Covid trở lại – Lên phương án cho kỳ thi TN 2020

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa gần 1 triệu thí sinh lớp 12 trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp, tuy nhiên sau hơn 100 ngày không có ca nhiễm trong công đồng thì Việt Nam lại xuất hiện 4 ca nhiễm mới tại Đà Nẵng khiến nhiều tỉnh thành phải lên kế hoạch đối phó cho kỳ thi TN sắp tới.

Học sinh sẽ được đo thân nhiệt cũng như sát khuẩn trước khi vào phòng thi TN

Covid trở lại – Lên phương án cho kỳ thi TN 2020

Cụ thể ngay từ tâm dịch, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo đối với các đơn vị trực thuộc. Trong đó, với công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, Sở GD&ĐT yêu cầu trưởng các điểm thi tốt nghiệp tại đây có trách nhiệm tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc Mục 6, Công văn số 1899/SGDĐT-CTrTT của Sở GD&ĐT ban hành ngày 24/7.

Theo đó, các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở có đặt điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 đảm bảo đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn… thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên bảo vệ, phục vụ, thí sinh dự thi tốt nghiệp năm nay.

Mặt khác, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu bố trí mỗi điểm thi ít nhất 2 phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế bảo đảm giãn cách giữa các bàn dành cho thí sinh  dự thi năm nay. Theo cô Nguyễn Phương Lâm – giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết tính đến thời điểm hiện tại Đà Nẵng phát hiện 3 ca nhiễm mới chưa rõ nguyên nhân. Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan ban ngành các cấp để giãn cách xã hội tại thành phố này. Theo đó đến 0h 28.07.2020 toàn thành phố Đà Nẵng sẽ thực hiện giãn cách xã hội.

Đối với việc chỉ đạo để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên có trách nhiệm chỉ đạo rà soát tình hình sức khỏe 100% học sinh, học viên tham gia thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020. Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động, sẵn sàng huy động tất cả cơ sở vật chất để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 khi cần thiết.

Đà Nẵng đang tiến hành rà soát tìm nguyên nhân gây bệnh Covid 19

Trước đó, nhận được sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Cô Nguyễn Thị Nhung – Trưởng phòng Đào tạo Cao đẳng Dược đã yêu cầu theo dõi chặt chẽ tình hình cán bộ, giảng viên, sinh viên có đi đến Đà Nẵng trong thời gian kể trên; đồng thời kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động của sinh viên; khuyến cáo sinh viên thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch… Nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước ngay sau khi Đà Nẵng công bố có trường hợp dương tính với Covid 19 đã thông báo rà soát sinh viên, học viên đến và ở khu vực trên để tiến hành cách ly dập dịch.

Cũng cùng ngày Sở GD&ĐT TP.HCM đã chủ động phối hợp với Sở Y tế để chuẩn bị kế hoạch, giải pháp đảm bảo an toàn trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020 trước diễn biến của dịch Covid-19. Dự kiến ngày mai Sở GD&ĐT sẽ ban hành kế hoạch phối hợp với Sở Y tế để có kế hoạch đảm bảo sức khoẻ cho những thành viên của hội đồng in sao đề thi  tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Làm sao vừa đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cán bộ tham gia, vừa đảm bảo đúng quy trình bí mật, an toàn của công tác in sao đề thi tốt nghiệp theo đúng quy chế. Cũng như tất cả các khâu của kỳ thi, từ vận chuyển đề thi đến các hội đồng thi… đều phải tuân thủ các giải pháp theo hướng dẫn của ngành Y tế khuyến cáo như đeo khẩu trang ở nơi đông người, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn…

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM tại mỗi điểm thi sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả các thí sinh. Ngành huy động tối đa các máy đo thân nhiệt, nhân lực để đảm bảo kiểm soát được những thí sinh có thân nhiệt không bình thường, hoặc các biểu hiện ho, sốt… của học sinh để có những phản ứng kịp thời, xử lý, đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Cũng như Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ  chuẩn bị một số phòng thi dự phòng tại tất cả các điểm thi để phục vụ các tình huống sắp tới (nếu có). Nếu thí sinh có biểu hiện có yếu tố dịch tễ nhưng đủ sức khoẻ để thi, sẽ phối hợp với y tế tại chỗ đảm bảo cho các em thi ở phòng dự phòng nhưng phải đảm bảo an toàn cho thí sinh và các thí sinh khác tại điểm thi.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *