Những lưu ý trước khi đến phòng thi TN năm 2020

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2020 sẽ được tiến hành tổ chức làm 2 đợt trong đó đợt 1 các thí sinh sẽ tiến hành tham gia thi từ ngày 08 – 10/08/2020, trước khi đến phòng thi TN các thí sinh cần lưu ý.

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Ảnh minh họa.

Những lưu ý trước khi đến phòng thi TN năm 2020

Ngoài việc trang bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết đúng quy chế thi tốt nghiệp để chuẩn bị cho bài thi trắc nghiệm thì theo cô Phạm Phương Lâm – Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết, do tình hình năm nay các thí sinh cũng như quý phụ huynh cần trang bị cho con em mình khẩu trang để bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh. Ngoài ra sau khi đưa con em mình đến địa điểm tập chung thi phụ huynh cũng không nên tập chung đông người tại địa điểm thi để tránh tình hình dịch bệnh lây lan.

Cũng theo cô Lâm, thí sinh trước khi đến phòng thi tốt nghiệp cần tự kiểm tra sức khỏe trước khi đến điểm thi. Thí sinh phải đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến điểm thi tốt nghiệp năm nay, đây là những khuyến cáo của Bộ, cô Lâm cho hay. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ như: Ốm, ho, sốt hoặc khó thở… phải báo ngay cho điểm thi tốt nghiệp để được xử lý kịp thời. Đặc biệt, phụ huynh đưa đón thí sinh cần thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng dịch, không tập trung đông người xung quanh điểm thi.

Ngoài ra để diễn ra suôn sẻ, thí sinh phải chuẩn bị các đồ mang theo như: Thẻ dự thi, chứng minh nhân dân, bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi trung học phổ thông quốc gia hằng năm của Bộ GD&ĐT). Thí sinh thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội đối với môn thi Địa lý được mang Atlat Địa lý Việt Nam vào phòng thi, Atlat Địa lý Việt Nam (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).

Thí sinh cũng được mang các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh cũng đặc biệt lưu ý không được mang vào khu vực thi tốt nghiệp, phòng thi tốt nghiệp các loại vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Công tác chuẩn bị khử khuẩn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thí sinh đến khu vực thi, chờ thi TN phải đảm bảo tuân thủ giãn cách

Cũng theo cô Nguyễn Thị Nhung – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược cho hay, do tình hình dịch bệnh năm nay phức tạp, vì thế tại kỳ thi này, thí sinh tham gia thi tốt nghiệp phải tuân thủ giãn cách trong và ngoài phòng thi theo quy định. Thí sinh cần ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình. Khi vừa nhận được đề thi, thí sinh nên ghi nhận đúng mã đề vào phiếu trả lời, kiểm tra kỹ số trang, số câu hỏi, các thông tin in trên đề khi có bị mờ, mất trang không. Nếu phát hiện đề thi có vấn đề, thí sinh phải báo cáo ngay với can bộ coi thi, chậm nhất là 10 phút sau khi phát đề.

Với môn thi trắc nghiệm, thí sinh không được phép rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài và chỉ được nộp bài thi khi đã hết giờ. Với môn thi tự luận thí sinh được nộp bài sau 2/3 thời gian làm bài thi. Kỳ thi tốt nghiệp năm nay sẽ tiến hành tổ chức làm 2 đợt do ảnh hưởng của dịch bệnh, đối với thí sinh tham gia thi đợt 1 sẽ tiến hành thi từ ngày 08 – 10/08/2020. Đối với các thí sinh tham gia thi đợt 2 là những địa phương đang phải cách ly xã hội hoặc các thí sinh có tiếp xúc gần với các ca nhiễm đang thực hiện cách ly. Các thí sinh tham gia thi tốt nghiệp đợt 2 sẽ được tiến hành khi các địa phương đủ điều kiện đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch. 

Đến thời điểm hiện nay, có 3 tỉnh thành sẽ lùi lại tổ chức kỳ thi tốt nghiệp đợt 2 bao gồm Đà Nẵng, Quảng Nam và thành phố Buôn Ma Thuật của Đắc Lắc. Ngoài ra các tỉnh cũng đã xác định được 1 số thí sinh có tiếp xúc gần cũng sẽ tiến hành tổ chức thi tốt nghiệp đợt 2.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay cả nước có 900.152 thí sinh tham gia thi để được công nhận tốt nghiệp cũng như lấy điểm xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng. Đây cũng là kỳ thi chưa từng có tiền lệ khi phải lùi thời gian tổ chức lại sau hơn 1 tháng bởi tình hình dịch bệnh, hơn nữa đến thời điểm hiện tại sát ngày thi một số địa phương vẫn phải hoàn thời gian tổ chức sang đợt 2 vì tình hình dịch bệnh phức tạp.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *