Chọn xét tuyển học bạ, giúp giải tỏa nỗi lo điểm thi THPT 2018

Không thay đổi về quy chế song kỳ thi THPT quốc gia 2018 lại khiến nhiều thí sinh bất ngờ với độ khó cao, dự kiến điểm chuẩn của nhiều trường cũng vì thế mà biến động.

Việc sử dụng hình thức xét tuyển bằng học bạ được nhiều thí sinh lựa chọn trong năm 2018

Việc sử dụng hình thức xét tuyển bằng học bạ được nhiều thí sinh lựa chọn trong năm 2018

Điểm thi giảm điểm chuẩn đại học sẽ ra sao?

Mặc dù chưa có kết quả chính thức về điểm thi THPT quốc gia năm 2018 nhưng theo nhiều đánh giá của các giáo viên chấm thi thì điểm thi năm nay giảm mạnh so với năm ngoái. Phần lớn thí sinh chỉ đạt được số điểm trung bình, điểm khá giỏi chiếm rất ít. Hiển nhiên trước đánh giá này nhiều người đều nhận định điểm chuẩn của các trường đại học sẽ giảm khoảng 1 – 4 điểm. Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều ý kiến cũng cho rằng nhiều trường vẫn giữ nguyên điểm đầu vào dù cho điểm thi năm nay có được đánh giá là thấp.

Trước tình trạng này việc chọn thêm các phương thức xét tuyển khác bên cạnh điểm thi THPT đang là lựa chọn để mở thêm cơ hội vào đại học, cao đẳng của đông đảo thí sinh. Trong đó, xét tuyển học bạ THPT là giải pháp hiệu quả để nhằm giảm tải áp lực từ điểm thi THPT và điểm chuẩn đại học xét theo nguyện vọng. Không chỉ có thí sinh mà nhiều phụ huynh cũng ủng hộ việc con em mình lựa chọn việc sử dụng học bạ để tuyển sinh khi áp lực thi cử ngày càng nâng cao và đè nặng lên thí sinh.

Thí sinh xét tuyển học bạ càng sớm cơ hội trúng tuyển càng cao

Thí sinh xét tuyển học bạ càng sớm cơ hội trúng tuyển càng cao

Xét tuyển học bạ càng sớm trúng tuyển càng cao

Ở thời điểm hiện tại nhiều trường CĐ, ĐH trên cả nước đã lên kế hoạch cho phương án tuyển sinh năm 2018. Chẳng hạn, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đã chính thức đưa ra phương án tuyển sinh thông qua học bạ THPT với các khối ngành như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Điều dưỡng….Như vậy, bằng phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh có năng lực học tập tốt sẽ có cơ hội học tập trong một môi trường luôn được đánh giá cao và có chất lượng đào tạo tốt về chuyên ngành Y dược trong nhiều năm nay. Hiện tại, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ làm 2 đợt trong năm.

  • Thời gian nhận hồ sơ đợt 1: Từ ngày 20/04/2018 (dành cho thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2017 trở về trước. Thời gian xét tuyển và nhập học đợt 1 trong tháng 5 năm 2018).
  • Thời gian nhận hồ sơ đợt 2: Từ ngày 20/07/2018 (dành cho thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2018 sau khi thí sinh thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Khai giảng nhiều đợt trong các tháng 7,8,9 năm 2018). Thời gian xét tuyển và nhập học đợt 2 trong tháng 7 và tháng 8/2018.

Như vậy, thí sinh không tự tin với điểm thi THPT năm 2018 vẫn có thể trúng tuyển vào ĐH, CĐ đúng ngành yêu thích. Tuy nhiên, việc xét tuyển học bạ cũng có nhược điểm là mức độ cạnh tranh ngày càng cao do tỉ lệ thuận với số lượng đăng ký. Do đó để gia tăng cơ hội trúng tuyển thí sinh nên làm hồ sơ xét tuyển càng sớm cơ hội trúng tuyển cũng vì mà được nâng cao hơn.

Năm 2018 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thông báo tuyển sinh vào tất cả các ngày trong tuần

Năm 2018 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thông báo tuyển sinh vào tất cả các ngày trong tuần

Năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thực hiện việc đăng ký tuyển sinh theo nhiều cách riêng, vì thế các em có thể tham khảo để lựa chọn từng cách phù hợp nhất với bản thân mình.

  • Cách 1: Thí sinh đến trực tiếp tại địa chỉ tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội.
  • Cách 2: Nộp hồ sơ xét tuyển theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện đến địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Số điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cách 3: ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN trên Website Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Số điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *