Thông tin bằng cấp sau khi học Liên thông Cao đẳng Dược năm 2018

Học Liên thông Cao đẳng Dược giúp sinh viên có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp cao hơn. Tuy nhiên, nhiều em còn băn khoăn về vấn bằng cấp liên thông sau khi ra trường.

Học Liên thông Cao đẳng Dược được cấp bằng gì?

Học Liên thông Cao đẳng Dược được cấp bằng gì?

Học Liên thông Cao đẳng Dược được cấp bằng gì?

Vì là một xã hội coi trọng và đặt nặng vấn đề bằng cấp nên không có gì lạ khi hiện nay tấm bằng Trung cấp Y dược đang ngày một trở lên mất giá trong mắt các nhà tuyển dụng. Đặc biệt từ khi Bộ Y tế chính thức đưa ra quyết định từ năm 2020 tất cả các đơn vị y tế, trung tâm, nhà thuốc sẽ ngừng tuyển dụng cán bộ ngành y dược mới chỉ tốt nghiệp hệ Trung cấp vào làm việc. Trước quyết định này của Bộ đã khiến cho nhiều bạn trẻ lựa chọn con đường học Liên thông Cao đẳng Dược để đảm tốt yêu cầu công việc về sau. Khi có ý định học Liên thông Cao đẳng Dược nhiều thí sinh đều mong muốn được biết giá trị tấm bằng sau khi tốt nghiệp là bằng gì. Bởi vấn đề bằng cấp được xem là một trong những chuẩn mực để các nhà tuyển dụng đánh giá người đi xin việc. Đồng thời, đây cũng là mốc để quy định mức lương và thưởng của người làm.

Căn cứ vào những quy định về tuyển sinh hệ đào tạo Liên thông Cao đẳng Dược do Bộ LĐTB –XH đưa ra thì sau khi kết thúc chương trình học Liên thông Cao đẳng Dược từ 18 đến 20 tháng sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược theo đúng quy định của luật giáo dục nghề nghiệp hiện hành. Với tấm bằng Cao đẳng này sinh viên đã đảm bảo đúng quy chế tuyển dụng cũng như đủ trình độ chuyên môn để xin vào làm tại các bệnh viện, nhà thuốc, công ty dược phẩm với nhiều vị trí công việc khác nhau.

Với thời gian đào tạo ngắn, cơ hội mang đến rộng mở, hiện học Liên thông Cao đẳng Dược được coi là một quyết định sáng suốt của nhiều bạn trẻ yêu thích chuyên ngành Dược và muốn phát triển bản thân ở một ngành nghề có nhiều tiềm năng và “đất sống”.

Quy định điều kiện tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược năm 2018

Quy định điều kiện tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược năm 2018

Điều kiện học Liên thông Cao đẳng Dược được quy định như thế nào?

Hiện nay quy chế thi tuyển liên thông đã có những thay đổi, khi cho phép những thí sinh đã từng tốt nghiệp hệ Trung cấp ở một số ngành đào tạo khác vẫn có thể học liên thông chéo lên Cao đẳng dược. Trong trường hợp này các em chỉ cần học thêm chứng chỉ chuyển đổi ngành nghề trong thời gian 3 tháng. Được biết, quy chế tuyển sinh mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu của người học, cũng như mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm trong tương lai. Theo đó, để có cơ hội học Liên thông Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thí sinh cần đáp ứng được yêu cầu sau:

  • Đã tốt nghiệp Trung cấp Y dược
  • Có chứng chỉ chuyển đổi ngành nghề với đối tượng liên thông chéo
  • Không vi phạm pháp luật, tiền án, tiền sự.

Ngoài đảm bảo được điều kiện chính trên thí sinh tham gia tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược cần chuẩn bị thêm một bộ hồ sơ với những giấy tờ quan trọng. Thông tin trong hồ sơ vừa giúp thí sinh đảm bảo quyền lợi cũng như phục vụ cho công tác tuyển sinh của Nhà trường.

  • Phiếu đăng ký dự thi Liên thông theo mẫu của Bộ
  • Bản photo bằng tốt nghiệp Trung cấp và tương đương có công chứng
  • Bản photo sổ học tập/bảng điểm hệ Trung cấp có công chứng
  • Chứng chỉ chuyển đổi ngành Dược (áp dụng với các thí sinh đăng ký dự thi không đúng chuyên ngành đào tạo đã tốt nghiệp)
  • 04 Ảnh cỡ 4×6, ghi đầy đủ thông tin của thí sinh ở mặt sau ảnh
  • 02 Phong bì dán sẵn tem thư và ghi đầy đủ thông tin thí sinh để nhà trường tiện liên lạc
  • Các giấy tờ chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có).

Học liên thông là một trong những cách giúp mọi người tiếp thu thêm được nhiều kiến thức chuyên môn mới, mở rộng thêm cơ hội làm việc ở nhiều môi trường khác nhau với mức lương ổn định lâu dài về sau. Nếu có nhu cầu muốn nâng cao bằng cấp thí sinh có thể làm hồ sơ hoặc ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN gửi về địa chỉ Trường Cao đẳng Y dược Pasteur- Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 02485.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *