Lộ diện thí sinh đầu tiên ẵm trọn điểm 10 môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2018

Tin vui cho các sĩ tử khi càng về sau điểm thi của thí sinh càng được đánh giá cao, điển hình nhất khi đã có một thí sinh “ring” được điểm 10 môn Toán.

Đã xuất hiện điểm 10 môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Đã xuất hiện điểm 10 môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Điểm 10 môn Toán đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Tưởng chừng như kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ khó xuất hiện điểm 10, đặc biệt ở những môn như Toán, Văn khi đây là 2 môn thi được đánh giá khó vượt tầm thí sinh cũng như đề thi quá dài. Không chỉ có thí sinh mà nhiều giáo sư, giáo viên chuyên Toán cũng rơi nước mắt khi không thể hoàn thành đề thi trong khoảng thời gian 90 phút. Trước những đánh giá về đề thi nhiều người cho rằng để đạt được số điểm tuyệt đối trong kỳ thi năm nay ắt hẳn sẽ là kỳ tích.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của Sở GD-ĐT TP HCM ngày 7/7, hiện môn Toán có 63,04% thí sinh đạt từ 5 điểm trở lên, 1,19% thí sinh đạt điểm trên 8. Và duy nhất 1 thí sinh tại TP HCM đã đạt được điểm 10 môn Toán THPT Quốc gia 2018. Bên cạnh đó môn ngoại ngữ có 20 thí sinh đạt điểm 10, 6,96% thí sinh đạt điểm từ 8 trở lên, 43,57% thí sinh đạt từ 5 điểm trở lên. Và như trước đó trang tin tức Cao đẳng Y Dược đã thông tin, hiện điểm 9.5 môn Ngữ Văn cũng đã xuất hiện tại Phú Thọ.

Ngày 11/7 tới đây Bộ sẽ chính thức công bố kết quả thi THPT quốc gia

Ngày 11/7 tới đây Bộ sẽ chính thức công bố kết quả thi THPT quốc gia

Càng về sau kết quả càng khả quan

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2018 nhiều  giáo viên nằm trong tổ công tác chấm thi đã bắt tay vào việc rọc phách và tiến hành chấm thi. Mọi công tác trong quá trình chấm được đảm bảo một cách vô cùng nghiêm ngặt và an toàn tuyệt đối vì thế việc gian lận cũng như để sảy ra sai xót chấm nhầm gần như là điều không thể.

Sau vài ngày chấm thi đầu tiên, nhiều giáo viên đã đánh giá chất lượng điểm thi năm nay rất thấp, có nhiều thí sinh để giấy trắng hay không làm đúng một ý nào trong câu. Điểm thi đa phần là số điểm trung bình, có điểm khá giỏi nhưng rất hiếm. Không chỉ là một mà hầu hết các giáo viên tại nhiều điểm thi trên các tỉnh thành đều có chung một đánh giá như trên.

Tuy nhiên, ngày 6/7 đã có một thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn GDCD và đến ngày 7/7 điểm 10 đầu tiên môn Toán cũng đã lộ diện. Ghi nhận của ban tuyển sinh Cao đẳng Dược, nhiều giáo viên tại một số điểm chấm thi cho rằng, nếu so với đợt đầu thì chất lượng bài thi ở cuối cao hơn hẳn. Đã có nhiều bài thi môn Tổ hợp đạt điểm tuyệt đối, bên cạnh đó số điểm khá cũng không hề ít. Số điểm trung bình đã giảm dần.

Hiện công tác chấm thi THPT quốc gia năm 2018 đang đi đến hồi hết. Theo đúng kế hoạch ngày 10/7 tất cả các điểm chấm thi phải hoàn thiện xong công tác chấm và gửi kết quả về Sở để tổng hợp và gửi báo cáo lên Bộ. Ngày 11/7 Bộ GD –ĐT sẽ chính thức công bố kết quả thi THPT quốc gia năm 2018. Sau khi biết kết quả thí sinh có thể tiến hành làm đơn phúc khảo (nếu muốn) hoặc đăng ký tuyển sinh vào những trường CĐ, ĐH.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *