Những trường hợp thí sinh được đặc cách tốt nghiệp năm 2021

Trong quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Bộ GD&ĐT quy định cụ thể các trường hợp thí sinh được miễn thi và đặc cách tốt nghiệp. Dưới đây ban biên tập Cao đẳng Dược xin được cập nhật những đối tượng được đặc cách thi tốt nghiệp năm nay. 

 

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm 2020

Những trường hợp thí sinh được đặc cách tốt nghiệp năm 2021

Theo đó, những trường hợp thí sinh bị tai nạn, bị ốm, có việc đột xuất đặc biệt trước ngày diễn ra kỳ thi 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi có thể đề nghị để Hội đồng thi, Bộ GD&ĐT xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Để được đặc cách thi tốt nghiệp, các trường hợp này phải đảm bảo lực học lớp 12 từ khá trở lên và giấy xác nhận của bệnh viện đối với thí sinh bị tai nạn, ốm đau.

Những thí sinh bị tai nạn, ốm, có việc đột xuất trong khi kỳ thi đang diễn ra cũng được xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT với điều kiện học lực lớp 12 từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên.

Ngoài ra, quy chế cũng cho phép các thí sinh đang là vận động viên đi thi đấu được phép đặc cách tốt nghiệp.

Theo đó, chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi, thí sinh phải nộp hồ sơ đặc cách cho thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi. Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi chịu trách nhiệm thu nhận và chuyển giao hồ sơ đặc cách cho Sở GD&ĐT.

Lịch thi tốt nghiệp năm 2021

Trước đó, theo cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho hay, Bộ GD&ĐT cũng đã công bố lịch thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6 – 9/7/2021, trong đó hai ngày thi chính thức là ngày 7 và 8/7/2021.

Năm 2021, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) do thí sinh tự chọn.

Thí sinh giáo dục thường xuyên (GDTX) dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) do thí sinh tự chọn.

Thí sinh GDTX có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học. Thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp) được đăng ký dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc môn thành phần của bài thi tổ hợp.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *