Những quy định trong phòng thi THPT thí sinh cần tuyệt đối tuân thủ

Trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, khi bước vào phòng thi, thí sinh cần tuyệt đối tuân thủ các quy định sau đây để tránh vi phạm quy chế dẫn đến những sự cố không mong muốn.

Những quy định trong phòng thi THPT thí sinh cần tuyệt đối tuân thủ

Những quy định trong phòng thi THPT thí sinh cần tuyệt đối tuân thủ

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh cần tuân thủ các quy định trong phòng thi như sau.

Chỉ được mang những vật dụng được phép mang vào phòng thi

Cô Hoàng Thanh, cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, khi vào phòng thi, thí sinh chỉ được mang các vật dụng được phép bao gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì), máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ GD&ĐT), các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh tuyệt đối không mang vào phòng thi các vật dụng gồm: vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Thí sinh nhớ mang theo giấy tờ tùy thân gồm CMND/thẻ căn cước, thẻ dự thi.

Thí sinh cần ngồi đúng vị trí theo số báo danh

Khi bước vào phòng thi, thí sinh cần ngồi đúng vị trí ghi số báo danh của mình. Khi nhận đề thi do giám thị phát, thí sinh cần kiểm tra kỹ số trang, chất lượng các trang in, trường hợp thí sinh phát hiện đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề.

Không trao đổi làm mất trật tự trong phòng thi

Thí sinh lưu ý khi ngồi trong phòng thi không được phép trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Thí sinh ngừng làm bài ngay khi có hiệu lệnh hết giờ, bảo quản bài thi nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng. Nếu thí sinh phát hiện có người xâm hại đến bài thi của mình cần báo cáo ngay cho cán bộ coi thi xử lý.

Thí sinh cần tuân thủ nội quy trong phòng thi

Thí sinh cần tuân thủ nội quy trong phòng thi

Không được tự ý rời khỏi phòng thi

Theo thông tin ban biên tập Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, đối với bài thi trắc nghiệm, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài. Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát.

Trường hợp đặc biệt cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do Trưởng Điểm thi quyết định.

Nếu thí sinh bị đình chỉ thi thì phải nộp đề thi, giấy nháp, bài thi cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài thi tự luận và sau khi hết giờ làm bài thi trắc nghiệm.

Thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả của kỳ thi năm đó.

Trên đây là một số quy định thí sinh cần tuân thủ trong phòng thi tốt nghiệp THPT. Chúc thí sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Nguồn: Truongcaodangyduocpasteur.edu.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *