Ngành Y Dược đang chiếm trọn ưu thế tuyển sinh trong năm học 2019

Những cơ hội việc làm tiềm năng với mức lương “khủng” cùng việc tránh khỏi được “nạn thất nghiệp” trong tương lai thì khối ngành Y Dược hiện nay đang chiếm trọn ưu thế tuyển sinh trong năm học 2019.

Ngành Y Dược đang chiếm trọn ưu thế tuyển sinh trong năm học 2019

Theo kinh nghiệm nhiều năm làm công tác tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy, trưởng phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, từ xưa đến nay, mỗi một ngành nghề đều có những thời điểm đứng trên đỉnh “vinh quang” như Kế toán, Ngân hàng, Công nghệ thông tin, Y Dược… Tuy nhiên những ngành học như Kế toán và Ngân hàng là hai ngành học đã có sự giảm nhiệt so với những năm trước bởi lượng “cung” quá lớn vượt quá lượng “cầu”. Ngược lại với 2 ngành học đó thì khối ngành Y Dược và Công nghệ thông tin vẫn đang “được đà” nhờ nhu cầu sử dụng nhân lực xã hội lớn, mặt khác hiện nay có quá nhiều các “ông to, bà lớn” đầu tư vào khối ngành này. Chính vì vậy, năm 2019 ngành Y Dược vẫn là khối ngành chiếm trọn được ưu thế tuyển sinh.

Cơ hội việc làm phát triển là lý do lớn nhất để các bạn lựa chọn học ngành Y Dược

Hiện nay ngành Y tế nước ta đang vấp phải bài toán thiếu hụt nhân lực rất lớn, chúng khó giải đến mức không chỉ khan hiếm về số lượng mà chất lượng chuyên môn của nhiều cán bộ ngành Y tốt nghiệp từ các trường không chuyên đào tạo cũng không đảm bảo. Hiện nay, cả nước ta có hơn 81.200 điều dưỡng viên, tỉ lệ trung bình là 1,5 điều dưỡng viên/1 bác sĩ, trong khi chuẩn của Bộ Y tế là 3-3,5 điều dưỡng viên/bác sĩ. Điều này không chỉ chứng tỏ nguồn nhân lực còn thiếu mà chất lượng chuyên môn cũng không được đảm bảo. Vì thế, trong năm 2019 Bộ Giáo dục cũng đưa ra quy định phải có điểm sàn riêng và những thí sinh phải có học lực giỏi mới được tham gia đăng ký xét tuyển ngành học này.

Theo “Bảng dự báo nhu cầu nhân lực theo loại cán bộ tới năm 2020” nằm trong kế hoạch phát triển nhân lực trong hệ thống khám bệnh, chữa bệnh giai đoạn 2015 – 2020 của Bộ Y tế, cả nước ta cần bổ sung thêm 83.851 Điều dưỡng và 10.887 Dược sĩ trong hệ thống ngành Y để lấp đầy chỗ trống của nhiều các bệnh viện, phòng khám. Chính những con số này đã cho thấy nhu cầu nhân lực của hai lĩnh vực này là rất lớn, số lượng thí sinh đăng ký học tập cũng nhiều hơn nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu sử dụng nhân lực của cả trong và ngoài nước. Đặc biệt khi thị trường lao động mở cửa, Việt Nam đã và đang liên kết với rất nhiều các nước phát triển trên thế giới như CHLB Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc… để đưa Điều dưỡng viên sang xuất khẩu lao động với mức thu nhập hấp dẫn thì nguồn nhân lực làm việc càng trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết.

Cơ hội việc làm phát triển là lý do lớn nhất để các bạn lựa chọn học ngành Y Dược

Cũng theo đà phát triển đó, trong năm 2018 nhiều các ông bầu lớn, các doanh nghiệp như Nguyễn Kim, FPT, VinGroup, Thế giới di động… cũng bắt đầu tiến hành mở chuỗi cửa hàng dược phẩm trên cả nước, đây là cơ hội tuyệt vời cho các bạn trẻ theo học Đại học, Cao đẳng Dược, Liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Dược muốn tìm cho mình một cơ hội phát triển trong tương lai và không còn lo lắng đến tình trạng thất nghiệp sau khi sở hữu tấm bằng Dược trên tay.

Vì thế có thể khẳng định, không phải tự nhiên mà ngành Y Dược lại hot và chiếm trọn ưu thế trong mùa tuyển sinh năm học 2019 đến như vậy, mà thực chất các bạn trẻ đều nhận định được rằng, cơ hội việc làm là yếu tố quan trọng về thiết thực để có thể đưa ra mục tiêu phát triển sau này.

Nên theo học Cao đẳng Y Dược chính quy trong năm 2019 ở đâu?

Tuy rằng đem lại cơ hội việc làm khá lớn nhưng chúng ta đều biết rằng việc đỗ vào các trường Đại học Y Dược danh tiếng là điều không phải thí sinh nào cũng có thể làm được, đặc biệt là khi Bộ Giáo dục đã đưa ra mức điểm sàn và quy định các thí sinh phải có học lực giỏi mới được đăng ký xét tuyển học khối ngành này. Vậy làm thế nào để theo học ngành Y Dược mà chỉ có mức điểm thi không cao?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đang là một trong các ngôi trường đào tạo Cao đẳng Y Dược được đánh giá cao đạt chất lượng quy chuẩn của Bộ Y tế. Sau khi đáp ứng được điều kiện và chính thức trở thành sinh viên của trường các thí sinh sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn y học và có cơ hội thực hành, thực tập trong chính bệnh viện riêng của Nhà trường, mặt khác qua các năm đào tạo Nhà trường luôn đổi mới các trang thiết bị hiện đại, đầu tư cơ sở vật chất cũng như hạ tầng cho sinh viên với hệ thống phòng thực hành, phòng thí nghiệm, dược liệu, dược chất phục vụ riêng cho từng ngành đào tạo dưới sự chỉ dẫn của các giảng viên giàu chuyên môn, kinh nghiệm. Đặc biệt các sinh viên năm cuối còn có cơ hội được học tập giao lưu, tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường. Vì thế hầu hết các sinh viên nhà trường tốt nghiệp đi làm đều làm được việc ngay, thậm chí được các nhà tuyển dụng cân nhắc ở  những vị trí cao.Năm 2019, nhà trường tuyển sinh các ngành học tiềm năng có nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Hộ Sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng. Theo đó các thí sinh chỉ cần đáp ứng được điều kiện đã tốt nghiệp THPT hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời năm 2019.

Nên theo học Cao đẳng Y Dược chính quy trong năm 2019 ở đâu?

Do đó để không làm mất đi cơ hội học tập các thí sinh có thể làm hồ sơ xét tuyển hoặc sử dụng hình thức Đăng ký trực tuyến qua website, sau đó chờ phản hồi từ phía Nhà trường.

Mọi thông tin tuyển sinh chi tiết, các thí sinh có thể liên hệ đến địa chỉ: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur – Phòng đào tạo (P.506) – Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *