Những lỗi sai thường gặp khi làm hồ sơ thi THPT Quốc gia năm 2019

Hồ sơ thi THPT Quốc gia năm 2019 là một căn cứ quan trọng về thông tin của thí sinh, vì thế các bạn trẻ cần hết sức thận trọng tránh những sai sót xảy ra trong quá trình làm hồ sơ.

Những lỗi sai thường gặp khi làm hồ sơ thi THPT Quốc gia năm 2019

Những lỗi sai thường gặp khi làm hồ sơ thi THPT Quốc gia năm 2019

Theo nguồn Tin Giáo dục mới nhất, các năm trước đây rất nhiều thí sinh đã mất cơ hội dự thi chỉ vì những sai sót trong quá trình làm hồ sơ, thậm chí nhiều thí sinh còn mất đi cơ hội trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Vì thế để các sĩ tử 2k1 không gặp phải tình trạng này thì ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ cập nhật thông tin về những lỗi sai mà thí sinh hay mắc phải như sau:

Đăng ký môn thi

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, năm 2019, nếu muốn được xét công nhận tốt nghiệp THPT để xét tốt nghiệp, thí sinh phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.  Thí sinh được chọn đăng ký thi cả hai bài thi tổ hợp, điểm bài thi cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp. Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý là thí sinh đã đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả hai bài này. Nếu bỏ một trong hai bài, thí sinh sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét tốt nghiệp. Vậy nên, khi làm hồ sơ thi THPT Quốc gia 2019, mục 14 thí sinh phải thật lưu ý khi đăng ký môn thi để tránh ảnh hưởng đến việc xét tốt nghiệp.

Điền sai mã ngành, mã trường đại học

Khi làm hồ sơ thi THPT Quốc gia 2019, khi điền phiếu Đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp ở mục 21, thí sinh nếu xét tuyển vào các trường đại học thì bắt buộc phải ghi mã ngành, mã trường đại học mà mình muốn xét tuyển. Đặc biệt năm nay có nhiều trường đại học thay đổi mã trường, mã ngành nên khi điền thông tin học sinh cần tra cứu thật kỹ trước khi điền. Để điền chính xác mã ngành xét tuyển đại học trong mục 21 của phiếu đăng ký dự thi năm 2019, học sinh cần tra cứu kỹ càng.

Điền số điện thoại và email không chính xác

Theo kinh nghiệm làm hồ sơ thi của một số sinh viên Cao đẳng Dược năm 2019, trong mục 7 của phiếu đăng ký dự thi, học sinh phải nhập chính xác số điện thoại, email, nếu sai những số liệu này thì hệ thống sẽ gửi mã xác nhận bảo mật thông tin sai. Đặc biệt, đối với những học sinh có yêu cầu điều chỉnh đăng ký xét tuyển trực tuyến, cần đăng ký số điện thoại di động cá nhân của mình để được cấp mật khẩu sử dụng một lần qua tin nhắn. Điều này đảm bảo cho sự bảo mật khi đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Rất nhiều thí sinh làm sai hồ sơ dự thi nên đã mất quyền lợi của mình

Rất nhiều thí sinh làm sai hồ sơ dự thi nên đã mất quyền lợi của mình

Điền sai các loại mã xã, tỉnh, sở, trường

Trong hồ sơ dự thi THPT Quốc gia 2019, học sinh sẽ điền các loại mã bao gồm mã Sở GD&ĐT, cụm thi, tỉnh, huyện, xã cũng như mã trường THPT. Trong mục 5: Hộ khẩu thường trú: mã tỉnh, mã huyện, mã xã, học sinh lưu ý những thí sinh không thuộc xã khó khăn thì không phải điền mã xã.

Không lưu giữ tài khoản đăng nhập phần mềm quản lý thi

Thí sinh sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi sẽ được đơn vị đó cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi. Lúc này, tài khoản và mật khẩu thí sinh cần phải lưu giữ cẩn thận. Nhiều thí sinh sau khi được cấp đã không lưu lại và bị mất tài khoản nên không đăng nhập được vào hệ thống của Bộ GD&ĐT.

Ngoài ra, các giảng viên đào tạo Cao đẳng Y Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng lưu ý với các thí sinh chuẩn bị làm hồ sơ dự thi, theo quy định của Bộ Giáo dục các thí sinh không được phép sử dụng các số la mã. Do đó các thí sinh cần ghi nhớ để tránh được những sai sót không mong muốn xảy ra.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *