Các địa phương ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi TN 2020

Sau cuộc họp Giám đốc các Sở GD&ĐT do Bộ chủ trì báo cáo và triển khai về việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp diễn ra vào tháng 08 tới, nhiều địa phương đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị. 

Học sinh lớp 12 tại 1 trường trung học phổ thông năm nay thi tốt nghiệp

Các địa phương ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi TN 2020

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay về cơ bản giữ nguyên hình thức tổ chức ngoài việc giao cho các địa phương tổ chức coi thi và chấm thi, trong đó Bộ GD&ĐT vẫn là nòng cốt chỉ đạo. Kỳ thi năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh cho nên đã lùi lại tổ chức so với hàng năm hơn 1 tháng. Tính đến thời điểm hiện tại cả nước có xấp xỉ gần 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng khảo thí chất lượng Cao đẳng Dược cho hay.

Đến thời điểm hiện tại nhiều địa phương cũng đã hoàn tất công tác về cơ sở vật chất bố trí phòng thi cũng như tập huấn về đội ngũ cán bộ trông thi chấm thi… Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng đã công bố danh sách phân bổ chỉ tiêu đối với cán bộ giảng viên đại học là công tác thanh tra của 134 trường trên cả nước. Theo đó tổng số cán bộ thanh tra năm nay lên đến gần 6000 người chia ra các tổ thanh tra từ trung ương đến địa phương..

Về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới tại 1 số địa phương, cụ thể theo báo cáo nhanh từ Sở GD&ĐT Quảng Ngãi địa phương này có 32 điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông trong năm 2020 với 606 phòng thi tốt nghiệp. Có hơn 12.400 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Quảng Ngãi năm nay. Sở GD&ĐT cũng điều động 1.212 cán bộ làm công tác coi thi và 312 cán bộ giám sát kỳ thi. Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chỉ đạo các ban ngành, các sở phải xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể của từng cơ quan, đơn vị trong công tác tổ chức để kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi.

Còn tại Đắc Lắc, nơi mà đang có dịch Bạch hầu diễn biến phức tạp, địa phương này cũng đã lên phương án chuẩn bị cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 một cách đảm bảo. Ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk khẳng định “Tuyệt đối không để thí sinh bỏ thi vì dịch bệnh hay thiên tai”.

Học sinh lớp 12 tham gia tư vấn thi tốt nghiệp xét tuyển ĐH CĐ

Kỳ thi tốt nghiệp năm 2020 toàn tỉnh Đắc Lắc có hơn 19.400 thí sinh đăng ký dự thi, 1 Hội đồng thi, 32 điểm thi với gần 820 phòng thi đặt tại các trường trung học phổ thông. Mùa thi năm nay, tỉnh Đắc Lắc dự kiến rơi đúng vào mùa mưa nên dễ xảy ra ngập lụt cục bộ và diễn biến bệnh bạch hầu diễn ra phức tạp, ngành giáo dục đã lưu ý các trường, các địa điểm thi chuẩn bị phương án phòng chống thiên tai, dịch bệnh, đáp ứng các điều kiện cần thiết đảm bảo cho thí sinh dự thi.

Còn tại địa phương có số lượng thí sinh tham gia đăng ký thi tốt nghiệp lớn nhất cả nước là Hà Nội. Năm nay Hà Nội có hơn 80.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp, trong đó có khoảng 75.465 học sinh lớp 12 (tăng khoảng 3.000 học sinh so với năm 2019) còn lại là thí sinh tự đo đăng ký tham gia để xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng. Cô Phạm Phương Lâm – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng tại Hà Nội cho biết.

Dự kiến toàn thành phố Hà Nội có 3.336 phòng thi, 143 điểm thi; khoảng 8.700 cán bộ coi thi, giám sát phòng thi và khoảng 1.430 bảo vệ phục vụ kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Theo ông Phạm Quốc Toản – Trưởng phòng quản lý thi và kiểm định chất lượng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho hay:

” Hà Nội đã quyết định ban hành kế hoạch công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020 trên địa bàn thành phố trong đó đảm bảo theo đúng các quy chế của Bộ Giáo dục và đào tạo”

Còn tại địa phương đứng thứ 2 về số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp năm nay đó là TPHCM, theo đó Thành phố Hồ Chí Minh năm nay có tổng cộng hơn 74.000 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Trước đó, ngày 10.07 Ủy ban Nhân dân TPHCM đã có chỉ thị khẩn về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm nay đến các cơ quan địa phương. Trong đó cơ bản là công tác, chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí từ ngân sách, bố trí nhân lực đủ tiêu chuẩn tham gia các khâu, các hoạt động phục vụ công tác thi, đảm bảo tuyệt đối quy định phòng thi, chống dịch cho kỳ thi tốt nghiệp sắp diễn ra vào tháng 08 tới./

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *