Thông báo miễn 100% học phí Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội năm 2020

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn toàn bộ 100% học phí năm 2020 cho học sinh tốt nghiệp THPT Quốc gia có nguyện vọng đăng ký theo học Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học và hoàn tất thủ tục nhập học trước ngày 25/10/2020.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trong giờ thực hành xét nghiệm

Ngành Xét nghiệm là ngành học có tiềm năng lớn

Kỹ thuật Xét nghiệm Y học là ngành nghề không còn xa lạ với bất kỳ ai, chúng đảm nhận một vai trò lớn trong việc thăm khám, theo dõi, chẩn đoán, điều trị bệnh của con người. Vì thế, ngành Xét nghiệm trở thành ngành dịch vụ không thể thiếu trong Y học hiện đại. Thực tế, các kết quả xét nghiệm cung cấp những bằng chứng chính xác phản ánh tình trạng sức khỏe của người bệnh, giúp bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Tuy nhiên hiện nay nhân lực Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học vẫn còn thiếu chưa, đáp ứng đủ nhu cầu khám sức khỏe của người dân, cũng như các nhân viên tại các cơ sở y tế, bệnh viện trên cả nước.

Theo thống kê về nguồn nhân lực tại các cơ sở Y tế, hiện nay đội ngũ kỹ thuật viên Xét nghiệm y học còn hạn chế về số lượng và chất lượng, trong khi đó nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng gia tăng. Chính vì thế sinh viên theo học Cao đẳng Xét nghiệm sau khi ra trường sẽ sớm tìm kiếm được công việc ổn định tại các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện từ tuyến trung ương đến tuyến địa phương với mức thu nhập tốt.

Một số công việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Xét nghiệm các Kỹ thuật viên có thể thực hiện

Để các bạn thí sinh có thể hình dung rõ hơn về công việc của một người Kỹ thuật viên Xét nghiệm, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin cung cấp cụ thể công việc như sau:

  • Lấy mẫu bệnh phẩm tại giường cho bệnh nhân chăm sóc cấp 1 và các trường hợp xét nghiệm đặc biệt.
  • Pha chế các thuốc để kiểm nghiệm, thường xuyên kiểm tra các thuốc thử đúng với tiêu chuẩn quy định.
  • Thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm lâm sàng thông thường và ứng dụng những kỹ thuật, công nghệ mới trong hoạt động chuyên ngành xét nghiệm Y học.
  • Thống kê và ghi lại những kết quả xét nghiệm vào sổ lưu trữ, sau đó chuyển các kết quả xét nghiệm tới các khoa. Báo cho Trưởng khoa nếu gặp các tiêu bản xét nghiệm có kết quả bất thường hoặc có dấu hiệu nghi ngờ.
  • Nhận và bảo quản các dụng cụ y tế, thuốc, hóa chất theo quy định và theo đúng phân công.
  • Thực hiện, kiểm tra, giám sát các quy chế vô khuẩn, những quy định về sử dụng hóa chất sinh phẩm chuyên dụng và an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm y tế.
  • Hướng dẫn cho những học viên đến học thực hành theo phân công.
  • Phối hợp với đồng nghiệp hoặc độc lập thực hiện những xét nghiệm hàng loạt tại cộng đồng.
  • Tham gia công tác chỉ đạo tuyến và phòng chống dịch, tham gia vào việc tổ chức và quản lý hoạt động của một phòng xét nghiệm y sinh học.
  • Có khả năng thực hiện các biện pháp đảm bảo chất lượng và kiểm tra chất lượng xét nghiệm.
  • Tham gia nghiên cứu khoa học và tiếp cận những thông tin từ nhiều nguồn bằng những hình thức khác nhau.

Ngành Xét nghiệm là ngành học vô cùng tiềm năng và có nhiều cơ hội việc làm tốt, vì thế nếu yêu thích ngành học này thì các bạn trẻ cần sớm đăng ký học để nắm chắc trong tay một tương lai tươi sáng.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội miễn giảm 100% học phí năm 2020

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội miễn giảm 100% học phí năm 2020

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Nông Thị Tiến – Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước đã làm ảnh hưởng đến người dân thành phố nên HĐQT Nhà trường đã ban hành Nghị quyết hỗ trợ miễn 100% học phí học kỳ I năm học 2020 đối với học sinh tốt nghiệp THPT Quốc gia và có nguyện vọng đăng ký theo học Cao đẳng Xét nghiệm Hà Nội tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur và hoàn thành thủ tục nhập học trước ngày 25/10/2020.

Ngoài áp dụng chính sách miễn giảm học phí, năm 2020 Nhà trường còn tiếp tục đổi mới cơ sở trang thiết bị y tế hiện đại, cung cấp đầy đủ các vật dụng thí nghiệm để phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu dành riêng cho ngành Xét nghiệm.

Theo đó, để  đảm bảo cơ hội miễn giảm học phí, các thí sinh cần nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký học và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường. Hồ sơ xét tuyển bao gồm các giấy tờ sau đây:

  • 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2020;
  • 02 bản công chứng học bạ THPT;
  • 01 bản sao công chứng giấy khai sinh;
  • 02 ảnh 3×4 và 01 ảnh 2×3; các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2020 bằng một trong 3 cách sau:

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Cách 2: Đăng ký xét tuyển trực tuyến  

Cách 3: Gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh đến địa chỉ:

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội:Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212 – 0996.212.212.
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0996.296.296

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *