Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM tuyển sinh năm 2017

Điều dưỡng là một chức danh nghề y hiện có chỉ tiêu tuyển dụng viên chức cao nhất nhằm chuẩn hoá cán bộ y tế Bệnh viện trình độ Cao đẳng Điều dưỡng trở lên theo tinh thần của thông tư 26 và 27 Bộ Y tế.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017 tại TP.HCM

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017 tại TP.HCM 

Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM tuyển sinh năm 2017

Ngành Điều dưỡng là ngành đào tạo có nhu cầu nhân lực rất lớn chiếm khoảng 70% nhân viên Y tế trong bệnh viện. Công việc của Điều dưỡng viên trong các các cơ sở y tế nhằm hỗ trợ Bác sĩ trong việc khám điều trị cho người bệnh. Điều Dưỡng Viên chính là người tiếp xúc với bệnh nhân từ việc đóng tiếp, hướng dẫn làm các thủ tục khám chữa bệnh, cho đến việc hướng dẫn người bệnh thực hiện đúng phác đồ điều trị của các Bác sĩ. Vai trò của Điều dưỡng viên ngày càng trở lên quan trọng trong nền Y tế hiện đại vì ngày nay họ không chỉ đảm nhận các công việc truyền thống như hỗ trợ bác sĩ mà còn đảm nhận vai trò mới là chăm sóc sức khoẻ cho những người khoẻ mạnh có nhu cầu.

Nhằm chuẩn hoá trình độ cán bộ Y tế Điều Dưỡng, Bộ Y tế đã có thông tư 26 và 27 hướng dẫn về chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành y tế. Đến năm 2021 ngành y tế Việt Nam sẽ không tuyển viên chức có trình độ trung cấp điều dưỡng và năm 2025 số viên chức trung cấp điều dưỡng hiện đang công tác tại các cơ sở Y tế công lập phải chuẩn hóa để đạt trình độ từ Cao đẳng Điều Dưỡng trở lên. Điều đó đã dẫn tới nhu cầu học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng dành cho những người đã tốt nghiệp Cao đẳng với ngành học bất kỳ với thời gian đào tạo 2 năm. Sau khi tốt nghiệp được cấp bằng Cao đẳng Điều Dưỡng theo Luật Giáo dục Nghề Nghiệp đủ điều kiện thi tuyển viên chức Y tế ngạch Điều Dưỡng tại các Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế theo quy định của Bộ Y tế.

van-bang-2-cao-dang-dieu-duong-2017

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chuẩn hóa đào tạo cán bộ Điều dưỡng Đa khoa 

Việc thiếu thốn về nhân lực Điều dưỡng trình độ Cao đẳng trong các cơ sở Y tế công lập đã được Bộ Y tế thống kê gần đây là (1,9 điều dưỡng/ 1 bác sĩ) trong khi yêu cầu năm 2020 theo tiêu chuẩn của tổ chứ Y tế Thế giới phải là (4 Điều dưỡng/1 Bác sĩ). Sự thiếu hụt về nguồn nhân lực Điều Dưỡng đã đặt ra yêu cầu cấp thiết cho Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là Trường đạt chuẩn Bộ Y tế phải đào tạo Cao đẳng Điều Dưỡng hệ Văn bằng 2 để bổ sung nguồn nhân lực Điều Dưỡng cho ngành Y tế Việt Nam nhằm chuẩn hoá trình độ cán bộ Y tế Điều Dưỡng trình độ Cao đẳng theo tinh thần của thông tư 26 và 27 của Bộ Y tế về chức danh nghề nghiệp viên chức y tế.

Theo tiến sĩ Y Dược Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Y – Dược Pasteur cho biết: “Cán bộ Y tế nước ta cũng cần nâng cao trình độ tay nghề Điều dưỡng cho phù hợp với chuẩn chung các nước trong khối ASEAN là trình độ Cao đẳng”.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường được công nhận về mô hình đào tạo ngành Y đạt chuẩn mô hình Bệnh Viện gắn liền Trường Y vì Nhà trường là Trường Cao đẳng Y Dược có bệnh viện riêng trực thuộc; thuận lợi cho việc sinh viên Cao đẳng Điều Dưỡng thực tế, thực hành, thực tập nghề Điều Dưỡng. Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thông báo tuyển sinh năm 2017 theo tiêu chí mới của Luật Giáo dục Nghề Nghiệp là xét tuyển Văn Bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng với thời gian học 2 năm dành cho đối tượng đã có bằng tốt nghiệp Cao đẳng với  ngành học bất kỳ.

Hồ sơ xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng đa khoa năm 2017 gồm:

  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (bản gốc đóng dấu mộc đỏ để nhập học) đối với thí sinh vừa tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học năm 2017.
  • Bản sao bằng Cao đẳng hoặc Đại học đối với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2016.
  • Bảng điểm Cao đẳng hoặc Đại học (bản sao photo công chứng)
  • 4 ảnh 3×4
  • 1 bộ sơ yếu lý lịch của thí sinh có xác thực của địa phương
  • Một phong bì có dán tem thư và ghi rõ địa chỉ liên lạc và số điện thoại của thí sinh.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng Tp HCM qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại:

Địa chỉ đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: Phòng 106 – Số 131 Phố Thái Thịnh – Đống Đa –  Hà Nội. Điện thoại: 0439.131.131 – 0982588258.

van-bang-2-cao-dang-dieu-duong-20171

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo điều Dưỡng đa khoa chất lượng cao năm 2017 

Địa chỉ đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP.HCM: 

Cở sở 1: Số 37/3 đường Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại tư vấn: 08.6295.6295 – 09.6295.6295.

Cơ sở 2: Số 73 Văn Cao, phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0886.303.303 – 0996.303.303

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *