, môn thi, có nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối (10 điểm) nhưng chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn và các tỉnh có truyền thống “hiếu học”. Tuy nhiên, số lượng thí sinh đạt điểm 0 và điểm nhỏ hơn hoặc bằng 1 (điểm liệt) cũng tương đối lớn và có hầu hết ở các bài thi, môn thi.

Các bài thi dưới điểm 5 đều có ở tất cả các môn thi chiếm tỉ lệ khoảng từ 40 – 60%. Con số này được đánh giá đúng năng lực của các thí sinh, hạn chế tối đa tình trạng đoán mò ở các bài thi trắc nghiệm khách quan. Đặc biệt, với kết quả phân tích điểm nói lên tính khách quan, trung thực, công bằng trong công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm 2017. Đồng thời đây cũng là một kênh thông tin để phân loại chất lượng giáo dục phổ thông ở các vùng miền.

Môn Toán

Môn Văn

Môn Vật lí

Môn Hóa học

Môn Sinh học

Môn Lịch sử

Môn Địa lí

Môn Giáo dục công dân

Môn Tiếng Anh

Cao đẳng Y Dược Hà Nội miễn 100% học phí năm 2017

Ngày 17/7, Hiệu trưởng các trường THPT cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh để đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

Là ngôi trường được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, mạng kết nối giữa Trường học và các bệnh viện lớn trên toàn quốc, cơ sở phòng khám đạt chuẩn theo quy định cùng Bệnh viện riêng được Nhà Trường đầu tư riêng nhằm phục vụ lợi ích chăm sóc của nhân dân cũng như học tập, thực hành của sinh viên. Do vậy, sinh viên Cao đẳng Y Dược 100% tự tin ra trường có việc làm và làm ngay được việc tại các Bệnh viện lớn.

Bệnh viện Trường Cao Đẳng Y dược Pasteur sẽ tài trợ học phí 100% năm 2017 cho sinh viên đăng ký học Cao đẳng Y Dược với điều kiện có thành tích học tập đạt loại Giỏi các năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 và sẽ tài trợ học phí 50% học phí năm 2017 nếu thí sinh chỉ đạt loại Giỏi năm lớp 12 THPT.

Được hỗ trợ chỗ ở ký túc xá; miễn 100% học phí cho sinh viên là con thương binh, liệt sỹ năm 2017; những thí sinh có thành tích học tập đạt loại giỏi trong 3 năm học THPT hoặc trong kỳ thi THPT quốc gia đạt 18 điểm 3 môn khối A ( Toán – Lý – Hoá, Khối B (Toán – Hoá  – Sinh)  được miễn 100% học phí năm 2017.

Để tạo điều kiện cho thí sinh được học tập trong môi trường chất lượng với cơ hội trúng tuyển cao nhất, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét Nghiệm năm 2017 với hình thức tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Thí sinh đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Nhà Trường có thể nộp hồ sơ xét tuyển bằng 1 trong 3 hình thức sau:

  • Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp về địa chỉ tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur
  • Cách 2: Nộp hồ sơ qua bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh.
  • Cách 3: Đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website của nhà trường tại đường link (Đăng ký trực tuyến)

Mọi thông tin tuyển sinh và giải đáp thắc mắc, thí sinh xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *