Bạn đang kinh doanh Spa và mong muốn phát triển doanh nghiệp lên tầm cao mới. Vậy đừng bỏ qua 8 YẾU TỐ “VÀNG” sau nếu muốn sự nghiệp phát triển hiệu quả, tăng trưởng lợi nhuận như mong muốn.
- Thí sinh khối A,C,D,… có được đăng ký xét tuyển vào trường Y Dược năm 2019 hay không?
- Giải quyết bài toán thất nghiệp khi đăng ký chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2019
- Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược miễn giảm 100% học phí năm học 2019
1. Am hiểu kiến thức về ngành, nghề
Để kinh doanh Spa thành công, việc trang bị kiến thức, vốn hiểu biết là vô cùng quan trọng và cần thiết. Dù bạn là người có nguồn vốn lớn, bạn là nhà đầu tư ở nhiều lĩnh vực nhưng bạn cần có những kiến thức nhất định trong lĩnh vực Spa để kinh doanh tốt hơn.
Ngoài ra khả năng nhạy bén trong ngành cũng mang lại cho nhà đầu tư, chủ kinh doanh Spa nhiều lợi thế không tưởng. Điều này giúp bạn cập nhật thường xuyên thông tin, sự biến động của ngành, dịch vụ nào đang được ưa chuộng, xu hướng nào sẽ bùng nổ trong tương lai. Chẳng hạn, năm 2019 sẽ là năm đột phá của các Spa đang sở hữu công nghệ làm đẹp không giao kéo, không tiêm chích, không uống thuốc, không xâm lấn, không để lại di chứng, an toàn tuyệt đối.
2. Niềm đam mê
Đam mê nghề nghiệp là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một Spa. Không ít chủ đầu tư, chủ Spa khi vừa gặp vài khó khăn đầu tiên như nhân sự, doanh thu, cạnh tranh giữa các đối thủ… đã chán nản, bỏ cuộc nửa chừng và dễ dàng đi đến kết luận “Đây là ngành kinh doanh khốc liệt”. Vì vậy, niềm đam mê nghề sẽ giúp bạn giữ lửa nhiệt huyết, tiếp tục hành động nghiên cứu thị trường, nâng cao khả năng chuyên môn và chiến lược kinh doanh để tiến tới thành công.
3. Phải có chiến lược kinh doanh cụ thể
Kế hoạch rõ ràng với các mục tiêu nhỏ như chọn mô hình, địa điểm, lập menu dịch vụ, kế hoạch kinh doanh, tiếp thị quảng cáo, thiết kế thi công, xác lập đối tượng, tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân sự… Nắm được các hạng mục cần chuẩn bị sẽ giúp bạn thực hiện suôn sẻ hơn trong quá trình triển khai kinh doanh.
Sau khi đi vào hoạt động, những chiến lược về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, cũng như các cách thức triển khai truyền thông bằng các kênh, phương tiện khác nhau cần được chú trọng. Phải hình dung được ngân sách cho các hoạt động này được phân bổ như thế nào, bao nhiêu, thời gian nào là hợp lý…
Bên cạnh đó, việc định vị được thương hiệu, xác định các dòng sản phẩm chủ chốt nổi trội, khác biệt nhất của mình là điều không được bỏ sót để tránh những sai lầm dẫn đến cái chết của phần lớn các Spa hiện nay là “Cạnh tranh về giá” thay cho “Cạnh tranh về giá trị thương hiệu và sản phẩm dịch vụ”
4. Xác định dịch vụ chủ lực của spa – xây dựng thương hiệu
Như đã đề cập ở trên, nằm trong bước xây dựng chiến lược đó là xác định dịch vụ chủ lực, xây dựng thương hiệu với dịch vụ đó, sao cho mỗi lần khách hàng nhắc đến Spa của bạn là nhớ đến dịch vụ chủ lực.
Ví dụ: Khi nhắc đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, mọi người thường nhớ đến đây là ngôi trường uy tín trong đào tạo lĩnh vực Y Dược như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm,…, tuy nhiên ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu spa luôn là điểm nhận với số lượng thí sinh theo học cao, mỗi năm cung ứng rất nhiều Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu spa trình độ chuyên môn giỏi tới các cơ sở y tế
Có thể tại Spa của bạn có rất nhiều dịch vụ khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng nhưng hãy cho khách hàng của bạn ấn tượng thật sâu đậm về một dịch vụ chủ chốt của bạn. Đó chính là thương hiệu của Spa bạn cần xây dựng.
5. Tạo sự khác biệt cho spa
Muốn ghi nhớ trong tiềm thức của khách hàng thì bạn phải có sự khác biệt. Một số việc bạn có thể làm để tạo ra sự khác biệt như:
- Để không gian Spa luôn tràn ngập những thanh âm thiên nhiên réo rắt, du dương.
- Sử dụng hương thơm hoa cỏ thiên nhiên nhẹ nhàng để mang đến cho khách hàng sự thư giãn.
- Đội ngũ sinh viên có tay nghề chuyên môn cao, thái độ phục vụ ân cần cùng các động tác massage nhẹ nhàng, dịu dàng mềm mại…
- Thái độ phục vụ chu đáo và dịch vụ đa dạng cùng các thiết bị Spa hiện đại.
- Những loại thức uống có mùi vị riêng biệt, đẳng cấp, khó quên cho khách tại Spa.
- …
Hãy thử đánh giá lại xem yếu tố này đã xuất hiện trong bảng kế hoạch phát triển Spa của bạn hay chưa, nếu chưa, hãy thiết lập để xây dựng yếu tố này.
6. Phân khúc khách hàng
Việc xác định phân khúc khách hàng sẽ quyết định đến quy mô, đẳng cấp và khả năng lời lãi khi kinh doanh Spa: Thiết kế Spa đơn giản hay sang trọng, dòng sản phẩm bình dân hay cao cấp… Nếu không xác định đúng đối tượng khách hàng, bạn sẽ mắc phải các sai lầm trong đầu tư:
Lãng phí nếu như đối tượng khách hàng là bình dân, giá sản phẩm dịch vụ cũng ở mức bình dân. Đẳng cấp về cơ sở thiết bị không làm tăng khả năng chi trả của khách hàng trong phân khúc này cho dịch vụ của bạn
Không tương xứng với khả năng chấp nhận chi trả cho dịch vụ của bạn. Khách hàng lúc này không chỉ dừng lại ở việc mua những kết quả hữu hình của các liệu trình, mà họ còn mua những giá trị vô hình (Không gian Spa, cách ứng xử của sinh viên, chương trình tri ân…). Các yếu tố đã nêu nếu như không được đầu tư xứng đáng, điều này làm giảm kỳ vọng của những đối tượng ở phân khúc có khả năng chi trả cao.
7. Tìm nhà cung cấp uy tín, chuyên nghiệp
Khẳng định lại một lần nữa: “Chọn nhà cung cấp mỹ phẩm, máy móc thẩm mỹ Spa uy tín và chuyên nghiệp là một điều rất quan trọng”.
Điều này giúp bạn tránh sự lãng phí và sử dụng đúng sản phẩm theo mục tiêu kinh doanh mình đã đặt ra. Ngoài yếu tố uy tín, thì yếu tố đặc biệt, khác biệt trong sản phẩm cũng cần được cần nhắc và tìm kiếm trước khi ký kết hợp đồng cung cấp.
Thị trường hiện nay với các công nghệ làm đẹp tự nhiên, an toàn, không cần đụng đến giao kéo, không tiêm chích, không uống thuốc cũng là một điểm khác biệt, lợi thế cho các Spa biết nắm bắt và dẫn đầu xu hướng.
8. Trường cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo kỹ thuật viên vật lý trị liệu Spa chuyên nghiệp
Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo nâng cao tay nghề cho sinh viên, đào tạo tác phong chuyên nghiệp cho sinh viên là cách mà Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur luôn chú trọng trong công tác đào tạo ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu. Điều này giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp vừa đáp ứng được yếu tố chuyên môn vừa là kỹ năng giúp họ có thể giữ chân khách hàng, giúp doanh nghiệp spa nâng cao doanh số và phát triển lâu dài.
Đây cũng là điểm khác biệt, mở ra cơ hội việc làm cao cho tất cả sinh viên tốt nghiệp ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu nói riêng và các ngành Y Dược nói chung khi có được sự ưu ái của các nhà tuyển dụng. Đồng thời các nhà kinh doanh Spa nhận lại được những lợi ích không nhỏ từ đội ngũ nhân viên đã được đào tạo bài bản ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.
Không dừng lại ở con số 8, còn có nhiều yếu tố tác động khác nữa, tuy nhiên trên đây là các yếu tố then chốt góp phần vào sự thành công Kinh doanh Spa của bạn.
Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn