Sẽ giảm độ khó đề thi tốt nghiệp năm 2020

Do thay đổi mục tiêu của kỳ thi đồng thời ảnh hưởng của dịch Viêm phổi cấp, đề thi tốt nghiệp năm nay sẽ giảm độ khó so với năm trước tuy nhiên vẫn sẽ đảm bảo độ phân hóa của kỳ thi.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên

về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới

Sẽ giảm độ khó đề thi tốt nghiệp năm 2020

Theo đó tại buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, Trưởng Ban chỉ đạo cấp quốc gia làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp tại đây.

Thăm và động viên các em học sinh lớp 12 Thứ trưởng khuyên các em tập trung ôn tập tốt nhưng không để tâm lý quá căng thẳng. Thứ trưởng chia sẻ: Do thay đổi mục tiêu và để phù hợp với điều kiện học tập do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đề thi của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 giảm độ khó so với đề thi Trung học phổ thông quốc gia những năm trước. Tuy nhiên, đề thi tốt nghiệp năm nay vẫn có độ phân hoá phù hợp để đảm bảo phân loại được học sinh. Nhiệm vụ quan trọng nhất của các em hiện nay là ôn thi tốt để có tâm thế sẵn sàng, tự tin tham dự kỳ thi vào cuối tháng 08 tới.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí chất lượng Cao đẳng Dược cho hay, hôm qua Bộ GD&ĐT cũng đã công bố danh sách cũng như số lượng cán bộ giảng viên của 134 trường Đại học tham gia công tác thanh kiểm tra trước, trong, sau kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng đã có công văn gửi sang các Bộ ngành liên quan như Bộ Công an, Bộ Y tế đề nghị phối hợp đảm bảo an ninh, y tế cho kỳ thi diễn ra vào tháng 08 tới.

Cán bộ coi thi đánh số báo danh trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2019

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay có 900. 152 thí sinh đăng ký dự thi để công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng. Theo cô Nguyễn Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho hay thì số lượng thí sinh tham gia kỳ thi năm nay cao thứ 3 kể từ khi kỳ thi chuyển sang kỳ thi THPT quốc gia từ năm 2015 đến nay. Trong đó năm 2015 là năm có số lượng thí sinh cao nhất với hơn 1 triệu thí sinh.

Hà Nội tiếp tục là địa phương có số lượng thí sinh đăng ký tham gia dự thi đông nhất với hơn 80.000 thí sinh sau đó đến TPHCM là địa phương đông thứ 2 với hơn 75.000 thí sinh đăng ký. Theo Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, đối với công tác ra đề thi, nội dung mỗi bài thi, môn thi phải bảo đảm chính xác, khoa học và tính sư phạm; lời văn, câu chữ phải rõ ràng; bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình trung học phổ thông; bảo đảm phân loại được thí sinh để các trường Đại học cũng có thể tuyển sinh được.

Trong một kỳ thi, mỗi bài thi, môn thi có đề thi chính thức và đề thi dự bị đáp ứng các yêu cầu quy định. Mỗi đề thi có hướng dẫn chấm, đáp án kèm theo. Đề thi, hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm chưa công bố thuộc danh mục bí mật Nhà nước độ “Tối mật”. Riêng đề thi dự bị của bài thi tự luận chưa sử dụng được giải mật sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp.

Về mặt tổ chức kỳ thi, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho rằng: Việc tổ chức kỳ thi là không mới nhưng mỗi năm, kỳ thi lại có những điểm khác nên việc tổ chức, thực hiện không được chủ quan, nhưng không nên quá lo lắng. Để làm được điều này, mỗi cá nhân tham gia làm công tác của kỳ thi phải nắm vững quy chế; công tác phân công nhiệm vụ phải đúng người, rõ việc.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *