Cách tra mã trường, mã ngành ĐH trên Cổng thông tin tuyển sinh 2018

Bộ GD-ĐT hướng dẫn các thí sinh cách tra mã trường, mã ngành đại học trên Cổng thông tin tuyển sinh kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 để tránh những trường hợp nhầm lẫn mã trường, mã ngành, tên ngành…

Hướng dẫn tra cứu tra cứu thông tin thi thpt quốc gia năm 2018

Hướng dẫn tra cứu tra cứu thông tin thi thpt quốc gia năm 2018

Trước mỗi mùa tuyển sinh, việc tìm hiểu thông tin về các trường đại học để điền vào nguyện vọng đăng ký dự thi là yếu tố bắt buộc. Cổng thông tin tuyển sinh từ Bộ GD-ĐT cung cấp tất cả dữ liệu về mã trường, mã ngành, tên ngành…kết quả thi THPT quốc gia, đề án tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, học viện trong cả nước, nơi giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến kỳ thi của thí sinh.

Cục trưởng Công nghệ thông tin (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Sơn Hải cho biết, các thí sinh có thể tra cứu các ngành đào tạo của từng trường ngay từ bây giờ, dự kiến dữ liệu sẽ được cập nhật mới nhất từ ngày 1/4 nhưng sẽ không có thay đổi nhiều so với năm 2017, thí sinh của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 có thể tra cứu các thông tin liên quan đến tuyển sinh của tất cả các đại học, cao đẳng sư phạm tại địa chỉ http://thituyensinh.vn. Cổng thông tin này tích hợp tất cả dữ liệu liên quan đến công tác chỉ đạo điều hành, cơ sở dữ liệu về kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Lịch trình kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ được ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội tiếp tục cập nhật bổ sung….

Các thí sinh có thể tìm hiểu thông tin khá tường tận về các trường đại học trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo  và có thể tra cứu nhanh để tránh nhầm lẫn mã trường, mã ngành, tên ngành… khi điền vào phiếu đăng ký dự thi (nếu có sai sót thí sinh có thể xem hướng dẫn báo sai sót ở đây).

Hướng dẫn cách tra mã trường Đại học 2018 trên mạng

*Tham khảo: Tài liệu hướng dẫn thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh.

Bước 1: Thí sinh chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://thituyensinh.vn sau đó gõ mã trường hoặc tên trường/ngành cần tìm vào ô “Tìm kiếm”, ấn enter hoặc nút tìm kiếm. Danh sách cơ sở đào tạo liên quan sẽ được liệt kê. Nhưng lưu ý là chúng ta chỉ nên tìm kiếm theo từ khóa ngắn gọn then chốt nhất, sau đó sẽ có các gợi ý.

Hướng dẫn tra mã trường, mã ngành Đại học trên mạng cho kỳ thi THPT

Vào Cổng thông tin tuyển sinh ở địa chỉ thituyensinh.vn, chúng ta có thể tìm kiếm bất kỳ trường Đại học nào, ví dụ như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM…

Hướng dẫn tra mã trường, mã ngành Đại học trên mạng cho kỳ thi THPT

Nên tìm kiếm theo từ khóa ngắn gọn then chốt nhất tránh trường hợp trong ảnh nếu tra cả cụm “Đại học Bà Rịa Vũng Tàu” sẽ không ra kết quả dù chỉ thiếu dấu… gạch ngang ở chữ “Bà Rịa – Vũng Tàu”.

Hướng dẫn tra mã trường, mã ngành Đại học trên mạng cho kỳ thi THPT

Danh sách các trường sau khi tra cứu sẽ hiện ra, chúng ta có thể chọn xem trường theo ý muốn.

Bước 2: Với mỗi trường đại học, cao đẳng, chúng ta đều có thể check các thông tin như mã trường, các ngành đào tạo hay mã ngành…

Hướng dẫn tra mã trường, mã ngành Đại học trên mạng cho kỳ thi THPT

Với mỗi trường, chúng ta đều có thể check các thông tin như mã trường (1), tên ngành (2) hay mã ngành (3)…

Bước 3: Ngoài ra chúng ta cũng có thể tìm hiểu nhiều thông tin khác về trường, ví dụ như trong mục Thông tin chung về trường chúng ta có thể xem chỉ tiêu tuyển sinh, số lượng trúng tuyển thực và điểm trúng tuyển của 2 năm gần nhất đối với từng ngành.

Hướng dẫn tra mã trường, mã ngành Đại học trên mạng cho kỳ thi THPT

Xem thông tin chi tiết chi tiết về từng trường đại học

Theo cổng thông tin Bộ GD-ĐT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *