Học sinh nên bám sát đề thi minh họa THPT quốc gia năm 2020

Đề thi minh họa và sau này là đề thi chính thức mục tiêu là để công nhận xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, vì thế với việc công bố chương trình tinh giản và đề  thi minh họa THPT quốc gia sẽ là cơ sở để học sinh ôn tập.

Học sinh tham gia thi THPT quốc gia năm 2019

Học sinh nên bám sát đề thi minh họa THPT quốc gia năm 2020

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật thông tin tuyển sinh Bộ GD&ĐT cho biết, cụ thể theo thông tin đại diện Bộ GD&ĐT cho biết đề minh hoạ xây dựng trên nguyên tắc phù hợp với hướng dẫn tinh giản nội dung dạy học mà Bộ công bố, học sinh, giáo viên cần bám sát để ôn tập.

Cũng theo đại diện,TS Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GDĐT) – Trưởng ban điều hành xây dựng đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2020 cho biết, đề tham khảo mà Bộ vừa công bố được các giáo viên, giảng viên giỏi, có kinh nghiệm, nhiệt huyết tham gia xây dựng.

Theo ông Hồng, đề tham khảo được xây dựng trên nguyên tắc phù hợp với hướng dẫn tinh giản nội dung dạy học mà Bộ GDĐT đã công bố. Các câu hỏi trong đề thi đều không ra vào nội dung kiến thức đã được tinh giản thuộc chương trình học kỳ II của lớp 12, năm học 2019-2020. Các câu hỏi thuộc nội dung kiến thức của học kỳ này cũng chỉ còn ở cấp độ nhận biết và thông hiểu, giảm toàn bộ những câu hỏi ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao.

Về định dạng và cấu trúc đề tham khảo thi THPT quốc gia 2020 có độ khó “nhẹ nhàng” hơn so với đề thi tham khảo và cả đề thi chính thức năm 2019. Trong đó, khoảng 70% câu hỏi thuộc nội dung kiến thức cơ bản; 20% câu hỏi mức độ vận dụng và 10% câu hỏi ở mức vận dụng cao. Nội dung đề thi chủ yếu thuộc chương trình lớp 12, có một phần nhỏ kiến thức của nội dung chương trình lớp 11.

Các câu hỏi trong mỗi đề thi của hầu hết các môn đều được sắp xếp theo từng nhóm về độ khó và lần lượt từ dễ đến khó. Càng về cuối mỗi đề thi, các câu hỏi càng có tính phân loại ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao. Vì thế học sinh và các thầy cô giáo nên bám sát đề thi minh họa THPT quốc gia để ôn tập và giảng dạy.

TS Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GDĐT) –

Trưởng ban điều hành xây dựng đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2020

Không khó để hoàn thành 70% đề thi minh họa THPT quốc gia năm nay.

Theo cô Phí Thị Mơ – Giảng viên giảng dạy Cao đẳng Dược đồng thời giảng giạy online môn Toán tại Hà Nội  đưa ra nhận xét, đề thi tham khảo thi THPT quốc gia 2020 đối với  môn Toán.

Cô Mơ cho rằng đề thi đã bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình Toán THPT hiện hành, không vi phạm nội dung tinh giản mà Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố. Phần nội dung kiến thức chủ yếu tập trung vào chương trình lớp 12.

35 câu hỏi đầu tiên của đề tham khảo, theo cô Mơ, đã bao trọn kiến thức cơ bản của môn Toán THPT hiện hành. Các học sinh có ý thức trong việc học tập, ôn luyện hoàn toàn có khả năng đạt 70% điểm bài thi một cách không khó khăn.

Đề thi có sự phân hóa rõ ràng từ câu hỏi số 36. Trong đó, nhóm câu hỏi từ 36 đến 45, đòi hỏi học sinh vận dụng thêm kiến thức nhưng ở mức độ không cao. Những câu hỏi này, học sinh học lực khá sẽ giải quyết được. Học sinh từ Trung bình đến khá cũng có thể hoàn thành 60 đến 70% đề thi minh họa của năm nay.

Cũng theo TS Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GDĐT) – Trưởng ban điều hành xây dựng đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2020 cho lời khuyên học sinh lớp 12 nên tận dụng tối đa thời gian để học tập và ôn luyện thật chắc kiến thức cơ bản, từ đó “ăn điểm” tối đa 70% câu hỏi của toàn bài.

“Từ chương trình tinh giản và đề thi tham khảo cho thấy các nội dung còn lại trong chương trình học kỳ 2 lớp 12 hầu hết là kiến thức cơ bản, học sinh có thể tự tin tiếp thu, ôn luyện qua nhiều hình thức học tập khác nhau và rất thuận lợi cho phương thức dạy-học qua internet, trên truyền hình. Do đó, các em cần vừa tự rà soát, hệ thống hóa kiến thức cơ bản của chương trình THPT, tập trung chủ yếu vào nội dung chương trình lớp 12; vừa cố gắng tận dụng tối đa các bài giảng qua internet và truyền hình để nắm bắt và lĩnh hội đầy đủ các kiến thức phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia”, ông Hồng nói.

Đề thi minh họa năm nay bao gồm 14 đề thi trong đó có các môn như Toán, Văn, Ngoại ngữ ( Tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật, Trung Quốc, Nga) Tổ hợp Khoa học Tự nhiên ( Hóa, Lý, Sinh) Tổ hợp Khoa học Xã hội (Sử, Địa, GDCD). Sắp tới Bộ GD&ĐT cũng sẽ ban hành hồ sơ thi THPT quốc gia năm 2020, ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về kỳ thi THPT quốc gia một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur – Tổng hợp tin tức giáo dục.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *