Chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 để các thí sinh kịp thời chuẩn bị ôn luyện kiến thức.

Bộ Giáo dục chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Bộ Giáo dục chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Bộ Giáo dục chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Theo nguồn tin tức Giáo dục mới nhất cập nhật, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019. Theo đó, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24/6 đến 27/6. Kỳ thi gồm 5 bài thi, trong đó có ba bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục trung học phổ thông; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). Trong đó, các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan (gọi tắt là thi trắc nghiệm), bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục trung học phổ thông phải dự thi bốn bài thi, gồm ba bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và một bài thi do thí sinh tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên phải dự thi ba bài thi, gồm hai bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn) và một bài thi do thí sinh tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp. Thí sinh được chọn đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp. Điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Tuy nhiên, nếu thí sinh đã đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả hai bài thi này. Nếu thí sinh bỏ một trong hai bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể chọn đăng ký dự thi cả bài thi Ngoại ngữ để dùng điểm bài thi này xét tuyển sinh vào các trường đại học, Cao đẳng Y Dược hoặc các trung cấp nhưng không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp, thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường đại học, cao đẳng, trung cấp.

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Tốt nghiệp THPT năm 2019 có thể đăng ký học ngành gì để có tương lai?

Những con số phản ánh tình trạng thất nghiệp đang là nỗi lo ngại của rất nhiều người, vì thế trước khi đăng ký theo học bất kỳ ngành học nào thì các thí sinh nên dành thời gian để tìm hiểu, định hướng về sự phát triển của ngành với tương lai sau này. Theo đó nghề mà được nhiều thí sinh quan tâm nhất hiện nay đó chính là ngành Y Dược, vì dù ở đâu, thời đại nào thì con người quan tâm nhất vẫn là vấn đề được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Vì thế nếu trình độ học vấn và cơ hội thi THPT không cho phép bạn có thể đăng ký xét tuyển ở các ngành học có điểm chuẩn cao thì bạn hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược hệ chính quy với các ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Hộ sinh, Xét nghiệm và Cao đẳng Vật lý trị liệu.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược là các bạn trẻ đã tốt nghiệp THPT, có sức khỏe tốt, đạo đức khá. Chỉ cần đáp ứng đầy đủ điều kiện trên bạn đã có thể trở thành sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur và được hưởng mọi quyền lợi Nhà trường áp dụng như chính sách miễn giảm học phí năm 2019, chế độ an sinh xã hội, học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó. Thời gian học Cao đẳng Y Dược là 3 năm, sau khi hoàn thành xong thời gian học tại trường sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy, có thể đi làm ngay hoặc tiếp tục liên thông lên các bậc học cao hơn để nâng cao giá trị bằng cấp và trình độ chuyên môn và dễ dàng tìm kiếm việc làm cho bản thân.

Tốt nghiệp THPT năm 2019 có thể đăng ký học ngành gì để có tương lai?

Tốt nghiệp THPT năm 2019 có thể đăng ký học ngành gì để có tương lai?

Để đăng ký học ngay từ bây giờ các bạn trẻ có thể sử dụng hình thức Đăng ký trực tuyến tại Nhà trường và gửi hồ sơ về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur Phòng đào tạo 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *