Bộ GD&ĐT đã chuẩn bị sẵn các kịch bản tổ chức thi THPT quốc gia 2020

Ban biên tập Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật thông tin kỳ thi THPT quốc gia, theo đó Bộ GD&ĐT sẽ sớm công bố một số kịch bản trong việc tổ chức Kỳ thi năm nay để phù hợp các diễn biến của tình hình dịch bệnh trong thực tế.

Học sinh tại một trường THPT ở TPHCM

Bộ GD&ĐT đã chuẩn bị sẵn các kịch bản tổ chức thi THPT quốc gia 2020

Trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp khiến học sinh chưa thể đến trường, nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng nếu Bộ GD&ĐT vẫn quyết tổ chức thi THPT quốc gia thì phải tổ chức kỳ thi khác với thông lệ, trong đó quan trọng nhất là đề thi THPT quốc gia năm nay.  Ở mặt khác nhiều chuyên gia cũng đưa ra nhận định, trong tình hình này, phương án xét tốt nghiệp THPT, chuyện xét vào đại học để các trường tự lo vẫn là phương án nên cân nhắc nhất. Bởi, nếu tình hình dịch bệnh vẫn chưa giảm trong thời gian ngắn, học sinh chưa trở lại trường, kỳ thi cũng trở nên vô nghĩa trong điều kiện thực tế đó.

Theo cô Phạm Phương Lâm – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng người có nhiều năm theo dõi thông tin tuyển sinh và kỳ thi THPT quốc gia cho rằng. Khi công bố các phương án thi Bộ cũng nên cân nhắc đối với các tỉnh miền núi khi mà tình trạng đến trường là không thể, trong khi việc học trực tuyến tại đây là một khó khăn đang vấp phải.

Theo cô Lâm học sinh miền núi đa phần là học sinh con em của bà con dân tộc ít người,do đó việc học trực tuyến, học qua truyền hình khó đạt hiệu quả như mong muốn. Một số học sinh khác do điều kiện khó khăn, không có điện thoại thông minh, không có máy tính, không có ti vi, thậm chí điều kiện điện lưới kém, giáo viên chỉ có thể đến tận nhà giao bài tập.

Do đó, đối với các em học sinh của các tỉnh như này, không thể học được kiến thức mới mà chỉ ôn tập được kiến thức đã học. Trong bối cảnh này, mong muốn Bộ cũng xem xét cân nhắc phương án với những đối tượng đặc biệt.

Học sinh học online tránh dịch Covid 19

Trước đó, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết rong tuần này, Bộ GD&ĐT sẽ có các cuộc họp về phương án thi THPT quốc gia và phương án tuyển sinh đại học năm 2020, dự kiến đưa ra các kịch bản tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia 2020 phù hợp với diễn biến của dịch bệnh.

Cụ thể, ngày 7-4, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì các vụ, cục họp về phương án thi THPT quốc gia 2020. Ngày 8-4, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc họp cùng Vụ Giáo dục Đại học họp về phương án tuyển sinh đại học năm 2020.

Sau các cuộc họp, dự kiến đến cuối tuần này, Bộ GD-ĐT sẽ đưa ra một số kịch bản về phương án tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia phù hợp các diễn biến của tình hình dịch bệnh trong thực tế.

Để ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT đã ra quyết định lùi thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 sang tháng 8. Đồng thời, Bộ GD-ĐT đã có hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020 cấp THPT, tinh giản khoảng 30% nội dung chương trình, cùng với việc đẩy mạnh việc dạy học từ xa qua internet, trên truyền hình.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *