Ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chỉ còn 2 tuần nữa hơn 900.000 học sinh 12 trên cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 để lấy điểm công nhận tốt nghiệp cũng như làm căn cứ xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị thi TN tại Thừa Thiên Huế.

Ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Theo báo cáo sơ bộ tại 63 tỉnh thành phố, các địa phương đã và đang chuẩn bị gấp rút cho kỳ thi năm nay, trước đó Bộ GD&ĐT cũng đã cử các đoàn công tác đi kiểm tra công tác thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại các địa phương Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2015, các địa phương nhận nhiệm vụ chủ trì tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Do đó mọi công tác chuẩn bị đang được các tỉnh, thành gấp rút hoàn tất. Ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí Chất lượng Cao đẳng Dược cho biết thêm.

Kiểm tra công tác chuẩn bị tại một số tỉnh thành sơ bộ các địa hương đều đã thực hiện tốt các hướng dẫn từ Bộ. Cụ thể theo báo cáo từ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên – Huế, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo thi của tỉnh, Thừa Thiên – Huế đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện cho kỳ thi, phương án đảm bảo an toàn tại các điểm thi. Khu vực chấm thi, làm phách cũng được bố trí đầy đủ camera theo quy định.

“Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã đi kiểm tra thực tế cơ sở vật chất tại các điểm thi tốt nghiệp năm nay như nơi in sao đề thi, bảo quản bài thi, chấm thi… đảm bảo các điều kiện an toàn tuyệt đối. Tỉnh cũng chuẩn bị đầy đủ các phương án dự phòng như mưa lũ, cháy nổ, dịch bệnh… với tinh thần cao nhất không để xảy ra sự cố bất thường mà không có phương án xử lý. Từ nay đến khi diễn ra kỳ thi, Thừa Thiên – Huế sẽ tập trung chỉ đạo để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định,” Đại diện Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế cho hay.

Học sinh tham gia thi tốt nghiệp năm 2019. Ảnh minh họa

Còn tại Tuyên Quang một trong những tỉnh miền núi Đông Bắc Bộ, một trong những nơi mà công tác giao thông đi lại trong mùa mưa khi thi là rất quan trọng để đảm bảo cho thí sinh. Theo Cô Phạm Phương Lâm – Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết Bộ cũng đã đề nghị các tỉnh dự báo và có những phương án dự phòng dựa vào tình hình thực tế của địa phương đặc biệt là mưa lũ tại những nơi đi lại khó khăn…

Ông Vũ Đình Hưng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang cho biết tỉnh đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên ban chỉ đạo theo hướng rõ người, rõ việc. Tuyên Quang cũng đã tập huấn nghiệp vụ thi, công tác thanh tra cho đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức kỳ thi, có đánh giá kết quả sau tập huấn. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh còn tổ chức hội nghị cha mẹ học sinh để tuyên truyền về kỳ thi, tạo sự đồng thuận, ủng hộ từ phía phụ huynh học sinh và toàn xã hội.

“Chúng tôi cũng đã xây dựng phương án tổ chức kỳ thi với các giải pháp đề phòng tình huống bất trắc có thể xảy ra, phương án phối hợp với chính quyền cấp xã quản lý tốt việc đi lại của học sinh trong những ngày thi, phương án đảm bảo an ninh trật tự, phương án chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện khác tổ chức điểm thi an toàn tuyệt đối, đúng các quy định”, ông Hưng cho hay.

Còn tại Quảng Trị công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng đang được ráo riết chuẩn bị, các ban ngành các cấp tại Quảng Trị cũng đã lên phương án sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong các điều kiện bất thường. Theo bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, Sở GD&ĐT cũng đã bố trí các điểm thi dự phòng đối với một số địa bàn có nguy cơ ngập lụt, chia cắt nếu xảy ra mưa bão. Các huyện, thành phố đã thực hiện rà soát đối tượng học là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, thí sinh ở vùng sâu vùng xa để có kế hoạch kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh, với phương châm không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về kinh tế hay đi lại.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay được diễn ra muộn hơn so với mọi năm hơn 1 tháng do ảnh hưởng của Dịch Viêm phổi cấp Covid 19. Năm nay có 900.152 thí sinh đăng ký dự thi trên cả nước, Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh đăng ký đông nhất cả nước với hơn 80.000 thí sinh tiếp đó là Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 74.000 thí sinh.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *