Chuyên gia Giáo dục nói gì về điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2019?

Luôn nằm trong Top những trường lấy điểm chuẩn đầu vào ở mức cao nhất, vậy các chuyên gia đầu ngành Giáo dục nói gì về điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2019?

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội các năm qua biến động như thế nào?

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội các năm qua biến động như thế nào?

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội các năm qua biến động như thế nào?

Theo nguồn Tin Giáo dục, So với nhiều các khối ngành đào tạo thì ngành Y Dược vẫn được coi là chuẩn mực là thước đo giá trị học thức của các sinh viên, vì thực tế chỉ có những thí sinh có học lực xuất sắc mới có cơ hội trở thành sinh viên của Trường Đại học Y Hà Nội. Minh chứng là đã từng có những thí sinh đạt 29 điểm – số điểm gần như tuyệt đối nhưng vẫn chưa đủ điểm xét tuyển vào ngành Y đa khoa. Ngoài ngành học này thì các ngành học khác cũng có mức điểm chuẩn cao hơn rất nhiều so với các ngành nghề khác, thậm chí cao hơn rất nhiều so với điểm chuẩn của các trường đào tạo Công an, Quân đội.

So với điểm chuẩn năm 2017 thì điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2018 có phần “giảm nhiệt” hơn do rất nhiều yếu tố và nguyên nhân khác nhau. Các chuyên gia đầu ngành Giáo dục nhận định, nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là do mức điểm chuẩn năm 2017 ở mức cao khiến nhiều thí sinh dự thi năm 2018 cảm thấy e rè và có phần không chắc chắn với học lực của mình. Mặt khác đề thi THPT Quốc gia năm 2017 cũng được đánh giá “nhẹ tay” hơn so với các năm khác thì hiển nhiên có nhiều “cơn mưa điểm 10” xuất hiện.

Là một ngành học đặc thù có liên quan đến tính mạng và sức khỏe của con người nên điểm chuẩn qua các năm dù giảm, biến động thất thường nhưng vẫn luôn ở mức cao so với các ngành nghề khác. Đặc biệt những bê bối, gian lận điểm thi năm 2018 có phần ảnh hưởng rất lớn đến đề thi cũng như điểm chuẩn năm 2019, các thí sinh cần cân nhắc khi có quyết định đăng ký học tại Trường đào tạo ngành Y Dược nói chung và Đại học Y Hà Nội nói riêng.

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2018

Điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2018

Dự kiến điểm chuẩn Đại học Y Hà Nội năm 2019 là bao nhiêu?

“Nhất Y, nhì Dược, tạm được Bách Khoa”, câu nói trên đã được lưu truyền từ rất lâu chứng minh rằng học Y luôn là lựa chọn tốt nhất cho các bạn trẻ, nhất là khi học trường uy tín như Đại học Y Hà Nội thí sinh sẽ hoàn toàn yên tâm về công việc sau khi ra trường. Tuy nhiên cũng chính vì thế mà điểm chuẩn các ngành học hot của trường luôn có sự biến động nhưng vẫn giữ ở mức cao so với các ngành nghề khác. Theo dự kiến của các chuyên gia cũng như của các giảng viên đào tạo Cao đẳng Y Dược thì năm 2019, điểm chuẩn dự kiến của Đại học Y Hà Nội sẽ dao động từ 1 – 2  điểm so với năm 2018 và chủ yếu ở các ngành top dưới, riêng với ngành Y đa khoa và Răng – Hàm – Mặt điểm chuẩn dự kiến có thể không thay đổi.

Dựa vào những thông tin trên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy điểm chuẩn của Đại học Y Hà Nội luôn ở mức cao và nếu như học lực của bạn chỉ đạt trung bình khá bạn sẽ không đủ tự tin theo đuổi cánh cửa Đại học Y Hà Nội, tuy nhiên đừng vị vậy mà nản chí. Bạn vẫn có thể lựa chọn con đường đi “chậm mà chắc” bằng cách đăng ký học Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với điều kiện đã tốt nghiệp THPT. Đây là ngôi trường uy tín với chương trình đào tạo đạt chuẩn Bộ Y tế kết hợp cùng mô hình Trường – Bệnh viện trực thuộc tiên tiến không thua kém mô hình của Trường Đại học Y Hà Nội. mặt khác sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng được giới thiệu 100% công việc ổn định với mức thu nhập cao.

Đăng ký học Cao đẳng Y Dược nếu không trúng tuyển Đại học Y Hà Nội

Đăng ký học Cao đẳng Y Dược nếu không trúng tuyển Đại học Y Hà Nội

Để theo học các thí sinh có thể sử dụng hình thức Đăng ký trực tuyến sau đó hoàn thiện hồ sơ về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur – Phòng đào tạo (P.506) – Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *