3 trường hợp được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành mới nhất, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ có 3 trường hợp thí sinh được miễn thi tất cả bài thi.

3 trường hợp được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2022

3 trường hợp được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2022

3 trường hợp được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT ban hành được Ban Truyền thông Tin Giáo dục – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật cụ thể như sau:

Trường hợp 1: Thí sinh được triệu tập tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực hoặc Olympic quốc tế các môn văn hóa. Tuy nhiên những thí sinh cần đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12;
  • Xếp loại cả năm lớp 12 đạt hạnh kiểm loại tốt và học lực từ loại khá trở lên;
  • Có tên trong danh sách miễn thi của Bộ GD&ĐT.

Trường hợp 2: Thí sinh có tên trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic khu vực hoặc Olympic quốc tế về khoa học kỹ thuật, văn hóa – văn nghệ nếu đáp ứng các điều kiện:

  • Được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12;
  • Xếp loại cả năm lớp 12 đạt hạnh kiểm và học lực từ loại trung bình trở lên;
  • Có tên trong công văn đề nghị miễn thi và xác nhận tham dự tập huấn và dự thi đúng quy định của cơ quan tuyển chọn gửi đến sở GD&ĐT trước ngày thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Thí sinh có tên trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic khu vực hoặc Olympic quốc tế về khoa học kỹ thuật, văn hóa - văn nghệ được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thí sinh có tên trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic khu vực hoặc Olympic quốc tế

về khoa học kỹ thuật, văn hóa – văn nghệ được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Trường hợp 3: Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng theo quy định tại Nghị định số 28/2012/NĐ-CP của Chính phủ; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên; con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bản thân bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên.

Để được miễn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, những trường hợp này cần đáp ứng các điều kiện cụ thể như sau:

  • Phải học hết chương trình trung học phổ thông theo chương trình giáo dục chung;
  • Đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông;
  • Có giấy xác nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Trường hợp thí sinh là người khuyết tất không đáp ứng được chương trình giáo dục chung, thì hiệu trưởng trường phổ thông nơi đăng ký học tập xác nhận kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân từng năm ở cấp trung học phổ thông, có giấy xác nhận khuyết tật.

Trường hợp thí sinh là người hoạt động kháng chiến, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học thì phải học hết chương trình trung học phổ thông, đủ điều kiện dự thi, có giấy xác nhận bị nhiễm chất độc hóa học và bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên.

Để cập nhật nhiều hơn những thông tin về kỳ thi THPT, bạn có thể theo dõi trên Trang Tin Giáo dục – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Chúng tôi liên tục cập nhật và gửi đến bạn những thông tin mới nhất.

Nguồn: Theo VTV – truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *