Điểm danh những ngành học “khó thất nghiệp” trong mùa tuyển sinh năm học 2019

Nếu ngành Kinh tế, Sư phạm,.. từng “làm mưa, làm gió” một thời thì đến nay chúng đã bị bão hòa, dễ gặp phải tình trạng “tốt nghiệp là thất nghiệp”. Vậy ngành học nào trong năm 2019 nào mới xứng làm “vương” của mọi thời đại?

Điểm danh những ngành học “khó thất nghiệp” trong mùa tuyển sinh năm học 2019

Hiện nay chúng ta không hiếm gặp tình trạng sinh viên Kinh tế, Sư phạm,.. tốt nghiệp phải “treo bằng” một số sinh viên cố vớt vát lại ở các thành phố để làm các công việc trái ngành. Đây chính là hệ lụy của việc các thí sinh không đưa ra được định hướng học tập cho mình ngay từ đầu. Vậy các bạn trẻ còn đang theo học THPT nên chọn ngành học nào để tránh được nạn thất nghiệp trong mùa tuyển sinh năm học 2019? Hãy cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy tìm hiểu ngay sau đây:

Ngành Quản trị văn phòng

Trong tất cả các cơ quan nhà nước, từ trung ương đến địa phương đều có bộ phận Văn phòng – Hành chính. Hàng năm các cơ quan nhà nước đều có nhu cầu tuyển dụng bổ sung các chuyên viên, nhân viên hành chính, văn phòng. Chỉ tính riêng văn phòng cấp bộ và cấp tỉnh, huyện, hàng năm thường xuyên tuyển dụng hàng trăm cán bộ mới. Theo đó, cùng với các cơ quan Nhà nước, hiện nay ở Việt Nam có hàng ngàn tổ chức chính trị  và tổ chức chính trị – xã hội. Đặc biệt hiện nay số lượng các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức nước ngoài hoạt động ở Việt Nam đang ngày càng tăng. Tất cả các tổ chức này đều cần có đội ngũ cán bộ, nhân viên văn phòng để duy trì và triển khai hoạt động và làm cầu nối cho các quan hệ giao tiếp với nhà nước và các tổ chức khác. Vì thế, nếu cung cấp đầy đủ nhân lực về quản trị văn phòng cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội và các doanh nghiệp thì số sinh viên đào tạo hàng năm phải lên tới hàng ngàn người.

Do đó, nếu các thí sinh còn đang băn khoăn về việc lựa chọn ngành nghề thì ngành Quản trị văn phòng là ngành các bạn trẻ không nên bỏ qua trong mùa tuyển sinh năm học 2019.

Ngành Dược là ngành học thí sinh không nên bỏ lỡ trong năm học 2019

Ngành Dược học

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe cao cùng sự phát triển kinh tế, hệ lụy từ việc môi trường bị hủy hoại khiến con người phát sinh nhiều dịch bệnh mới, cùng việc nhiều loại thuốc giả, thuốc kém chất lượng tồn đọng trên thị trường càng khiến các nhà tuyển dụng có ưu ái hơn với các cử nhân tót nghiệp ngành này. Trên thực tế, họ sẵn sàng đưa ra mức lương cao ngất ngưỡng cho những sinh viên tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Dược về về làm việc với mức lương trung bình có thể từ 400-700 USD/tháng.

Không giới hạn ở ngành nghề bán thuốc mà ngành Dược học còn được ứng dụng, ứng tuyển tại rất nhiều vị trí quan trọng như nghiên cứu, sản xuất thuốc, Trình Dược viên, marketing Dược, tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả, kiểm chứng chất lượng Dược phẩm,… Thực sự không “ngoa” khi đánh giá đây là ngành học triển vọng, xếp thứ nhất về cơ hội việc làm, cũng hứa hẹn mức lương cao cho những bạn theo học ngành này.

Ngành Marketing

Nếu một sản phẩm trước khi tung ra thị trường và muốn được nhiều người biết đến sẽ không thể thiếu đội ngũ nhân lực ngành Marketing. Trên thực tế hiện nay hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều có phòng marketing chứng tỏ nhu cầu nhân lực vô cùng lớn. Bởi vì dù sản phẩm của họ có tốt như thế nào đi chăng nữa mà không có đội ngũ marketing thì chẳng ai biết họ đang bán gì, công chúng sẽ tiếp cận với sản phẩm của họ như thế nào? Vì thế ngành Marketing cũng là ngành các bạn trẻ không nên bỏ lỡ trong mùa tuyển sinh năm học 2019.

Ngành Điều dưỡng – Nghề cao quý trong các nghề cao quý

Ngành Điều dưỡng là một trong các ngành được liệt kê là 1 trong 10 xu thế ngành nghề quan trọng trên thế giới, đặc biệt là khi nhu cầu chăm sức khỏe tăng cao, ngược lại nguồn lực chưa thể đáp ứng thì rất nhiều chuyên gia nhận định đây sẽ là cơ hội vàng nếu các bạn trẻ muốn nắm bắt và không lo lắng đến tình trạng thất nghiệp trong tương lai. Theo đó các sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Đại học, Cao đẳng Điều dưỡng không chỉ có cơ hội tìm việc trong nước mà còn mở rộng sang các nước phát triển với các mức thu nhập từ 30 – 40 triệu đồng/tháng. Chính những con số biết nói này minh chứng cho ngành Điều dưỡng là một ngành học mà các trẻ không nên bỏ lỡ trong mùa tuyển sinh năm học 2019.

Ngành Điều dưỡng – Nghề cao quý trong các nghề cao quý

Mỗi ngành nghề đều có những đặc thù riêng, tuy nhiên để chắc chắn cho mình cơ hội học tập, tốt nghiệp dễ dàng tìm kiếm được việc làm thì ngay từ đầu các bạn trẻ cần định hướng, xây dựng mục tiêu phát triển và phấn đấu cho sự nghiệp tương lai. Để theo học ngành Y Dược tiềm năng trong năm 2019 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur các thí sinh có thể sử dụng hình thức Đăng ký trực tuyến sau đó hoàn thiện hồ sơ xét tuyển đến địa chỉ: Phòng 506 Tầng 5, nhà 2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895 để được giải đáp và tư vấn miễn phí.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *