Chỉ 1% bài thi môn Ngữ Văn đạt điểm giỏi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Mặc dù chưa kết thúc đợt chấm thi THPT quốc gia nhưng theo đánh giá hiện chỉ có 1% bài thi môn Ngữ văn đạt điểm giỏi trên tổng số khoảng 78.000 bài thi.

Tại TP HCM chỉ có 1% bài thi đạt điểm giỏi môn Văn

Tại TP HCM chỉ có 1% bài thi đạt điểm giỏi môn Văn

Bài thi đạt điểm trung bình chiếm đa số

Ngay từ khi kỳ thi THPT quốc gia kết thúc, nhiều thí sinh đã chán nản và đánh giá đề thi năm nay quá khó. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có nhiều em tự tin với phần bài làm của mình và cho rằng có thể đạt được số điểm khá giỏi. Chiều ngày 4/7, ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, dự kiến trong hôm nay các hội đồng chấm thi THPT quốc gia tại TPHCM sẽ hoàn thành môn Ngữ văn. Theo thống kê sơ bộ đến thời điểm hiện tại chỉ có khoảng 1% thí sinh đạt điểm giỏi từ 8 trở lên nhưng chưa có bài đạt điểm 9. Điểm số cao nhất hiện tại ghi nhận được là 8,25. Bên cạnh đó, ông Hiếu cho biết số bài làm đạt điểm trên trung bình (từ 5 trở lên) là khoảng 75%, ngược lại đã có 7 thí sinh bị điểm liệt (dưới 1).

Không chỉ có bài thi môn Văn, theo ghi nhận của ban tin tức Cao đẳng Điều dưỡng hiện các môn thi trắc nghiệm đã quét xong bài làm của thí sinh và đã gửi CD về Bộ GD- ĐT. Sau đó Bộ gửi phần mềm chấm đáp án khi đó mới chấm trắc nghiệm. Khi chấm xong, thì sẽ in so dò rồi ghép điểm, dự kiến đến ngày 8/7 sẽ xong. Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cũng cho biết, hội đồng chấm thi sẽ làm việc cả ngày nghỉ tức 2 ngày thứ bảy, chủ nhật để kịp tiến độ theo quy định của Bộ là ngày 11/7 sẽ chính thức công bố điểm thi cho tất cả các thí sinh.

Đại đa số ý kiến các thầy cô chấm thi đều cho rằng điểm thi năm nay thấp hơn năm ngoài rất nhiều

Đại đa số ý kiến các thầy cô chấm thi đều cho rằng điểm thi năm nay thấp hơn năm ngoài rất nhiều

Để đảm bảo tiến độ cho công tác chấm thi, TPHCM đã huy động 700 giáo viên đang dạy tại các trường THPT trên địa bàn chấm thi môn Ngữ văn với tổng khoảng 78.000 bài thi. Trong quá trình chấm thi nhiều giáo viên trong tổ công tác chấm thi cho rằng đề thi và đáp án mở là điều kiện để các địa phương hướng dẫn giáo viên chấm thi có lợi nhất cho thí sinh. Điều này sẽ tạo nên sự không đồng đều giữa các địa phương về độ “chặt”, “lỏng” khi cho điểm. Nếu chấm chặt và đều tay, điểm thi văn năm nay sẽ không cao. Theo một giáo viên chấm thi ở TPHCM, 3 ngày chấm thi vừa qua được hơn 100 bài nhưng nhìn chung điểm tương đối thấp với khoảng 50% thí sinh điểm dưới trung bình, bài thi từ 7 trở lên chỉ chiếm khoảng 10%.

Trước thông tin này nhiều giáo viên cũng cho rằng kết quả thi tại TP HCM có vẻ “khiêm tốn” hơn so với ngoài Bắc khi trước đó 2 ngày, trên trang tin tức Cao đẳng Y dược đã đăng tải nhiều ý kiến của các giáo viên tại các điểm chấm thi như Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định..đưa đánh giá. “Điểm thi môn Văn năm nay đúng là không thể sánh bằng năm ngoái, nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều bài thi làm bài rất tốt và đạt được điểm 8- 9, cáo nhất là 9,25. Năm nay cũng có rất nhiều bài thi bị điểm liệt do thí sinh để giấy trắng, làm bài không đúng trọng tâm, thậm chí có bài thi thí sinh có ngồi sáng tác thơ mà không hề làm bài”. Vớ đề thi Văn năm nay để tìm kiếm được điểm 10 là rất khó. Đó đều là những nhận xét chung của các giáo viên chấm thi năm nay.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *